โบท็อกลดริ้วรอยช่วยอะไร? สามารถช่วยกู้คืนความอ่อนเยาว์ให้ใบหน้าได้อย่างเห็นผลดีจริงเหรอ?
ใครที่กำลังเผชิญกับปัญหาริ้วรอยบนใบหน้า เชื่อเลยว่าโบท็อกลดริ้วรอยต้องเป็นหนึ่งในตัวช่วยที่คุณกำลังให้ความสนใจแน่นอน เนื่องด้วยโบท็อกคือนวัตกรรมทางการแพทย์ที่ผลิตมาเพื่อช่วยลดเลือนริ้วรอย ยกกระชับผิว และลดขนาดของกล้ามเนื้อโดยเฉพาะ จะอยากลดน่อง หรืออยากลดกราม ก็สามารถจัดการได้หมด ว่าแต่โบท็อกคืออะไร? ฉีดไปเพื่ออะไร? การฉีด Botox เหมาะกับใครบ้าง? Botox สามารถใช้ลดเลือนริ้วรอยได้จริงเหรอ? วันนี้ For V clinic ได้รวบรวมคำตอบมาฝากทุกคนแล้วค่ะ
รูปคาดโบท็อกลดริ้วรอย 

โบท็อกลดริ้วรอยได้อย่างไร ทำไมถึงลดขนาดกล้ามเนื้อได้

โบท็อกลดริ้วรอย คือ ชื่อทางการค้าของสารโบทูลินัม ท็อกซิน เอ ซึ่งเป็นสารสกัดจากแบคทีเรียที่มีชื่อว่า คลอสตริเดียม โบทูลินัม ถูกนำมาใช้ฉีดเข้าสู่กล้ามเนื้อบริเวณที่ต้องการแก้ปัญหา หลังฉีดจะออกฤทธิ์ต่อระบบประสาท มีผลให้มัดกล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดทำงานลดลงหรือเป็นอัมพาตชั่วคราว กล้ามเนื้อส่วนนั้นจึงมีขนาดเล็กลง ทั้งยังสามารถทำให้ผิวบริเวณนั้นกระชับ เรียบตึง จึงนิยมฉีดเพื่อกระชับใบหน้า รักษาริ้วรอย เพื่อให้ผิวกลับมาเรียบเนียน เต่งตึง ดูอ่อนเยาว์ลง โบท็อกลดริ้วรอยเหมาะสำหรับคนที่ต้องการปรับรูปหน้าแบบยังคงความเป็นธรรมชาติไว้ เพราะหลังฉีดใบหน้าจะไม่ได้เปลี่ยนไปมาก เพียงแต่จะเป็นการแก้ไขจุดบกพร่องให้เป๊ะขึ้น จึงไม่ต้องกังวลเรื่องความโป๊ะเลยค่ะ

ตัวยาโบท็อกลดริ้วรอยออกฤทธิ์อย่างไร? เป็นอันตรายไหม?

มีลักษณะเป็นน้ำโปรตีนใส ๆ เมื่อฉีดเข้าสู่กล้ามเนื้อ ตัวยาจะแยกเป็น 2 ส่วน ได้แก่
  • ส่วนที่ถูกดูดซึมเข้าไปเก็บไว้ในเซลล์ประสาท โบท็อกลดริ้วรอยจะเข้าไปรบกวนการทำงานของระบบประสาท มีผลให้มัดกล้ามเนื้อทำงานลดลงชั่วคราว ผิวบริเวณนั้นจึงกระชับ เรียบตึง ไม่เกิดรอยพับ จึงได้ผลดีกับการลดริ้วรอย
  • ส่วนที่ถูกดูดซึม ตัวยาส่วนนี้จะปลิวไปตามกระแสเลือดในระยะเวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมงหลังฉีด และสามารถสลายออกจากร่างกายโดยไม่ส่งผลเสียในภายหลัง

วิธีการทำงานของโบท็อกลดริ้วรอย

เมื่อฉีดโบท็อกลดริ้วรอยเข้าสู่กล้ามเนื้อ ตัวยาจะออกฤทธิ์จับกับปลายประสาท ส่งผลให้เซลล์ประสาทไม่สามารถหลั่งสารสื่อประสาทมาที่กล้ามเนื้อได้ หรือกล่าวได้ว่าการฉีดโบท็อกมีผลให้กล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดอ่อนแรงลงชั่วคราว และทำให้กล้ามเนื้อส่วนนั้น ๆ เกิดการคลายตัว (ซึ่งจะค่อย ๆ เห็นผลภายใน 2-3 วันหลังฉีด) กล้ามเนื้อตรงส่วนที่ต้องการจึงมีขนาดเล็กลง นอกจากนี้ โบท็อกยังส่งผลให้กล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดกระชับเรียบตึงขึ้น จึงนิยมใช้เพื่อลดเลือนริ้วรอยร่องลึก ช่วยให้ริ้วรอยเหล่านั้นตื้นขึ้นภายใน 7-14 วัน หลังฉีดผลลัพธ์สามารถคงอยู่ได้นาน 6-8 เดือน ก่อนตัวยาจะค่อย ๆ สลายออกจากร่างกายโดยไม่ทิ้งสารตกค้าง 

โบท็อกลดริ้วรอยเป็นอันตรายไหม?

