โบท็อกลดกราม สามารถทำให้ใบหน้าเล็กลงได้จริงเหรอ?
เคยไหมคะ? กับการประสบปัญหาหามุมถ่ายรูปเป็นชั่วโมง จะหันซ้ายหันขวาก็ยังไม่ได้องศาหน้าที่เป๊ะสักที นั่นเพราะความบานของใบหน้าเริ่มเกินเยียวยาแล้ว ด้วยเหตุนี้ โบท็อกลดกรามจึงเป็นหัตถการที่ใครหลายคนกำลังให้ความสนใจ เนื่องเพราะสามารถจัดการปัญหากวนใจนี้ได้อย่างอยู่หมัด ใครที่อยากหน้าวีเชฟโดยไม่ต้องผ่าตัด อยากหน้าเรียวแบบเห็นผลไว ขอแนะนำว่าห้ามพลาดบทความนี้เด็ดขาดเลยค่ะ
รูปคาดโบท็อกลดกราม

โบท็อกลดกรามคืออะไร? สามารถทำให้ใบหน้าเล็กลงได้จริงเหรอ?

โบท็อกลดกราม คือ การฉีดสารโบทูลินัม ท็อกซิน เข้าสู่บริเวณกรอบหน้า (หรืออาจฉีดร่วมกับบริเวณอื่น ๆ ขึ้นอยู่กับปัญหาของแต่ละบุคคล) โดยตัวยาโบท็อกจะออกฤทธิ์ต่อระบบประสาท มีผลให้กล้ามเนื้อทำงานได้ลดลง กล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดจึงมีขนาดเล็กลงและเกิดการยกกระชับ ทำให้ใบหน้าของเราเรียวขึ้นนั่นเองค่ะ ดังนั้น การฉีดโบท็อกจึงกล่าวได้ว่าทำให้หน้าเล็กลงได้จริง แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับปัญหาของคนไข้ด้วย เนื่องเพราะโบท็อกจะใช้ได้ผลเฉพาะกับกล้ามเนื้อเท่านั้น หากคุณมีปัญหาหน้าบานจากโครงสร้างกระดูกหรือไขมัน โบท็อกย่อมใช้ไม่ได้ผลเสมอไปแน่นอนค่ะ ดังนั้นก่อนเข้ารับบริการโบท็อกลดกราม การเข้าพบคุณหมอเพื่อให้คุณหมอช่วยประเมินรูปหน้าจึงสำคัญมาก คุณหมอจะได้ช่วยวิเคราะห์ให้ว่าปัญหาหน้าบานของเรามันมีผลมาจากอะไร และต้องใช้วิธีไหนแก้ปัญหาจึงจะได้ผลดีที่สุด

โบท็อกลดกรามเป็นอันตรายหรือไม่?

ในส่วนนี้เราสามารถตอบได้เต็มปากเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการฉีดโบท็อกลดกราม หรือการทำหัตถการเสริมความงามรูปแบบใด ๆ หากเลือกใช้บริการกับคลินิกที่ได้มาตรฐาน ฉีดกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และใช้ตัวยาของแท้ ยังไงก็ปลอดภัยแน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะโบท็อกแท้สามารถสลายออกจากร่างกายได้อย่างหมดจด จึงไม่ทิ้งสารตกค้างให้เกิดอันตรายภายหลังแน่นอน แล้วใครบ้างล่ะที่เหมาะกับการฉีดโบท็อกลดกราม? อย่างที่เราได้อธิบายไปข้างต้นว่าโบท็อกจะใช้ได้ผลกับกล้ามเนื้อเท่านั้น ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับคนที่มีปัญหากรามใหญ่จากขนาดกล้ามเนื้อกราม หรือปัญหากรามใหญ่จากการเคี้ยว หรือขยับกรามมาก ๆ ค่ะ นอกจากนี้ อีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจคือการฉีดโบท็อกลดกรามเป็นหัตถการที่ราคาไม่สูงมาก จึงประหยัดงบได้มากกว่าการผ่าตัดหน้าเรียว แม้ผลลัพธ์จะไม่ถาวร แต่ก็สามารถฉีดซ้ำเพื่อคงผลลัพธ์ไว้โดยไม่เป็นอันตราย เหมาะอย่างมากสำหรับคนที่อยากหน้าเรียวอย่างรวดเร็ว ไม่อยากเจ็บตัวผ่าตัด และไม่มีเวลาพักฟื้น

หลังฉีดโบท็อกลดกราม กี่วันจึงจะเห็นผล?

