ร้อยไหมคอลลาเจน ยกกระชับใบหน้า ตัวช่วยให้หน้าเด็กลงแบบเห็นผลได้จริง
สัญญาณแห่งอายุ คือศัตรูตัวฉกาจแห่งความงาม นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้การร้อยไหมได้รับความสนใจจากผู้คนจำนวนมาก เพราะหลายคนคงเคยได้ยินมาว่าคอลลาเจนคืออาหารผิวชั้นยอด ช่วยให้ผิวกระชับเต่งตึง หน้าเด็กลงได้ทันที ในวันนี้เราจึงจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับการร้อยไหมคอลลาเจน มาดูกันค่ะว่ามันช่วยให้หน้าเด็กลงได้จริงไหม แล้วสรุปร้อยไหมคอลลาเจนคืออะไร จะได้ไม่ไปหาคุณหมอแบบเสียเที่ยวกันนะคะ

ร้อยไหมคอลลาเจน คืออะไร?

รูปคาดร้อยไหมคอลลาเจน ก่อนอื่นเราต้องขอบอกก่อนว่าร้อยไหมคอลลาเจนไม่ใช่ชื่อชนิดไหมนะคะ แต่มันคือการร้อยไหมเพื่อกระตุ้นการสร้างของคอลลาเจนในชั้นผิว ส่วนชนิดของเส้นไหมที่ใช้ แพทย์จะใช้ไหมเรียบ (ไหม mono) ในการรักษา ซึ่งมีคุณสมบัติดังนี้ค่ะ ไหมเรียบ เป็นไหมที่ทำจากวัสดุ pdo (polydioxanone) หรือ plla (เป็นไหมละลายในยุคแรก ๆ เลย) มีลักษณะเป็นเส้นเล็ก สั้น ใช้ร้อยในผิวชั้นตื้น มีคุณสมบัติช่วยเสริมโครงสร้างผิว ซึ่งจุดประสงค์ของการร้อยไหมก็เพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน สร้างความยืดหยุ่นให้กับผิวหน้า และช่วยยกกระชับผิวได้เล็กน้อย นอกจากนี้ มันยังมีความสามารถในการทำให้ผิวเรียบเนียน ลดริ้วรอย ช่วยให้ผิวสุขภาพดีมากยิ่งขึ้น  แต่ก็ใช่ว่าการร้อยไหมคอลลาเจนจะไม่มีข้อเสียนะคะ วิธีนี้ถ้าใช้เส้นไหมมาก ๆ ร้อยซ้ำถี่กันมากเกินไป อาจก่อให้เกิดพังผืดได้ในอนาคตได้ค่ะ ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างมากที่ต้องรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์สูง

ร้อยไหมคอลลาเจน ช่วยให้หน้าเด็กลงได้อย่างไร?

เทคนิคการร้อยไหมคอลลาเจน แพทย์จะร้อยในผิวชั้นตื้น เนื่องจากสามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินได้ดี ซึ่งในการร้อยแต่ละครั้งจะใช้เส้นไหมประมาณ 20-50 เส้น ขึ้นอยู่กับสภาพปัญหาผิวของแต่ละคน ในส่วนนี้แพทย์จะเป็นผู้ประเมินก่อนการรักษาให้เราค่ะ ส่วนหลักการร้อยไหม แพทย์จะนำเส้นไหมสอดผ่านเข็มแล้วร้อยไปยังชั้นใต้ผิวหนัง เป็นการกระตุ้นเนื้อเยื่อบริเวณนั้น ๆ ให้เกิดการอักเสบ ร่างกายจะได้สร้างเส้นเลือดขึ้นมาใหม่ ทำให้มีการไหลเวียนของเลือดมาเลี้ยงบริเวณชั้นผิวหนัง ส่งผลให้เกิดการระตุ้นเซลล์ที่ทำหน้าที่สร้างเส้นใยคอลลาเจน คอลลาเจนก็จะถูกสร้างขึ้นมาพันรอบแนวเส้นไหม ช่วยให้เส้นไหมมีแรงดึงรั้งผิว เกิดเป็นแรงพยุง ผิวของเราจึงแข็งแรงขึ้น ใบหน้าของเราจึงดูเด็กลงนั่นเองค่ะ

ร้อยไหมคอลลาเจนเหมาะกับใคร?

  • ผู้ที่มีปัญหาผิว ผิวไม่เรียบเนียน รูขุมขนกว้าง ผิวแห้งหยาบกร้าน อันเป็นผลจากผิวขาดคอลลาเจน
  • ผู้ที่มีปัญหาริ้วรอยบนใบหน้า ริ้วรอยเล็ก ๆ บนใบหน้า ร่องแก้ม ร่องน้ำหมากแบบที่ไม่ลึกมาก
  • ผู้ที่มีปัญหาผิวไม่กระจ่างใส  ผิวหมองคล้ำ ไม่เปล่งปลั่ง
  • ผู้ที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อย ผิวขาดความยืดหยุ่นจากอายุที่เพิ่มมากขึ้น  
โดยส่วนมาก แพทย์จะแนะนำสำหรับผู้ที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไป หรือผู้ที่ผิวเริ่มเสื่อมสภาพ มีริ้วรอยแห่งวัย หลังทำจะสามารถเห็นผลลัพธ์ได้ทันทีเลยว่าผิวหน้ามีความกระชับมากขึ้น และจะค่อย ๆ เห็นผลอย่างชัดเจนภายใน 2-4 สัปดาห์ นับเป็นตัวช่วยหน้าเด็กที่สามารถเห็นผลได้ไววิธีหนึ่งเลยค่ะ นอกจากนี้ ผลลัพธ์ยังสามารถคงได้นานถึง 8-12 เดือนอีกด้วย (หลังจากนั้นเส้นไหมจะค่อย ๆ ละลาย และสลายไปได้เอง)

 ข้อดีของการร้อยไหมคอลลาเจน

  • สามารถเห็นผลลัพพธ์ได้ไว ทั้งยังทำให้ผิวสุขภาพดีมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากมีการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนอยู่ตลอด
  • เส้นไหมที่ใช้รักษามีความปลอดภัย ผ่านการรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าใช้รักษาคนไข้ได้ ได้รับความนิยมในวงการแพทย์อย่างมาก
  • ไหมละลายสามารถสลายได้เองโดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย มีโอกาสแพ้น้อย
  • ไม่ต้องเจ็บตัวผ่าตัด ไม่มีบาดแผลหลังทำ ไม่ต้องพักฟื้น (อาจมีเพียงแค่รอยเข็มเล็ก ๆ เท่านั้น สามารถหายได้เองภายใน 2-5 วัน)
จากข้อความรู้ต่าง ๆ ที่เรานำฝาก การร้อยไหมจึงช่วยฟื้นฟูและปรับสภาพผิวให้ใบหน้าของเราดูเด็กลงได้จริง ทั้งยังเป็นวิธีที่เห็นผลลัพธ์ได้อย่างรวดเร็ว ใครที่กำลังอยากดูแลผิวหน้าให้กลับมาดูอ่อนเยาว์อีกครั้ง การร้อยไหมคอลลาเจนจึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่เราแนะนำค่ะ แต่ที่สำคัญคือต้องรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และใช้บริการกับคลินิกที่เชื่อถือได้เท่านั้นนะคะ เพื่อความปลอดภัยของตัวเราเองค่ะ
โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.