Lower Face

สิ่งที่จะทำให้ใบหน้าดูมีเสน่ห์น่าหลงใหล คือลักษณะโครงหน้า และสัดส่วนรูปหน้าที่มี ความสมมาตรทั้งด้านซ้ายและด้านขวารวมถึงสัดส่วนรูปหน้าตามแนวนอน มาทำความรู้จักกับใบหน้าส่วนล่าง (Lower Face) ให้มากขึ้น ใบหน้าส่วนล่างของเราครอบคลุมบริเวณต่อไปนี้

  • จากจุดต่ำสุดของจมูก (Subnasale) ไปถึงเส้นสัมผัสด้านล่างของริมฝีปากบน (Stomion) มีความสูง 1 ใน 3 หรือประมาณ 30% ของใบหน้าส่วนล่างทั้งหมด
  • จากเส้นสัมผัสริมฝีปาก (Stomion) ไปยังจุดต่ำสุดของคาง (Menton) มีความสูง 2 ใน 3 หรือ 70% ของใบหน้าส่วนล่างทั้งหมด

นอกเหนือจากสัดส่วนรูปหน้าแล้ว ความเปลี่ยนแปลงตามวัยก็มีผลต่อโครงสร้างใบหน้าด้วยเช่นกัน อายุที่เพิ่มขึ้นอาจส่งผลต่อโครงสร้างผิวหนังเนื้อเยื่ออ่อน และกระดูก ทำให้สัดส่วนรูปหน้าเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย เช่น ความยาวของใบหน้าอาจลดลง ใบหน้าขยายกว้างขึ้น และมีมิติที่ลึกขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น อาจเกิดการสะสมของไขมันบริเวณใบหน้าส่วนล่างโดยเฉพาะใต้คางและแนวขากรรไกร ขณะที่ผิวหนังก็เริ่มสูญเสียคอลลาเจนจนทำให้เกิดการหย่อยคล้อยตามมา

ดังนั้น การดูแลฟื้นฟูใบหน้าเพื่อเรียกคืนความสวยมีเสน่ห์ จึงต้องพิจารณาจากปัญหาและความต้องการของแต่ละบุคคล โดยแพทย์จะเป็นผู้วิเคราะห์สัดส่วนรูปหน้าตลอดจนองค์ประกอบต่าง ๆ ทั้งนี้ การแก้ไขปัญหารูปหน้าส่วนล่าง หรือ Lower Face อาจต้องใช้หลายแนวทางประกอบกับการแก้ไขปัญหารูปหน้าส่วนบน หรือ Mid Face ไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของ For V Clinic มีความชำนาญและมีประสบการณ์ในการปรับรูปหน้าให้เหมาะสม ทั้งยังทำการรักษาโดยคำนึงถึงความปลอดภัยของคนไข้เป็นหลัก ตลอดจนให้ความสำคัญกับการให้บริการหลังการรักษาเพื่อติดตามผลอย่างต่อเนื่อง

ศัลยกรรมเสริมคาง

หนุ่มสาวหลายคนที่กำลังประสบปัญหาคางสั้น คางยื่น คางไม่สวย ไม่มั่นใจที่จะถ่ายรูปออกงาน หรือไม่กล้าหันข้างเพราะคางจะเทียบไหล่อย่างเห็นได้ชัด ในตอนนี้ การ ศัลยกรรมเสริมคาง ปรับรูปคางให้พอดีกับรูปหน้า หรือเสริมคาง V-Shape แบบที่นิยมในปัจจุบัน ซึ่งจะช่วยให้คางยาวขึ้น รูปหน้ายาวขึ้น ปรับบุคคลิคให้ดูดีขึ้น เพิ่มความมั่นใจในการถ่ายรูป ออกงานสังคม เพิ่มสง่าราศรี การศัลยกรรมคางนั้นจะทำโดยจะใช้แท่งซิลิโคนชนิดเดียวกับที่ใช้ในการเสริมจมูก มีทั้งที่ขึ้นรูปมาเรียบร้อยแล้วจากโรงงาน แพทย์จะทำการตกแต่งซิลิโคนที่รับมาอีกเล็กน้อยก่อนเสริมเข้าไป กับชนิดที่แพทย์ต้องเหลา ขึ้นรูปเองให้เหมาะกับลักษณะใบหน้าของแต่ละคน

