ร้อยไหมหน้าเรียวคืออะไร? ช่วยให้หน้าเรียวได้จริงเหรอ?
ร้อยไหมหน้าเรียว คำที่ใครหลายคนคงได้ยินผ่านหูบ่อย ๆ จริง ๆ แล้วคำนี้มันคือชื่อเรียกของนวัตกรรมทางแพทย์อย่างหนึ่ง ร้อยไหมเป็นการใช้เข็มเพื่อนำไหมละลายที่มีเงี่ยงสอดลงในชั้นผิวหนัง ผิวหนังบริเวณนั้นจึงถูกเงี่ยงเกี่ยวขึ้นตามทิศทางที่ร้อยไหมเข้าไป คล้ายกับการใช้ตะขอเกี่ยวเนื้อเยื่อและยกให้ตึงขึ้น ผิวบริเวณที่ร้อยไหมจึงยกกระชับ ปรับรูปหน้าของเราให้เรียวขึ้นได้นั่นเองค่ะ
แต่อันที่จริงการร้อยไหมหน้าเรียวไม่ได้เป็นตัวเลือกเดียวของการร้อยไหมเท่านั้น มันยังสามารถช่วยในด้านอื่น ๆ ได้อีกด้วย ซึ่งในปัจจุบันได้ถูกนำมาใช้เป็นตัวช่วยเสริมความงาม 3 ด้านด้วยกัน ได้แก่
  • ช่วยยกกระชับให้หน้าเรียว เสริมให้กรอบหน้าชัดเจนขึ้น เป็นการปรับรูปหน้าโดยไม่ต้องผ่าตัดวิธีหนึ่ง
  • ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว ทำให้ผิวเต่งตึง ลดเลือนริ้วรอย เพราะเมื่อเส้นไหมเกี่ยวโดนชั้นใต้ผิวหนัง มันจะกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจนเพิ่มขึ้น
  • ช่วยยกกระชับ ทำให้ผิวไม่หย่อนคล้อยห้อยตก ลดเหนียง ลดแก้มห้อย

ร้อยไหมเหมาะกับใครก็ได้จริงไหม?

รูปคาดร้อยไหมหน้าเรียว ในส่วนของคำถามนี้เราคงต้องตอบตามตรงว่าไม่จริงค่ะ เพราะการร้อยไหมจะเหมาะกับคนที่มีอายุ 25 ปีขึ้นไป เนื่องจากเป็นช่วงวัยที่ผิวเริ่มเสื่อมสภาพ ทำให้ผิวหน้าเริ่มหย่อนคล้อย ไม่เต่งตึง และอีกหนึ่งข้อเท็จจริงที่ทุกคนควรรู้ก็คือหลังร้อยไหมใช่ว่าทุกคนจะได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจเหมือนกันหมดทุกเคส อย่างคนสูงวัยที่ผิวเสื่อมสภาพมาก ๆ การร้อยไหมก็อาจจะไม่ได้เห็นผลลัพธ์ได้ดีเท่าที่ควรค่ะ ซึ่งในส่วนนี้ แพทย์จะเป็นผู้ประเมินก่อนการรักษาอยู่แล้วว่าสภาพปัญหาของเราเหมาะแก่การร้อยไหมไหม แต่โดยทั่วไป การร้อยไหมหน้าเรียวจะเหมาะกับคนที่อยากปรับรูปหน้าให้เรียวขึ้น อยากกระชับผิวให้เต่งตึงโดยไม่ต้องผ่าตัด และต้องการเห็นผลลัพธ์อย่างรวดเร็ว หลังการร้อยไหม ผิวบริเวณนั้นจะถูกกระตุ้นให้สร้างเส้นใยคอลลาเจนขึ้นมา และทำให้เลือดไหลเวียนมาเลี้ยงผิวหนังมากขึ้น ผิวจึงกระชับและเต่งตึงได้อย่างชัดเจน

หลังทำร้อยไหมหน้าเรียว ต้องรอนานไหมถึงจะเห็นผล?

