ฟิลเลอร์ใต้ตา แก้ปัญหาร่องลึกใต้ตา ใต้ตาคล้ำ บอกลาตาโหลได้อย่างหายห่วง
ฟิลเลอร์ใต้ตา เทรนด์ความงามที่กำลังมาแรงในกลุ่มคนที่อยากฟื้นฟูสภาพใต้ตาที่โหลลึกให้กลับมาเนียนสวย ดูอ่อนเยาว์อีกครั้ง เนื่องจากเมื่อเราอายุมากขึ้น มันจึงยากที่จะหลีกเลี่ยงริ้วรอยแห่งวัย ไหนจะปัญหาจากปัจจัยภายนอกเพิ่มเติม เช่น สภาพอากาศที่เปลี่ยน สภาวะตึงเครียดจากการทำงานหนัก จนทำให้ใต้ตาหมองคล้ำอิดโรยแบบไม่ไหวแล้ว ด้วยเหตุนี้ ใครหลายคนจึงเริ่มมองหาวิธีฟื้นฟูสภาพใบหน้าให้กลับมาสดใส ไร้ความเหนื่อยล้า ซึ่งวิธีที่จะแก้ปัญหาเหล่านี้ได้อย่างอยู่หมัด ในนาทีนี้ต้องขอยกให้ “การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา” เลยค่ะ

ฟิลเลอร์ใต้ตาคืออะไร? สามารถแก้ปัญหาร่องลึกใต้ตาได้จริงหรือ?

ฟิลเลอร์ใต้ตา คือ การฉีดสารเติมเต็มประเภทไฮยาลูรอนิค แอซิด (HA Filler) เข้าไปเติมเต็มบริเวณใต้ตาที่มีปัญหา ทำให้ร่องที่ลึกดูตื้นขึ้น ทำให้ใบหน้าที่ดูเหนื่อย ดูโทรม ดูอ่อนล้า กลับมาสดใสขึ้นได้แบบทันตาเห็น

ฟิลเลอร์ใต้ตาช่วยแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง?

เมื่ออายุมากขึ้น ใต้ตาของทุกคนจะเริ่มยุบตัวลงอย่างเลี่ยงไม่ได้ นอกจากนี้ยังมีปัจจัยกระตุ้นอื่น ๆ อย่างการใช้ชีวิตประจำวัน ความเครียด หรือโรคประจำตัวบางโรคที่ทำให้ใต้ตาดูคล้ำโรยรากว่าปกติ ทำให้ภาพรวมของใบหน้าเราดูโทรม ดูเหนื่อย ดูมีอายุมากกว่าความเป็นจริง ซึ่งปัญหาที่ฟิลเลอร์ใต้ตาสามารถช่วยจัดการได้ จะได้แก่
  • แก้ปัญหาตีนกา ริ้วรอยรอบดวงตา ใครที่สังเกตว่าบริเวณรอบดวงตาของตนเองเริ่มมีรอยเหี่ยวย่น มีริ้วรอยแห่งวัยมากขึ้น ฟิลเลอร์ใต้ตาสามารถช่วยลดเลือนริ้วรอยเหล่านี้ได้ค่ะ
  • แก้ปัญหาตาหมีแพนด้า  ฟิลเลอร์ใต้ตาสามารถช่วยให้ใต้ตาดูเต็มอิ่ม กระจ่างใสขึ้น จึงช่วยแก้ปัญหาขอบตาดำ ใต้ตาคล้ำ อันเป็นต้นเหตุที่ทำให้ใบหน้าดูอ่อนล้า ไม่สดใส
  • แก้ปัญหาถุงใต้ตา ใต้ตาหย่อนคล้อย การมีถุงใต้ตาที่หย่อนคล้อย ทำให้ริ้วรอยรอบดวงตาและร่องใต้ตาเห็นได้ชัดขึ้น ด้วยคุณสมบัติของฟิลเลอร์ที่จะช่วยยกกระชับในบริเวณที่ฉีด มันจึงช่วยเติมเต็มถุงใต้ตาของเราให้เต่งตึงขึ้นได้ค่ะ
  • แก้ปัญหาเบ้าตาลึก ตาโหล ปัญหานี้เกิดจากการยุบตัวของกระดูกใต้ตาและการสลายตัวของเนื้อเยื่อ ซึ่งฟิลเลอร์จะเข้าไปช่วยเติมเต็มให้ร่องลึกเหล่านี้ดูตื้นขึ้น
รูปคาดฟิลเลอร์ใต้ตา 

ฟิลเลอร์ใต้ตาอันตรายไหม?

