โบท็อกกี่วันเห็นผล? ผลลัพธ์อยู่ได้นานเท่าไหร่? ต้องดูแลตัวเองอย่างไรให้ผลลัพธ์อยู่ได้นานขึ้น
หลังฉีดโบท็อกกี่วันเห็นผล? อันที่จริงคำถามนี้ไม่มีคำตอบที่ตายตัว เพราะมันขึ้นอยู่กับบริเวณที่ฉีดและยี่ห้อของโบท็อกที่เลือกใช้ โดยสามารถระบุให้เข้าใจง่าย ๆ ได้ดังนี้ค่ะ

โบท็อกกี่วันเห็นผล

หลังฉีดโบท็อกกี่วันเห็นผล?

  • ฉีดโบท็อกเพื่อลดริ้วรอย หากคุณสงสัยว่าฉีดโบท็อกกี่วันเห็นผล สำหรับโบท็อกประเภทนี้จะเริ่มเห็นผลภายใน 3-7 วัน โดยโบท็อกจะเริ่มออกฤทธิ์ ส่งผลให้กล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดขยับได้น้อยลง วิธีนี้คุณหมอมักจะฉีดสารโบท็อกเข้าสู่บริเวณที่มีปัญหาริ้วรอย ช่วยให้บริเวณนั้นตึงกระชับขึ้น ริ้วรอยต่าง ๆ จึงค่อย ๆ ลดลง เช่น เส้นที่หน้าผาก ตีนกา ริ้วรอยขมวดคิ้ว เป็นต้น
  • ฉีดโบท็อกเพื่อปรับรูปหน้า หากคุณสงสัยว่าฉีดโบท็อกกี่วันเห็นผล สำหรับโบท็อกประเภทนี้จะเริ่มเห็นผลภายใน 1-2 เดือน การออกฤทธิ์ของโบท็อกจะส่งผลให้กล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดเป็นอัมพาตชั่วคราว กล้ามเนื้อส่วนนั้นจึงเล็กลง (ตามกลไกของร่างกาย หากกล้ามเนื้อบริเวณไหนไม่ค่อยได้ขยับ มันก็จะค่อย ๆ ลีบเล็กลงโดยธรรมชาติ) และหลังโบท็อกหมดฤทธิ์ กล้ามเนื้อก็จะกลับมาขยับได้ตามปกติและมีขนาดเท่าเดิม วิธีนี้มักใช้กับการฉีดโบท็อกลดกราม โบท็อกหน้าเรียว โบท็อกลดน่อง เป็นต้น
  • ฉีดโบท็อกเพื่อช่วยฟื้นฟูสภาพผิว หากคุณสงสัยว่าฉีดโบท็อกกี่วันเห็นผล สำหรับโบท็อกประเภทนี้ จะช่วยให้ผิวตึงกระชับ ผิวใสขึ้น หรือใช้เพื่อลดรูขุมขน ลดเหงื่อ สามารถเห็นผลได้ภายใน 3-7 วัน

หลังฉีดโบท็อก ผลลัพธ์สามารถอยู่ได้นานแค่ไหน?

หลังจากที่รู้ปัจจัยคร่าว ๆ กันไปแล้วว่าฉีดโบท็อกกี่วันเห็นผลนั้น ในส่วนของระยะเวลาในการออกฤทธิ์ของโบท็อกจะขึ้นอยู่กับความบริสุทธิ์ของโบท็อกแต่ละยี่ห้อเป็นหลัก ทั้งนี้ โบท็อกส่วนใหญ่ หรือโบท็อกที่ได้มาตรฐานสากล และนิยมใช้อย่างโบท็อกเกาหลี และโบท็อกอังกฤษ จะคงอยู่ได้ 3-6 เดือน มากน้อยกว่านี้ ขึ้นอยู่กับการดูแลของผู้ที่ฉีดด้วย แต่ทั้งนี้ โบท็อกอังกฤษ หรือฝั่งยุโรปก็จะอยู่ได้ยาวนานมากกว่าโบท็อกเกาหลีนิดหน่อย แต่มาตรฐาน และผลลัพธ์ก็ไม่หนีห่าง ให้ผลลัพธ์ที่ดี ยกกระชับและปรับรูปหน้าได้เห็นผลเช่นกัน อีกทั้งยังดีเทียบเท่าและมากกว่าโบท็อกอเมริกาอีกด้วย นอกจากนี้ ปัจจัยที่ทำให้ระยะเวลาการออกฤทธิ์ของโบท็อกแตกต่างออกไป ยังสามารถขึ้นอยู่กับเทคนิคการฉีดของแพทย์และวิธีดูแลตัวเองของคนไข้แต่ละคนหลังฉีดด้วยค่ะ หากหมั่นปฏิบัติตามคำแนะนำของคุณหมออย่างเคร่งครัด ผลลัพธ์ย่อมอยู่กับเราได้นานขึ้นเช่นกัน

แล้วโบท็อกสามารถฉีดซ้ำได้ไหม? 

