รู้ก่อนฉีด ฟิลเลอร์ร่องแก้มช่วยให้หน้าเด็กลงได้จริงหรือ?
เคยไหมคะกับการส่องกระจกแล้วรู้สึกสูญเสียความมั่นใจจากริ้วรอยแห่งวัยบนใบหน้า ร่องแก้มเอย ร่องน้ำหมากเอย แข่งกันย้อยแข่งกันห้อยจนทำใจมองไม่ได้ ซึ่งฟิลเลอร์ร่องแก้มนี่แหละค่ะที่จะมาจัดการปัญหานี้ให้เราได้อย่างอยู่หมัด เพราะฟิลเลอร์ เป็นวิธียกกระชับและเติมเต็มร่องลึกให้ใบหน้าเรากลับมาอิ่มฟูอีกครั้ง ทั้งยังเห็นผลลัพธ์ได้แบบรวดเร็วทันใจ นั่นจึงทำให้ฟิลเลอร์ร่องแก้มกลายเป็นตัวช่วยนัมเบอร์วันสำหรับคนที่อยากหน้าเด็กอีกครั้งเลยค่ะ
รูปคาดโบฟิลเลอร์ร่องแก้ม สาเหตุของร่องแก้มลึก รู้ไว้ก่อนหาทางแก้ไข      ร่องแก้มลึก สามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุ โดยปัจจัยที่พบได้บ่อย ๆ จะได้แก่
  • กระดูกบริเวณร่องแก้มเกิดการยุบตัว มักพบในกลุ่มคนอายุ 20-30 ปี ทำให้เกิดรอยบริเวณร่องแก้ม แต่สาเหตุนี้ร่องแก้มจะยังไม่ลึกมาก 
  • กระดูกบริเวณใต้ตายุบตัว หรือเส้นเอ็นรอบดวงตาที่มีหน้าที่ยึดผิวเกิดการหย่อนยาน มักเกิดขึ้นในช่วงอายุ 30 ปีขึ้นไป ทำให้เนื้อแก้มด้านบนหย่อนลงมากองที่เหนือร่องแก้ม แก้มจึงห้อยย้อย ทำให้ร่องแก้มดูลึกขึ้น 
  • อายุที่มากขึ้น ทำให้คอลลาเจนและอีลาสตินในชั้นผิวเสื่อมสภาพลง เกิดเป็นผิวหย่อนคล้อย
  • กระดูกโครงหน้ายุบตัว (Maxillary Bone) ทำให้แก้มตอบ แก้มแบน ร่องแก้มจึงชัดขึ้น
  • กรอบหน้าและสันกรามยุบ ทำให้โครงสร้างที่ทำหน้าที่พยุงหน้าให้ไปด้านหลังหายไป เนื้อแก้มจึงหย่อนลงมากองจนเกิดเป็นร่องแก้มลึก
  • น้ำหนักตัวเยอะ ทำให้ชั้นไขมันห้อยลงมาปิดแก้ม สาเหตุนี้จะทำให้เห็นร่องแก้มชัดเวลาแสดงสีหน้า
  • การแสดงสีหน้า เช่น การยิ้มบ่อย ๆ จะทำให้กล้ามเนื้อที่มีหน้าที่ดึงร่องแก้มแข็งแรงเกินไป ทำให้เกิดร่องมุมปากลึก
  • พฤติกรรมส่วนบุคคล เช่น ความเครียด, การสูบบุหรี่ อันเป็นเหตุให้ใบหน้าหย่อนยานจนเกิดเป็นร่องแก้มลึกได้
  • ปัจจัยภายนอก เช่น แสงแดดและมลภาวะ อันทำให้ผิวอ่อนแอลง จึงเกิดริ้วรอยได้ง่าย โดยสาเหตุนี้ผิวจะมีลักษณะเป็นริ้ว ๆ ไม่ลึกมากบริเวณร่องแก้ม สามารถใช้ฟิลเลอร์เพื่อเติมความชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวอิ่มฟูได้โดยตรง

ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ช่วยให้หน้าเด็กลงได้จริงหรือ?

