ร้อยไหม ยกหางตา แก้ปัญหาหางตาตก สร้าง Foxy Eyes เพิ่มความสวยเก๋ให้แก่ใบหน้า
ร้อยไหมยกหางตา คือนวัตกรรมทางการแพทย์ที่เข้ามาช่วยแก้ปัญหาหางตาตก ปัญหาริ้วรอยตีนกา รวมถึงแก้ปัญหาความหย่อนคล้อยของผิวบริเวณนั้น อันมีสาเหตุมาจากอายุที่เพิ่มมากขึ้น เนื่องด้วยบางคนก็ไม่อยากเจ็บตัวผ่าตัด ส่วนบางคนก็ใช้ครีมบำรุงตั้งมากมาย แต่ก็ยังไม่ได้ผลลัพธ์ดั่งใจสักที ด้วยเหตุนี้ การร้อยไหมยกหางตาจึงเกิดขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์คนที่กำลังประสบปัญหาเหล่านี้โดยเฉพาะ แต่นอกจากปัญหาหางตาตก ปัญหาริ้วรอยรอบดวงตาจากอายุที่มากขึ้นแล้ว ก็ยังมีเทรนด์ความงามอย่างหนึ่งที่มีชื่อว่า Foxy Eyes หรือการยกหางตาให้ดูสวยเฉี่ยวแบบสายฝอ ซึ่งได้รับความนิยมมากในกลุ่มสาว ๆ ที่อยากเพิ่มความสวยชิคให้แก่ใบหน้า การร้อยไหมยกหางตาก็สามารถตอบโจทย์ตรงนี้ได้เช่นกัน ว่าแต่การร้อยไหมยกหางตามันดียังไง? บทความนี้มีคำตอบค่ะ
รูปคาดร้อยไหมยกหางตา 

ร้อยไหมยกหางตา ทำให้หางตายกขึ้นได้อย่างไร?

ร้อยไหมยกหางตา คือการนำเส้นไหมละลายที่มีเงี่ยงสอดลงในชั้นผิวหนังบริเวณหนังตา ผิวบริเวณดังกล่าวก็จะถูกเงี่ยงเกี่ยวขึ้นตามทิศทางการร้อยไหม คล้าย ๆ กับการถูกตะขอเกี่ยว เป็นเทคนิคที่ทำเพื่อกระตุ้นผิวหนังให้เกิดการอักเสบ (Inflammation) หลังจากผิวหนังเกิดการอักเสบขึ้น ร่างกายก็จะหลั่งสารที่ทำให้เกิดการสร้างเส้นเลือดใหม่ และช่วยกระตุ้นเซลล์ที่มีหน้าที่สร้างเส้นใยคอลลาเจน ให้ช่วยสร้างคอลลาเจนใหม่มาพันรอบ ๆ เส้นไหม มีผลให้เกิดการดึงรั้งผิวหนังตรงหนังตา ทั้งยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตมาเลี้ยงชั้นผิวหนังเพิ่มขึ้นอีกด้วย ทำให้ผิวหนังบริเวณที่ร้อยไหมกระชับ หางตายกขึ้น ใบหน้าดูสวยเฉี่ยวมากขึ้น เมื่อเวลาผ่านไป เส้นไหมที่ร้อยเข้าสู่ชั้นผิวจะละลายตามธรรมชาติ (ใช้เวลาประมาณ 6 เดือน) โดยผลลัพธ์จากการร้อยไหมจะอยู่ได้นานประมาณ 1-3 ปี ขึ้นอยู่กับเทคนิคการร้อยของแพทย์ และการดูแลตัวเองเป็นหลัก นั่นจึงเป็นเหตุผลที่การร้อยไหมยกหางตาจำเป็นต้องทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น จะได้ไม่เสี่ยงต่อผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายนะคะ

ร้อยไหมยกหางตา เหมาะกับใครบ้าง?

  • เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาหางคิ้วตก หางตาตก อันเป็นผลมาจากพันธุกรรมและอายุที่มากขึ้น
  • เหมาะสำหรับคนที่ต้องการปรับโหงวเฮ้งให้ใบหน้า ไม่อยากมีดวงตาเศร้า อยากให้ใบหน้าสดใส พร้อมรับทรัพย์มากขึ้น (ตามความเชื่อ ผู้ที่มีลักษณะหางตาชี้ขึ้นจะเป็นคนที่มีพลังชีวิตดี มีทรัพย์ มีอำนาจ)
  • เหมาะสำหรับคนที่อยากแก้ปัญหาชั้นตาไม่ชัด หนังตาหย่อน หางตามีริ้วรอยร่องลึก
  • เหมาะสำหรับคนที่อยากปรับรูปหน้าให้ดูสวยเฉี่ยว ดูเป็นคนมีความมั่นใจโดยไม่อยากผ่าตัดศัลยกรรม

ข้อปฏิบัติตัวก่อนการร้อยไหมยกหางตา เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาดูดีที่สุด

  • ควรปรึกษาแพทย์ก่อนตัดสินใจเสมอ เพื่อให้แพทย์ช่วยประเมินโครงหน้า วิเคราะห์ปัญหา และวางแผนการรักษาที่เหมาะกับคนไข้แต่ละเคส
  • หลังปรึกษาแพทย์ หากพร้อมแล้วก็สามารถร้อยไหมได้เลย แต่ในขั้นตอนการซักประวัติควรตอบข้อมูลอย่างละเอียดครบถ้วน ทั้งประวัติการแพ้ยา โรคประจำตัว และยาหรืออาหารเสริมที่ทานเป็นประจำ
  • ก่อนร้อยไหม 24 ชั่วโมง ควรงดกิจกรรมที่ทำให้เลือดสูบฉีด และควรงดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
  • หากใครที่กลัวเจ็บ ในส่วนนี้ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ เพราะทางคลินิกจะมีการฉีดยาชาก่อนร้อยไหมยกหางตาเสมอ

หลังร้อยไหมยกหางตาควรดูแลตัวเองอย่างไร ให้ผลลัพธ์อยู่กับเราได้นานขึ้น?

  • หลังทำทันทีอาจมีอาการบวมแดง หรือเขียวช้ำในจุดที่ร้อยไหมเป็นปกติ สามารถหายได้เองภายใน 2-3 วัน แต่ต้องห้ามแกะ ห้ามเกา ห้ามกดนวดตรงจุดนั้นเด็ดขาด
  • หากมีอาการปวดบวม สามารถรับประทานยาแก้ปวด หรือยาลดบวมที่ทางคลินิกจัดให้ได้
  • งดยิงเลเซอร์ หรือหัตถการอื่น ๆ ที่ต้องใช้ความร้อนบริเวณที่ร้อยไหมเป็นเวลา 2 เดือน
  • ควรปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด ทั้งการงดดื่มแอลกอฮอล์ หลีกเลี่ยงการสัมผัสบริเวณที่ร้อยไหม และงดกิจกรรมที่เกี่ยวกับความร้อนในช่วงเวลาหนึ่ง รอให้ผลลัพธ์จากการร้อยไหมเข้าที่ก่อน ผลลัพธ์จะได้อยู่กับเราได้นานขึ้นนะคะ
For V clinic เป็นคลินิกเสริมความงามที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการร้อยไหมยกหางตาประจำอยู่เฉพาะ นั่นคืออาจารย์นายแพทย์นรากร แสนศิลา ใครที่กำลังเผชิญกับปัญหาคิดไม่ตกเหล่านี้ ก็สามารถก็อก ๆ มาหาคุณหมอ ให้คุณหมอช่วยประเมินรูปหน้าและวิเคราะห์ปัญหาได้ค่ะ คุณหมอใจดีให้คำปรึกษาฟรีอีกด้วย ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมาหลายปี ประกอบกับเครื่องมือทางการแพทย์ของคลินิกที่คัดสรรแต่สิ่งทันสมัยและปลอดภัย คนไข้ทุกคนจึงสามารถมั่นใจได้เลยว่า For V clinic ของเราพร้อมที่จะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ทุกคนแน่นอนค่ะ
โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.