นอกจากคำถามที่ว่า ฉีดโบท็อกกี่วันเห็นผลแล้ว อีกหนึ่งคำถามยอดฮิตก็คือ โบท็อกสามารถฉีดซ้ำได้หรือไม่ แม้ว่าโบท็อกนั้นจะไม่สามารถให้ผลลัพธ์ถาวรได้ก็จริง แต่เราสามารถฉีดซ้ำเพื่อคงผลลัพธ์ไว้โดยไม่เป็นอันตรายค่ะ ซึ่งเราสามารถเช็กได้ง่าย ๆ โดยการตรวจสอบจุดที่เราฉีด ดูว่ามันเริ่มกลับมาเป็นแบบเดิมหรือยัง เช่น ริ้วรอยเริ่มปรากฏ หรือกรามเริ่มกลับมาบานเหมือนเดิม หากพบว่าเริ่มมีอาการเหล่านี้ ก็สามารถเข้าไปปรึกษาคุณหมอเพื่อขอฉีดเพิ่มได้เลยค่ะ 

การฉีดโบท็อกซ้ำเรื่อย ๆ นอกจากจะไม่ส่งผลเสียต่อร่างกายแล้ว มันกลับยิ่งเพิ่มผลดี เพราะการฉีดซ้ำจะช่วยยืดเวลาการออกฤทธิ์ของโบท็อกให้นานกว่าตอนฉีดครั้งแรก แต่ที่สำคัญคือต้องห้ามใช้โบท็อกของปลอมเป็นอันขาด เพราะนอกจากจะเป็นอันตรายแน่ ๆ แล้ว โบท็อกปลอมยังส่งผลให้เกิดภาวะดื้อโบท็อกได้อีกด้วยค่ะ

หลังฉีดโบท็อกควรดูแลตัวเองอย่างไร เพื่อให้ผลลัพธ์อยู่ได้นานขึ้น?

  • หลังฉีดโบท็อกในแต่ละบริเวณ ควรขยับเกร็งกล้ามเนื้อที่ฉีดทันที 1-2 ครั้ง

เพื่อให้เซลล์ประสาทสามารถดูดซึมตัวยาได้มากที่สุด ให้เหลือส่วนที่จะปลิวน้อยที่สุด โดยควรบริหารกล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดเป็นเวลา 30 นาที และไม่ควรประคบเย็น เนื่องจากจะขัดขวางการดูดซึมโบท็อกเข้าสู่เซลล์ประสาท

  • ควรงดนอนราบ 3 ชั่วโมง รวมทั้งงดก้มหัวต่ำกว่าระดับหัวใจ

เพราะจะทำให้เลือดไหลเวียนมาที่หน้ามากขึ้น มีผลต่อการกระจายตัวของโบท็อก และทำให้โบท็อกมีโอกาสปลิวไปยังส่วนที่ไม่ต้องการมากขึ้น

  • ควรทานแร่ธาตุสังกะสีทั้งก่อนและหลังฉีด เพราะจะช่วยให้โบท็อกออกฤทธิ์ไวขึ้น

Zinc หรือสังกะสี สามารถพบได้ในเนื้อสัตว์จำพวกอาหารทะเล หอยนางรม ตับ ไข่แดง ถั่ว ธัญพืช เป็นต้น แต่ควรทานไม่เกินวันละ 15-20 mg ต่อวัน เพราะหากทานมากเกินไป จากจะช่วยให้โบท็อกออกฤทธิ์ได้ไวขึ้น อยู่ได้นานขึ้น ก็จะกลายเป็นการยิ่งเสริมผลข้างเคียงของโบท็อกให้เกิดได้มากขึ้นแทน

ควรฉีดโบท็อกอย่างต่อเนื่อง เพื่อคงผลลัพธ์ไว้ในระยะเวลาที่เหมาะสม

โบท็อกไม่ควรฉีดถี่เกินไป และไม่ควรห่างเกินไป โดยส่วนมาก ระยะเวลาที่คุณหมอแนะนำ คือ ควรเว้นอย่างน้อย 3 เดือนต่อครั้ง แต่ไม่ควรเว้นเกิน 5-6 เดือน เพราะหลังจาก 6 เดือน กล้ามเนื้อจะกลับมาทำงานได้ตามปกติ หากจะฉีดใหม่จึงทำให้ต้องใช้ยูนิตของโบท็อกเยอะขึ้น

โดยสรุปแล้ว คำตอบของคำถามที่ว่าฉีดโบท็อกกี่วันเห็นผลนั้น จะขึ้นอยู่กับบริเวณที่ฉีดและยี่ห้อของโบท็อกที่เลือกใช้  หากฉีดเพื่อลดริ้วรอยจะใช้เวลาประมาณ 3-7 วันในการเห็นผล  ฉีดเพื่อปรับรูปหน้าจะใช้เวลา 1-2 เดือน และหากฉีดเพื่อฟื้นฟูสภาพผิว จะเห็นผลได้ภายใน 3-7 วัน แต่ทั้งนี้ สำหรับใครที่มีแพลนล่วงหน้า เช่น รับปริญญา, ออกทริป, ออกงานสังสรรค์ ก็สามารถปรึกษาคุณหมอได้เลยค่ะ คุณหมอจะได้ช่วยตอบคำถามที่ว่าฉีดโบท็อกกี่วันเห็นผล หรือแนะนำได้ว่าว่าควรฉีดตอนช่วงไหน หรือควรฉีดโบท็อกยี่ห้ออะไรเพื่อให้ผลลัพธ์ออกฤทธิ์ได้ทันใจเรามากที่สุด เพียงแค่นี้ เราก็จะสามารถโชว์สวยได้ตามที่ใจต้องการแล้วค่ะ

หากคุณกำลังมองหาคลินิกที่ให้บริการเสริมความงามหลากหลายรูปแบบอยู่ หรือยังไม่หายสงสัยว่าฉีดโบท็อกกี่วันเห็นผลนั้น For V Clinic ให้คำตอบคุณได้ เนื่องจากเราคือคลินิกเสริมความงามที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยดูแล ตอบคำถาม และพร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเสริมความงามทุกแบบ อีกทั้งเรายังมีบริการฉีดโบท็อกมาตรฐานสากลแบรนด์อังกฤษ และเกาหลี สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการฉีดโบท็อกของเราได้ที่นี่

โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.