ฟิลเลอร์จมูกดีจริงไหม? ควรรู้อะไรบ้างก่อนคิดอยากฉีดฟิลเลอร์จมูก?
ใครที่ต้องการปรับสันจมูกให้เด่นชัด ให้จมูกดูโด่งขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติแบบไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องเสี่ยงต่ออาการช้ำหรือบวม การฉีดฟิลเลอร์จมูกก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ นอกจากจะไม่เจ็บตัวเท่าการผ่าตัดแล้ว ยังสามารถเลือกทรงจมูกที่ต้องการได้ หรือจะฉีดเพื่อแต่งปลายหยดน้ำให้จมูกของเราดูน่ามองขึ้นก็ได้ ว่าแต่ฉีดฟิลเลอร์จมูกดีอย่างไร? การฉีด Filler จมูกเหมาะกับใครบ้าง? วันนี้เราได้รวบรวมทุกข้อควรรู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์จมูกมาฝากแล้วค่ะ

ฟิลเลอร์จมูก

ฟิลเลอร์จมูกคืออะไร?

ฟิลเลอร์จมูก คือ การฉีดสารไฮยาลูรอนิค แอซิดเข้าไปยังบริเวณจมูกที่ต้องการปรับแต่ง เช่น ฉีดสันจมูกให้โด่งขึ้น หรือฉีดปลายจมูกเพื่อตกแต่งให้ได้รูปทรงตามที่ต้องการ เป็นวิธีเสริมจมูกที่ให้ผลลัพธ์เป็นธรรมชาติและมีความปลอดภัยสูง ไม่มีผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย และที่น่าสนใจคือมันเป็นวิธีที่มีความยืดหยุ่นมาก สามารถฉีดเพิ่มได้หากต้องการผลลัพธ์ที่ชัดเจนขึ้น และสามารถฉีดสลายได้อย่างหมดจดหากต้องการปรับเปลี่ยนผลลัพธ์ ไม่เหมือนการศัลยกรรมที่ต้องผ่าตัดใหม่อย่างเดียว จึงนับเป็นวิธีเสริมจมูกที่สะดวกมากวิธีหนึ่ง

ฟิลเลอร์จมูก สามารถช่วยปรับรูปดั้งและสันจมูกให้โด่งขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งยังนิยมใช้เพื่อปรับแก้ไขทรงจมูกเบี้ยว หรือทรงจมูกที่ไม่ได้สัดส่วน นอกจากนี้ ยังได้รับความนิยมในกลุ่มคนที่ต้องการปรับรูปจมูกเพื่อเสริมโหงวเฮ้ง แต่วิธีนี้จะเหมาะสำหรับคนที่มีฐานจมูกเดิมอยู่บ้างแล้ว และต้องการปรับรูปทรงจมูกเพียงนิดหน่อย เช่น

  • ผู้ที่มีจมูกเรียบแบน สามารถฉีดฟิลเลอร์จมูกเพื่อปรับดั้งและสันจมูกให้สูงขึ้นได้ หรือจะฉีดเพื่อตกแต่งปลายจมูกให้ได้รูปทรงสวยมากขึ้นก็สามารถทำได้เช่นกัน
  • ผู้ที่จมูกเบี้ยวผิดรูป ในกรณีนี้สามารถใช้ฟิลเลอร์เพื่อเติมเต็มเนื้อเยื่อจมูกบริเวณที่หายไปได้ เป็นการเติมบางส่วนเพื่อให้จมูกที่ไม่สมส่วนเข้ารูปขึ้น

การฉีดฟิลเลอร์จมูก อันตรายไหม?

การฉีดฟิลเลอร์จมูก หากใช้บริการกับคลินิกที่ได้มาตรฐาน รักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และใช้สารเติมเต็มของแท้ ก็สามารถมั่นใจได้เลยว่าจะไม่เกิดผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายแน่นอน แต่ทั้งนี้ ก็ยังมีสิ่งที่อยากให้ทุกคนรู้ไว้เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจ นั่นคือ

  • การฉีดฟิลเลอร์จมูกไม่สามารถให้ผลลัพธ์คงอยู่ถาวร หลังฉีดผลลัพธ์สามารถอยู่ได้นานประมาณ 1 ปี ขึ้นอยู่กับชนิดของสารเติมเต็มที่เลือกใช้ เทคนิคการฉีดของแพทย์ และการดูแลตัวเองหลังฉีด
  • การฉีดฟิลเลอร์จมูกเหมาะสำหรับคนที่ไม่ได้ต้องแก้ไขรูปทรงให้เปลี่ยนไปจากเดิมไปเยอะมาก หากต้องการเปลี่ยนรูปทรงจมูกให้ต่างไปจากเดิมมาก ๆ การผ่าตัดศัลยกรรมจะให้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่าและสวยงามกว่า
  • ไม่เหมาะสำหรับคนที่วางแผนจะศัลยกรรมเสริมซิลิโคนจมูกในอนาคต เพราะจะทำให้เกิดปัญหาในการยึดเกาะของแท่งซิลิโคน

ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์จมูก

  • ไม่ทิ้งรอยแผลหลังทำ ไม่ต้องพักฟื้น หลังฉีดเสร็จสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ
  • วิธีรักษาไม่ซับซ้อน ใช้เวลาในการฉีดเพียงไม่กี่นาที
  • เห็นความเปลี่ยนแปลงหลังทำทันที
  • เป็นวิธีที่มีความยืดหยุ่นสูง สามารถฉีดเพิ่มหรือฉีดสลายได้โดยไม่เป็นอันตราย 
  • ให้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติมาก (แต่ในกรณีที่อยากฉีดเพิ่มความโด่งมาก ๆ แนะนำให้ทำศัลยกรรมดีกว่าค่ะ เพราะฟิลเลอร์ไม่สามารถตั้งเป็นสันได้สูงเท่าแท่งซิลิโคน)

ข้อเสียของการฉีดฟิลเลอร์จมูก

  • จำเป็นต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพราะเป็นหัตถการที่ต้องอาศัยความชำนาญ เพื่อลดความเสี่ยงจากการฉีดฟิลเลอร์เข้าเส้นเลือดหรือเข้าตาได้
  • ให้ผลลัพธ์ไม่ถาวร
  • ไม่สามารถปั้นแต่งทรงจมูกได้ทุกรูปทรง
  • จำเป็นต้องเลือกชนิดของฟิลเลอร์ให้เหมาะสมกับปัญหาของตัวเอง หากต้องการเสริมจมูก ก็จำเป็นต้องเลือกเนื้อฟิลเลอร์ที่มีความคงตัวสูง เพื่อให้ขึ้นรูปได้ง่าย ดังนั้นจึงต้องบอกความต้องการของตัวเองแก่คุณหมออย่างละเอียด และฟังคำแนะนำของคุณหมอเพื่อประกอบการตัดสินใจ
  • ฟิลเลอร์ของปลอมมีเยอะมาก ทั้งยังเป็นอันตราย ดังนั้นจึงควรเลือกให้ดี ห้ามเห็นแก่ราคาถูกเด็ดขาด

ฉีดฟิลเลอร์จมูก ควรใช้กี่ CC?

การคำนวณปริมาณ CC ก็ถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยให้เราประเมินค่าใช้จ่ายได้ง่ายขึ้น โดยปกติแล้ว ฟิลเลอร์ 1 หลอดจะมีปริมาณเท่ากับ 1 CC (1 Ml) ซึ่งปริมาณฟิลเลอร์ที่ใช้ในการฉีดจมูกของแต่ละคนจะแตกต่างออกไปตามความหนักเบาของปัญหา เนื่องจากรูปทรงจมูกเดิมของแต่ละคนย่อมไม่เหมือนกัน เนื้อจมูกไม่เท่ากัน ทำให้ใช้ปริมาณฟิลเลอร์ไม่เท่ากัน

แต่โดยปกติแล้ว การฉีดฟิลเลอร์จมูกไม่ควรใช้ปริมาณเกิน 1 CC ถ้าเคสไหนที่คุณหมอประเมินว่าควรใช้มากกว่า 1 CC นั่นหมายความว่าคนไข้เคสนั้นอาจไม่มีฐานจมูก คุณหมอก็จะแนะนำเป็นผ่าตัดเสริมจมูกมากกว่าค่ะ

โดยสรุปแล้ว การฉีดฟิลเลอร์จมูกเหมาะสำหรับคนที่มีพื้นฐานจมูกดีอยู่แล้ว หรือผู้ที่ไม่ได้มีปัญหาหนักมาก และต้องการเสริมเพียงเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาดูดีแบบยังคงความเป็นธรรมชาติอยู่ และที่สำคัญคือเป็นวิธีที่มีความปลอดภัยสูง ไม่เจ็บตัวเท่าการผ่าตัด ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาพักฟื้น ดังนั้นถ้าใครสนใจ ก็แนะนำให้เข้าพบคุณหมอเพื่อขอคำปรึกษาได้เลยค่ะ คุณหมอจะได้ช่วยให้คำแนะนำแก่เราได้อย่างตรงจุดนะคะ

โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.