ฟิลเลอร์หน้าผาก ตัวช่วยแก้ปัญหาหน้าผากยุบ หน้าผากแบนให้ใบหน้าได้สัดส่วนมากขึ้น
หากใครที่อยากมีหน้าผากโหนกนูนโดยไม่ต้องผ่าตัด ต้องการเสริมโหงวเฮ้งให้ใบหน้าดูดีขึ้นแบบเห็นผลทันทีหลังทำ การฉีดฟิลเลอร์หน้าผากจึงนับเป็นหัตถการที่สามารถตอบโจทย์คุณได้มากที่สุด เพราะไม่ว่าคุณจะมีปัญหาหน้าผากแคบ หน้าผากยุบ หรือปัญหาริ้วรอยบริเวณหน้าผาก ตัวช่วยอย่างการฉีดฟิลเลอร์ก็สามารถแก้ไขปัญหาให้คุณได้อย่างทันท่วงที ที่สำคัญคือไม่เป็นอันตราย ไม่มีผลข้างเคียงร้ายแรง ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก ปุ๊บก็สามารถออกไปโชว์สวยได้ทันทีโดยไม่ต้องพักฟื้นเลยค่ะ ว่าแต่การฉีดฟิลเลอร์หน้าผากคืออะไร? สามารถช่วยแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง? เราไปหาคำตอบพร้อมกันเลยดีกว่า
รูปคาดฟิลเลอร์หน้าผาก 

ฟิลเลอร์หน้าผากคืออะไร?

ฟิลเลอร์หน้าผาก คือ การฉีดสารเติมเต็มประเภท ไฮยาลูรอนิก แอซิด เข้าไปบริเวณหน้าผาก เพื่อปรับรูปทรงหรือส่วนที่บกพร่องให้ได้สัดส่วนมากขึ้น ทั้งยังช่วยเติมเต็มริ้วรอย ร่องลึก และรอยบุ๋มต่าง ๆ ให้ดูตื้นขึ้น หน้าผากของเราจึงเรียบเนียน อิ่มฟูอย่างคนสุขภาพดีนั่นเองค่ะ สารที่ใช้ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก คือสารไฮยาลูรอนิก แอซิด คือสารที่สร้างเลียนแบบสารประกอบคอลลาเจนที่มีอยู่แล้วในร่างกายของคนเรา ดังนั้นจึงมีความปลอดภัยสูงมาก ถึงขนาดที่ว่าแทบไม่พบอาการแพ้เลย ตัวยาสามารถสลายได้เองโดยไม่ทิ้งสารตกค้างในร่างกาย ทั้งยังให้ผลลัพธ์อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่โป๊ะ ไม่ทำให้หน้าผากผิดรูป (ในกรณีที่ฉีดกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและใช้สารเติมเต็มของแท้เท่านั้น)  สารชนิดนี้เมื่อผสมกับน้ำจะขยายตัวอยู่ในรูปแบบของเจล หลังฉีดจึงสามารถเติมเต็มให้ผิวบริเวณนั้น ๆ อิ่มฟูและเปล่งปลั่งขึ้น เปรียบเสมือนการเติมคอลลาเจนให้กับชั้นผิว แต่ด้วยความที่บริเวณหน้าผากมีเส้นเลือดที่สำคัญอยู่จำนวนมาก โดยเฉพาะเส้นเลือดที่เลี้ยงจอประสาทตา ดังนั้นจึงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ จำเป็นต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์สูง เพื่อหลีกเลี่ยงผลข้างเคียงร้ายแรงที่อาจเกิดขึ้นได้ค่ะ

ฟิลเลอร์หน้าผากสามารถช่วยแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง?