สำหรับใครที่เคยได้ยินมาว่าฉีดแล้วหน้าแข็ง หน้าตึง ยิ้มไม่เป็นธรรมชาติ ในส่วนนี้เราต้องขออธิบายก่อนว่าไม่ใช่แพทย์ทุกคนที่ฉีดแล้วผลลัพธ์จะออกมาเป็นแบบนั้น นั่นจึงเป็นเหตุผลที่การฉีดโบท็อกจำเป็นต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ ที่สำคัญคือต้องเลือกฉีดเฉพาะตัวยาของแท้ ห้ามเห็นแก่ราคาถูกเด็ดขาด ผลลัพธ์ของการฉีดโบท็อกจึงจะออกมาดี ไม่เป็นอันตรายค่ะ

การฉีดโบท็อกลดริ้วรอยเหมาะกับใครบ้าง?

การฉีดโบท็อกไม่จำเป็นต้องฉีดในวัยผู้ใหญ่ที่เริ่มมีริ้วรอยแล้วเท่านั้น ทางฝั่งของอเมริกาสามารถเริ่มฉีดได้ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ กล่าวคือ ไม่จำเป็นต้องรอให้มีริ้วรอยก่อนแล้วค่อยฉีด แต่สามารถฉีดเพื่อป้องกันการเกิดริ้วรอยได้เลย ดังนั้น การฉีดโบท็อกจึงเหมาะสำหรับคนที่อยากลดเลือนริ้วรอยต่าง ๆ บนใบหน้า ต้องการชะลอการเกิดริ้วรอยในอนาคต ต้องการปรับหน้าเรียว รวมถึงต้องการลดขนาดกล้ามเนื้อเฉพาะจุด เช่น กล้ามเนื้อกราม กล้ามเนื้อน่อง ใครที่กำลังหาวิธีจัดการปัญหาเหล่านี้แบบอยากเห็นผลได้เร็ว ๆ ไม่อยากเจ็บตัวผ่าตัด ไม่อยากมีบาดแผลหลังทำ และไม่มีเวลาพักฟื้น ตอบโจทย์แน่นอนค่ะ

โบท็อกลดริ้วรอยสามารถฉีดตรงจุดไหนได้บ้าง?

จุดที่นิยมใช้โบท็อกเพื่อแก้ปัญหา ได้แก่
  • เพื่อลดกราม
  • เพื่อลดน่อง
  • เพื่อลดปีกจมูก
  • เพื่อหน้าเรียว หรือลิฟหน้า
  • เพื่อกระชับใต้ตาใต้ตา
  • เพื่อกระชับรักแร้
  • เพื่อกระชับหน้าผาก
  • เพื่อกระชับโหนกแก้ม
  • เพื่อยกคิ้ว
  • เพื่อยกหางตา
  • เพื่อยกมุมปาก
  • เพื่อกระชับรูขุมขน
  • เพื่อลดริ้วรอย
  • เพื่อลดเหงื่อ (รักแร้, มือ, เท้า)
การฉีดโบท็อกลดริ้วรอย นับเป็นหัตถการที่ช่วยลดเลือนริ้วรอย ยกกระชับใบหน้า และใช้เพื่อลดขนาดของกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ได้อย่างเห็นผลดี แต่สิ่งสำคัญที่ห้ามลืมเด็ดขาดเลยคือการตรวจสอบความปลอดภัย เราจำเป็นต้องหาข้อมูลอย่างถี่ถ้วนก่อนฉีดเสมอ เลือกใช้บริการกับคลินิกที่น่าเชื่อถือ ให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ดูแล และต้องใช้ตัวยาของแท้ ห้ามเห็นแก่ราคาถูกเป็นอันขาด จะได้หน้าเด็กได้อย่างปลอดภัยไร้กังวลนะคะ หากคุณกำลังมองหาคลินิกเสริมความงามที่มีความชำนาญสำหรับการฉีดโบท็อก และหัตถการเสริมความงามรูปแบบอื่น ๆ For V Clinic คลินิกเสริมความงาม พร้อมให้บริการหลากหลายบริการเสริมความงาม ครอบคลุมทุกความต้องการของสาว ๆ สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ For V Clinicลดฃ
โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.