ด้วยความที่ใต้ตาเป็นบริเวณที่เซนซิทีฟ ทั้งยังใกล้ดวงตาที่เป็นอวัยวะสำคัญต่อร่างกาย ดังนั้นความปลอดภัยจึงเป็นสิ่งที่ควรคำนึงถึงเป็นลำดับต้น ๆ ซึ่งการจะฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาให้ปลอดภัยนั้น มีเพียง 3 ขั้นตอนง่าย ๆ ที่สำคัญ ได้แก่ เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน, ตรวจสอบตัวยาต้องเป็นของแท้ และต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญค่ะ ฟิลเลอร์เป็นสารเติมเต็มที่มีความปลอดภัยสูงมาก เนื่องจากเป็นสารที่สร้างเลียนแบบสารที่มีตามธรรมชาติในร่างกายของมนุษย์อยู่แล้ว (เลียนแบบสารที่อยู่ในชั้นผิวหนังและกระดูกอ่อน เป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของคอลลาเจน) ปลอดภัยจนถึงขั้นพบอัตราการแพ้ได้น้อยมาก เมื่อฉีดฟิลเลอร์ลงไปยังบริเวณใต้ตา ฟิลเลอร์จะดูดซับน้ำจากเนื้อเยื่อบริเวณรอบ ๆ แล้วขยายตัวขึ้น บริเวณใต้ตาจึงเต่งตึง ดูมีน้ำมีนวลขึ้นนั่นเองค่ะ แต่ความปลอดภัยที่เราพูดถึงนี้ ครอบคลุมเพียงกรณีที่ใช้ฟิลเลอร์แท้และรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นนะคะ เนื่องจากฟิลเลอร์แท้จะสามารถสลายออกจากร่างกายได้เองตามกระบวนการดูดซึมของร่างกาย จึงไม่ทิ้งสารตกค้าง (ในการฉีดหนึ่งครั้ง ผลลัพธ์ของฟิลเลอร์ใต้ตาสามารถอยู่ได้นาน 12-18 เดือน ต่างไปตามปัจจัยส่วนบุคคล) ต่างจากฟิลเลอร์ปลอมที่ไม่สลาย ทั้งยังเสี่ยงต่ออาการบวมแดงหลังฉีด  นอกจากนี้ แพทย์ผู้รักษาก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน สิ่งที่เราควรรู้คือการฉีดฟิลเลอร์ใช่ว่าจะฉีดกับใครก็ได้ เทคนิคการฉีดที่ถูกต้องถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ดังนั้นการจะฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาให้ปลอดภัย เราจึงจำเป็นต้องพิจารณาเงื่อนไขเหล่านี้ให้ครบถ้วนค่ะ ใครที่กำลังมองหาวิธีที่จะสามารถแก้ปัญหาร่องลึกใต้ตา ใต้ตาคล้ำ อยากบอกลาตาโหลที่ทำให้ใบหน้าดูแก่ ดูโทรมอย่างอยู่หมัด ฟิลเลอร์ใต้ตานับเป็นทางออกที่สามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ดีมาก ที่สำคัญคือเราสามารถดูดีขึ้นได้โดยไม่ต้องเจ็บตัวผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น ฉีดแล้วสามารถออกไปใช้ชีวิตประจำวันได้ทันที ไม่มีผลข้างเคียงที่เป็นอันตราย ทั้งยังเห็นความเปลี่ยนแปลงได้ทันทีหลังฉีด  เรียกได้ว่าไม่มีอะไรตอบโจทย์สมาชิกชาวตาโหลได้ดีไปมากกว่านี้อีกแล้วค่ะ
โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.