หลายคนอาจจะยังมีข้อกังขา เนื่องจากเห็นคำโฆษณาจากหลายที่ว่าร้อยไหมหน้าเรียวสามารถเห็นผลได้ทันที ในวันนี้เราจึงมาคอนเฟิร์มคำตอบว่าการร้อยไหมหน้าเรียวสามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงได้ทันทีหลังทำจริง ๆ ค่ะ แต่นั่นอาจจะยังไม่ใช่ผลลัพธ์แบบ 100% หลังทำเราจะสังเกตได้เลยว่าใบหน้าเรียวขึ้น ก่อนผลลัพธ์จะค่อยชัดเจนมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเวลาผ่านไป และใบหน้าจะเข้ารูปชัดเจนที่สุดในช่วง 1 เดือนหลังทำค่ะ (ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับบุคคล) แล้วผลลัพธ์ของร้อยไหมหน้าเรียวที่ได้จะอยู่ได้นานแค่ไหนล่ะ? โดยปกติแล้ว ระยะเวลาของผลลัพธ์จะขึ้นอยู่กับชนิดของเส้นไหม ปริมาณเส้นไหมที่ใช้ร้อย ไปจนถึงการดูแลตัวเองหลังทำ ซึ่งส่วนมากจะอยู่ได้นาน 1-2 ปี แตกต่างกันไปตามปัจจัยส่วนบุคคล  วิธีดูแลตัวเองให้ผลลัพธ์ของการร้อยไหมหน้าเรียวอยู่กับเราได้นาน ๆ ร้อยไหมหน้าเรียวนับเป็นหัตถการที่ไม่ยุ่งยาก นับตั้งแต่วิธีการรักษาไปจนถึงวิธีดูแลตัวเอง ซึ่งสิ่งที่ควรปฏิบัติหลังร้อยไหม หลัก ๆ ก็คือ
  • ทานยาให้ครบตามที่แพทย์สั่ง ล้างหน้า เช็ดหน้า ทาครีมได้ปกติ แต่ไม่ควรสัมผัสผิวหน้าแรง ๆ
  • สามารถทานอาหารเสริมประเภทวิตามินซีเพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว เพื่อช่วยให้ผลลัพธ์อยู่ได้นานขึ้น
  • หลังร้อยเสร็จทันทีอาจมีอาการบวมหรือช้ำในจุดที่ร้อยไหมเป็นเรื่องปกติ สามารถหายได้เองภายใน 2-3 วัน แต่ต้องห้ามแกะ ห้ามเกา ห้ามนวดในจุดนั้น เพื่อป้องกันการอักเสบ
  • ช่วง 3 วันแรกไม่ควรขยับใบหน้าเยอะ เพื่อป้องกันเส้นไหมเคลื่อนที่ผิดตำแหน่ง งดทำหัตถการที่เกี่ยวข้องกับความร้อนบริเวณใบหน้าเป็นเวลา 2 เดือน เช่น การยิงเลเซอร์ร้อน เป็นต้น
สรุปแล้ว การร้อยไหมหน้าเรียวอันตรายไหม? เราขอยืนยันว่าร้อยไหมหน้าเรียวไม่เป็นอันตรายค่ะ แต่ทั้งนี้ต้องเป็นการรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ร้อยด้วยวิธีที่ถูกต้อง และต้องใช้เส้นไหมละลายที่ผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาเท่านั้นนะคะ เนื่องจากไหมชนิดนี้ หลังผ่านไป 6-18 เดือนเส้นไหมจะละลายโดยที่ไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย และเมื่อร้อยด้วยเทคนิควิธีที่ถูกต้อง ก็จะเกิดเป็นเส้นใยอีลาสตินช่วยประคองผิว ทำหน้าที่คล้ายเส้นเอ็นที่มีอยู่ตามธรรมชาติในร่างกาย ช่วยยกกระชับผิวของเรานั่นเองค่ะ อย่างที่ For V clinic คุณหมอนรากรของเราจะร้อยไหมด้วยเทคนิคใหม่เฉพาะตัว เป็นการร้อยไหมล็อค 360 องศา ซึ่งเป็นเทคนิคที่มีความปลอดภัยสูง ล็อคแน่น ทั้งยังเลือกใช้เข็มทู่เพื่อลดอาการเขียวช้ำ ไม่ตัดเส้นเลือด ผลลัพธ์อยู่ได้นาน และเห็นผลได้จริงหลังทำ หลังร้อยเสร็จจะเห็นได้เลยว่าใบหน้ายกกระชับขึ้น เก็บส่วนที่หย่อนคล้อยทั้งร่องแก้ม หางตา กรอบหน้า และแก้มส่วนเกินได้อย่างเห็นผลดี คนไข้หลายคนที่มาร้อยไหมหน้าเรียวที่ For V clinic จึงล้วนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเห็นผลลัพธ์ได้ดีมาก และประทับใจในฝีมือของคุณหมอสุด ๆ
โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.