โบท็อกลดกรามสามารถเห็นผลได้ตั้งแต่การฉีดครั้งแรก โดยหลังฉีดประมาณ 14 วันจะเริ่มสังเกตได้เลยว่ากล้ามเนื้อกรามนิ่มลง กัดฟันแล้วกรามเริ่มไม่เด้ง เมื่อผ่านไป 1 เดือนก็จะสังเกตได้ว่าใบหน้าค่อย ๆ เล็กลง และจะสามารถเห็นผลลัพธ์อย่างเต็มที่ภายใน 2-3 เดือนค่ะ โดยผลลัพธ์นี้จะสามารถคงอยู่ได้นาน 5-6 เดือน ขึ้นอยู่กับยี่ห้อโบท็อกที่เลือกใช้และวิธีดูแลตัวเองของแต่ละคน ดังนั้นใครที่อยากให้ผลลัพธ์หน้าเรียวคงอยู่ได้นาน ๆ ก็ต้องอย่าลืมปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัดนะคะ

การดูแลตัวเองหลังฉีดโบท็อกลดกราม ให้ผลลัพธ์คงอยู่ได้นานขึ้น

  • ควรบริหารกล้ามเนื้อกรามเป็นเวลา 30 นาทีหลังฉีด อาจใช้วิธีเคี้ยวหมากฝรั่งหรือกัดฟันไว้ก็ได้ค่ะ เพื่อให้ตัวยาโบท็อกถูกเซลล์ประสาทดูดซึมเข้าไปให้มากที่สุด
  • งดนอนราบ 3 ชั่วโมง เนื่องจากการนอนราบจะทำให้เลือดไหลเวียนมาที่ใบหน้ามากขึ้น อาจมีผลให้ตัวยากระจายไปยังส่วนที่ไม่ต้องการได้
  • หลีกเลี่ยงความร้อนและกิจกรรมที่ทำให้หน้าแดงทุกชนิดอย่างน้อย 3 วัน เช่น การออกกำลังกายหนัก ๆ, การซาวน่า, การตากแดด เป็นต้น
  • งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วง 2 อาทิตย์หลังฉีด
  • งดเลเซอร์ร้อนที่ลงลึกถึงผิวชั้นลึกทุกชนิดเป็นเวลา 2 อาทิตย์หลังฉีด
  • ไม่ควรเคี้ยวอาหารเหนียว ๆ เพราะจะเป็นการกระตุ้นให้กล้ามเนื้อกรามแข็งแรงขึ้น ทำให้หน้ากลับมาใหญ่เร็วขึ้น
  • ไม่ควรนวดหรือกดบริเวณที่ฉีด

ควรเลือกฉีดโบท็อกลดกรามที่ไหนดี?

  • เลือกใช้บริการกับคลินิกที่น่าเชื่อถือ มีเลขที่ใบอนุญาต 11 หลักแสดงชัดเจน และต้องเป็นเลขที่สามารถตรวจสอบได้
  • เลือกทำหัตถการกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีใบประกอบวิชาชีพถูกต้อง และต้องเป็นแพทย์ที่มีประสบการณ์การฉีดโบท็อกมาแล้วเท่านั้น
  • เลือกใช้ตัวยาของแท้ ตรวจสอบได้โดยให้แพทย์แกะกล่องโบท็อก ผสมน้ำเกลือ และดูดยาให้ดูต่อหน้า รวมถึงสามารถขอกล่องกลับบ้านมาเพื่อใช้ตรวจสอบกับบริษัทยาได้
  • ก่อนตัดสินใจเลือกคลินิกฉีดโบท็อก ควรศึกษารีวิวของแต่ละคลินิกก่อนเสมอ ดูว่าผลลัพธ์ออกมาน่าพึงพอใจหรือไม่ และที่สำคัญคือรีวิวต้องมีความน่าเชื่อถือ มีความเป็นปัจจุบัน ครบทั้งแบบรูปภาพและวิดีโอ
ดังนั้นใครที่อยากฉีดโบท็อกลดกรามอย่างปลอดภัย อยากหน้าเรียวได้แบบไม่ต้องเจ็บตัวผ่าตัดและไม่อยากเสี่ยงต่อผลข้างเคียงที่เป็นอันตราย ต้องอย่าลืมตรวจสอบรายละเอียดเหล่านี้ก่อนตัดสินใจเข้ารับบริการเสมอนะคะ หากสนใจทำท็อกกราม หรือโบท็อกในจุดอื่น ๆ สามารถดูข้อมูล หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ For V Clinic บริการโบท็อก
โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.