การศัลยกรรมเสริมคางมีกี่ประเภท

ปัจจุบันจะมีการศัลยกรรมเสริมคางอยู่ 2 รูปแบบ…
  • การเสริมคางด้วยการฉีดไขมัน
    วิธีการนี้จะใช้การฉีดไขมันเพื่อเสริมคางให้ดูอิ่ม และมีแผลเล็กกว่าการเสริมคางด้วยซิลิโคน แต่การเสริมคางด้วยวิธีการนี้รูปทรงคางอาจจะไม่อยู่ถาวร และหากร่างกายเปลี่ยนจากการเพิ่มหรือลดน้ำหนัก ไขมันที่ฉีดมาก็อาจจะสลายไปด้วย
  • การเสริมคางด้วยซิลิโคน
    การเสริมคางด้วยซิลิโคน วิธีการนี้เป็นวิธีการที่นิยมที่สุด และได้รับมาตรฐานทางการแพทย์มากกว่าการฉีดไขมัน เพราะวิวัฒนาการทางการแพทย์ในปัจจุบันสามารถทำได้อย่างปลอดภัย และอยู่รูปคางคงทนแม้ร่างกายเกิดการเปลี่ยนแปลงจากน้ำหนัก For V Clinic ของมีกระบวนการศัลยกรรมเสริมคางด้วยรูปแบบซิลิโคน Implants Grade การันตีความปลอดภัย และความสวยงามตามความต้องการของคุณ

Silicone Implants Grade คือ

Implant grade เป็นซิลิโคนที่ใช้สำหรับการผ่าตัดเสริมซิลิโคนเพื่อการศัลยกรรมโดยเฉพาะ ถูกหลักทางการแพทย์เหมือนกับ Medical Grade เพียงแต่ซิลิโคน Medical Grade อาจจะไม่ได้เหมาะกับการศัลยกรรมทุกรูปแบบ จึงมีการผลิต Silicone Implants Grade ขึ้นมาเพื่อความปลอดภัย และความสวยงามสำหรับศัลยกรรมเสริมความงามทุกรูปแบบโดยเฉพาะ ในเรื่องของแผลผ่าตัดและการพักรักษาหากทำคลินิก หรือแพทย์ที่ชำนาญการ ก็จะเก็บแผลเป็นได้เนียนจนมองไม่เห็น และพักฟื้นได้เร็วอีกด้วย

ข้อดีของศัลยกรรมเสริมคาง Silicone Implants Grade

  • เป็นซิลิโคนที่ผ่านการรับรองจากทางการแพทย์
  • แผลเล็ก
  • ศัลยกรรมคางที่รับกันใบหน้า ไร้รอยต่อ
  • ไม่ฝืนเนื้อ เลือกทรงให้เหมาะกับรูปหน้า
  • วางตำแหน่งถูกต้องไม่กดทับเส้นประสาท
  • เย็บล็อคเทคนิคเฉพาะ กันเบี้ยวเอียง

วิธีการดูแลตัวเองก่อนศัลยกรรมเสริมคาง

  • หากเสริมคาง ควรทำความสะอาดปาก และฟันด้วยการแปรงฟัน ขัดฟัน และบ้วนให้พร้อม
  • หากเสริมคาง ควรทำสมาธิ ผ่อนคลาย พยายามไม่กังวลกับการผ่าตัดที่จะมาถึง
  • หากเสริมคาง ควรตรวจร่างกายก่อนผ่าตัด และทำร่างกายให้แข็งแรง
  • หากเสริมคาง ควรแจ้งแพทย์ที่ปรึกษาก่อนผ่าตัด หากมีโรคประจำตัว
  • หากเสริมคาง ควรงดอาหารเสริม หรือวิตามินที่มีผลให้เลือดแข็งตัวทุกชนิด เพราะจำทำให้การผ่าตัดยากขึ้น
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.