เจาะลึกหมดเปลือก ควรรู้อะไรบ้างก่อนฉีดฟิลเลอร์คาง?
มีใครเคยใฝ่ฝันว่าอยากจะมีคางเรียวสวย ใบหน้ามนได้รูปโดยไม่ต้องผ่าตัดบ้างไหมคะ? อยากสวยนะ แต่แค่เห็นมีดหมอก็ท้อใจแล้ว นั่นแปลว่าคุณยังไม่เคยทำความรู้จักกับนวัตกรรมทางการแพทย์ที่เรียกว่า “การฉีดฟิลเลอร์คาง” เพราะมันคือสิ่งที่จะช่วยสร้างหน้าสวยคางเป๊ะให้เราได้โดยไม่ต้องผ่าตัดศัลยกรรม ว่าแต่ฉีดฟิลเลอร์คางคืออะไร? มันช่วยให้หน้าเรียวได้จริงเหรอ? บทความนี้มีคำตอบค่ะ

มาทำความรู้จักกับฟิลเลอร์คางกันค่ะ

รูปคาดฟิลเลอร์คาง  ฟิลเลอร์คาง คือ การฉีดสารเติมเต็มประเภทไฮยาลูรินิค แอซิด (HA) เข้าไปบริเวณคาง มักใช้ในการแก้ปัญหาคางสั้น คางตัด คางเบี้ยว คางถอย คางไม่เท่ากัน เพื่อปรับรูปหน้าให้สมดุลและได้สัดส่วนมากขึ้น สามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงได้ทันทีหลังฉีด ทั้งยังไม่ทิ้งรอยแผล ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น และสามารถสลายออกจากร่างกายได้เองโดยไม่ทิ้งสารตกค้าง จึงนับเป็นหัตถการที่มีความปลอดภัยสูงมากค่ะ คนที่สนใจอยากฉีดฟิลเลอร์คาง โดยส่วนมากมักเป็นคนที่อยากเสริมคางแต่ไม่อยากผ่าตัด อาจจะด้วยกลัวเจ็บ กลัวมีดหมอ หรือไม่มีเวลาพักฟื้น ซึ่งการเสริมคางด้วยวิธีนี้เหมาะสำหรับ
  • ผู้ที่ต้องการเสริมใบหน้าให้ดูมีมิติมากขึ้นโดยไม่ต้องผ่าตัดศัลยกรรม
  • ผู้ที่ต้องการความสะดวก ไม่มีเวลาพักฟื้น ไม่อยากยุ่งยากในการดูแลตัวเองหลังทำ
  • ผู้ที่ไม่ได้มีปัญหาคางหนักมาก และต้องการเสริมคางยาวไม่เกิน 1 เซนติเมตร (หากต้องการเสริมคางยาวมากกว่านี้ แนะนำให้ทำศัลยกรรมคางมากกว่าค่ะ)
  • ผู้ที่ต้องการปรับใบหน้าให้ได้สัดส่วน คุณผู้หญิงสามารถเสริมคางให้วีเชฟมากขึ้น ส่วนคุณผู้ชายก็สามารถเสริมกรามให้ดูชัด คมเข้มมากขึ้น

ผลลัพธ์จากการฉีดฟิลเลอร์คาง สามารถอยู่ได้นานแค่ไหน?

ระยะเวลาการคงอยู่ของผลลัพธ์ ก่อนอื่นเราต้องทำความเข้าใจก่อนว่าฟิลเลอร์คางจะมีอายุอยู่ใต้ชั้นผิวของเราตามชนิดของตัวยาที่ฉีดเข้าไป (ฟิลเลอร์แต่ละรุ่นสามารถอยู่ได้นานไม่เท่ากัน) เนื่องจากเทคโนโลยีการผลิตของบริษัทยาแต่ละแห่งไม่เหมือนกัน จึงทำให้คุณสมบัติของตัวยาต่างกัน อีกทั้งแต่ละคนก็มีวิธีดูแลตัวเองหลังฉีดไม่เหมือนกันด้วย ดังนั้นการจะตอบคำถามนี้ จึงสามารถตอบได้เพียงระยะเวลาคร่าว ๆ เพราะผลลัพธ์จะแตกต่างกันออกไปตามแต่ละบุคคลค่ะ โดยเฉลี่ยแล้ว ฟิลเลอร์แต่ละรุ่นจะมีอายุอยู่ที่ 6-24 เดือน ก่อนจะสลายได้เองตามกระบวนการดูดซึมของร่างกาย แต่คุณสมบัติเหล่านี้ล้วนเป็นคุณสมบัติของฟิลเลอร์แท้เท่านั้นนะคะ เมื่อใดก็ตามที่ผลลัพธ์อยู่ได้นานเกิน 2 ปี มักไม่ใช่ฟิลเลอร์แท้ และอาจก่อผลเสียในระยะยาวได้ จึงควรรีบพบแพทย์ทันทีค่ะ

ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์คาง

  • เป็นหัตถการที่มีความปลอดภัยสูง เนื่องจากฟิลเลอร์แท้ (HA Filler) เป็นสารที่สร้างเลียนแบบสารประกอบคอลลาเจนที่มีอยู่แล้วในชั้นผิวของเรา จึงสามารถเข้ากับผิวได้ดี และมีโอกาสเกิดอาการแพ้น้อยมาก
  • ช่วยแก้ปัญหาคางได้หลากหลาย ทั้งคางสั้น คางตัด คางถอย คางบุ๋ม ช่วยปรับใบหน้าให้เรียวได้รูปมากขึ้น ทั้งยังให้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ ไม่โป๊ะ
  • ไม่มีรอยแผลหลังทำ ไม่มีรอยช้ำ 
  • หลังฉีดสามารถใช้หน้าได้เลย ไม่จำเป็นต้องพักฟื้น
  • หลังฟิลเลอร์หมดอายุ สามารถสลายออกจากร่างกายได้เองโดยไม่ทิ้งสารตกค้าง
  • เป็นวิธีที่ยืดหยุ่น สามารถฉีดสลายได้อย่างหมดจดหากต้องการปรับเปลี่ยนรูปทรง
  •  

ข้อเสียของการฉีดฟิลเลอร์คาง

  • เป็นหัตถการที่ผลลัพธ์ไม่คงอยู่ถาวร มีอายุจำกัดประมาณ 18-24 เดือน หลังหมดอายุตัวยาจะสลายออก รูปคางก็จะค่อย ๆ กลับคืนสู่สภาพเดิม
  • ควรระวังฟิลเลอร์ปลอม เนื่องจากอาจก่อให้เกิดอาการบวมแดง ฟิลเลอร์ไหลย้อยเป็นก้อน และทำให้เกิดพังผืดใต้ผิวหนังได้
  • การฉีดฟิลเลอร์คางจำเป็นต้องรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและใช้บริการกับคลินิกที่น่าเชื่อถือเท่านั้น เพื่อหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น เช่น ฉีดพลาดเข้าเส้นเลือดแดงจนทำให้เส้นเลือดอุดตัน เป็นต้น

ขั้นตอนการฉีดฟิลเลอร์คาง

โดยทั่วไปฟิลเลอร์คางจะใช้เวลาทำหัตถการประมาณ 10-30 นาที ขณะฉีดอาจรู้สึกเจ็บเล็กน้อยจากการฉีดยาชา เมื่อฉีดเสร็จแพทย์จะให้นอนพักสักครู่เพื่อรอฟิลเลอร์ที่คางเซ็ตตัว หลังจากนั้นก็อาจมีการจัดรูปทรงเพิ่มเล็กน้อยเพื่อให้ผลลัพธ์เป็นไปตามที่คนไข้ต้องการมากที่สุด ฟิลเลอร์คางจะสามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงได้ทันทีหลังฉีด และสามารถออกไปใช้ชีวิตประจำวันตามปกติได้เลยโดยไม่ต้องรอพักฟื้น หากใครที่คิดอยากปรับรูปหน้าด้วยการฉีดฟิลเลอร์คาง แต่ไม่รู้ว่าจะไปใช้บริการที่ไหนดี ที่ For V clinic ของเราก็ยินดีให้คำปรึกษา พร้อมตอบทุกข้อคำถามเพิ่มเติมสำหรับใครที่สนใจค่ะ และที่สำคัญคือเราพร้อมนำเสนอเทคนิคการฉีดเฉพาะของคุณหมอนรากร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับรูปหน้าที่มีประสบการณ์การฉีดฟิลเลอร์คางหลายเคสมาก จุดเด่นของคุณหมอคือการวิเคราะห์และประเมินรูปหน้าก่อนการรักษา อีกทั้งยังแม่นยำในคุณสมบัติของฟิลเลอร์รุ่นต่าง ๆ จึงทำให้ผลลัพธ์ออกมาดูดีและมีประสิทธิภาพมากที่สุดค่ะ
โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.