ร่องแก้ม คือ รอยพับตั้งแต่ช่วงปีกจมูกลากยาวเป็นเส้นเฉียงลงมาถึงมุมปาก พบได้ในทุกเพศ ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม ก็คือการฉีดสารเติมเต็มกลุ่มไฮยาลูโรนิก แอซิด (HA Filler) เข้าไปเติมเต็มในส่วนที่เป็นร่องให้ผิวอิ่มฟูขึ้น โดยคุณสมบัติของสารชนิดนี้จะมีหน้าที่ช่วยกักเก็บน้ำในชั้นผิว เมื่อฉีดเข้าไปมันจึงช่วยเติมเต็มระหว่างช่องว่างกับเซลล์ผิวหนัง ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น บริเวณที่เป็นร่องจึงดูตื้น กระชับ และเรียบเนียนขึ้น โดยฟิลเลอร์จะทำงานทันทีเมื่อถูกฉีดเข้าสู่ผิวหน้าของเรา ดังนั้นจึงสามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงได้ทันทีหลังฉีด และผลลัพธ์จะยิ่งชัดเจนขึ้นเมื่อฟิลเลอร์เซ็ตตัวจนเข้ากับชั้นผิวได้แล้ว ร่องแก้มของเราจึงเนียนสวย สมูทอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ดูโป๊ะแน่นอนค่ะ ด้วยเหตุนี้ ฟิลเลอร์ร่องแก้มจึงช่วยให้ใบหน้าดูเด็กลงได้จริง หลังฉีดผิวหน้าก็จะยกกระชับขึ้น ร่องแก้มตื้นขึ้น ริ้วรอยลดเลือนลง ใบหน้าโดยรวมของเราจึงดูอ่อนเยาว์ลง สำหรับคนที่ประสบปัญหาร่องแก้มลึก แก้มห้อย คุณหมอจึงมักแนะนำการฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มเพื่อแก้ปัญหาค่ะ

ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฉีดแล้วผลลัพธ์อยู่ได้นานแค่ไหน?

โดยปกติแล้ว ผลลัพธ์ของโบท็อกหน้าเรียวสามารถอยู่ได้นาน 6-8 เดือน ดังนั้นหากต้องการจะคงผลลัพธ์ไว้ จึงจำเป็นต้องกลับมาฉีดซ้ำค่ะ เนื่องจากโบท็อกของแท้สามารถสลายตัวได้อย่างหมดจด แต่ทั้งนี้ก็ไม่ควรฉีดบ่อยเกินไป เพราะอาจเสี่ยงต่ออาการดื้อโบท็อกได้ ซึ่งระยะเวลาที่เหมาะสมคือควรเว้นระยะห่างสัก 3 เดือนต่อครั้งกำลังดี หากใครที่กำลังมีปัญหาร่องแก้มลึก แก้มหย่อนคล้อย ห้อยตก ไม่กระชับ การฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มก็สามารถช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้ แม้ผลลัพธ์จะไม่คงอยู่ถาวร แต่ก็สามารถฉีดเพิ่มได้เรื่อย ๆ โดยไม่เป็นอันตรายเพื่อคงผลลัพธ์ไว้ ทั้งยังเป็นหัตถการที่มีความปลอดภัยสูงมาก ไม่มีผลข้างเคียงร้ายแรง ไม่ต้องพักฟื้น ไม่มีบาดแผลหลังทำ แต่ถ้าหากใครต้องการความมั่นใจมากกว่านี้ ก็สามารถเข้ามาปรึกษาคุณหมอนรากร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการฉีดฟิลเลอร์ที่ For V clinic ได้เลยค่ะ คุณหมอจะได้ช่วยประเมินปัญหาและให้คำแนะนำได้อย่างตรงจุด
โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.