ฟิลเลอร์หน้าผากนิยมใช้เพื่อปรับแก้รูปหน้าผากที่ไม่สมบูรณ์ให้เต็มสวยมากขึ้น เหมาะสำหรับ
  • ผู้ที่มีหน้าผากแคบ หน้าผากยุบ หรือมีรอยบุ๋มบริเวณหน้าผาก
  • ผู้ที่มีหน้าผากไม่ได้สัดส่วน เช่น หน้าผากแบนและเอนไปด้านหลัง ทำให้ใบหน้าดูแก่ ดูมีอายุ
  • ผู้ที่มีปัญหาหน้าผากหรือขมับยุบมาก ทำให้รูปหน้าเป็นทรงกะโหลกจนดูเหมือนคนป่วย 
  • ผู้ที่มีปัญหาริ้วรอย รอยย่น หรือร่องลึกบริเวณหน้าผาก
  • ผู้ที่ต้องการให้หน้าผากดูเต็มอิ่ม โหนกนูน ดูมีน้ำมีนวล
  • ผู้ที่ต้องการปรับรูปทรงหน้าผากให้เป็นไปตามหลักโหงวเฮ้ง มาจากความเชื่อที่ว่าหากใครมีหน้าผากโหนกนูน โค้งมน จะช่วยเสริมเรื่องบารมี รับทรัพย์ เป็นต้น
หากใครที่กำลังประสบปัญหาเหล่านี้ ฟิลเลอร์หน้าผากนับเป็นทางออกที่ดีที่จะช่วยแก้ไขปัญหาได้อย่างเห็นผลดี เหมาะอย่างมากสำหรับคนที่ไม่อยากผ่าตัดศัลยกรรมหรือไม่มีเวลาพักฟื้น แต่ข้อเสียของวิธีนี้คือผลลัพธ์จะไม่คงอยู่ได้ถาวร สามารถคงสภาพอยู่ได้ 18-24 เดือนเท่านั้น แต่ถ้าใครอยากคงผลลัพธ์ให้อยู่ได้นาน ๆ ก็สามารถฉีดเติมได้เรื่อย ๆ โดยไม่เป็นอันตรายค่ะ

ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก

  • เห็นความเปลี่ยนแปลงได้ทันทีหลังทำ
  • ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น หลังฉีดเสร็จสามารถออกไปใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ
  • ไม่ทิ้งสารตกค้างในร่างกาย หลังหมดอายุสารเติมเต็มก็จะค่อย ๆ สลายตัวออกจากร่างกายตามกลไกธรรมชาติโดยไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อร่างกาย
  • เป็นวิธีที่มีความยืดหยุ่นสูง สามารถฉีดเติมได้หากอยากได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจนขึ้น และสามารถฉีดสลายได้อย่างหมดจดหากต้องการแก้ไข (กรณีที่เป็นฟิลเลอร์แท้เท่านั้น)
  • ไม่เจ็บและไม่ทิ้งบาดแผลหลังทำ (มีเพียงรอยเข็มเล็ก ๆ ที่สามารถหายได้เองภายใน 3-5 วัน)
  • ผลลัพธ์ที่ได้มีความเป็นธรรมชาติสูง
โดยทั่วไป ปริมาณฟิลเลอร์ที่ใช้ฉีดหน้าผากจะอยู่ที่ประมาณ 1-5 cc ขึ้นอยู่กับความหนักเบาของปัญหาคนไข้แต่ละคน รวมถึงชนิดของสารเติมเต็มที่ใช้ โดยในส่วนนี้แพทย์จะเป็นผู้พิจารณาตามความเหมาะสมเองค่ะ ดังนั้นหน้าที่ของเราจึงมีเพียงศึกษาข้อมูลก่อนทำอย่างละเอียด เลือกคลินิกที่น่าเชื่อถือ หลังจากนั้นก็ติดต่อสอบถามเพื่อจองคิวคุณหมอ บอกสิ่งที่ต้องการให้คุณช่วยวิเคราะห์รูปหน้าและประเมินปัญหาให้ คุณหมอจะได้วางแผนการฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก และรักษาให้ออกมาตรงกับความต้องการของเรามากที่สุด เพียงแค่นี้เราก็จะมีหน้าผากที่นูนสวยได้สัดส่วน ปรับรูปหน้าให้เต็มอิ่ม ดูสุขภาพดีขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติแล้วค่ะ
โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.