รู้ก่อนคิดเสริมคาง! เสริมคางมีกี่ทรง? อันตรายไหม? ทำที่ไหนดี?
ก่อนคิดอยากทำศัลยกรรมคาง สิ่งแรกที่ควรทำคือการศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด ในวันนี้เราจึงนำข้อมูลน่ารู้เกี่ยวกับการเสริมคางมาฝาก มาดูกันค่ะว่าเสริมคางมีกี่ทรง? ทำแล้วจะอันตรายไหม? และควรไปเสริมคางที่ไหนดี? ทุกคนจะได้เตรียมพร้อมสำหรับการทำสวย หน้าเรียวได้อย่างปลอดภัยไร้กังวลไปด้วยกันค่ะ

เสริมคางมีกี่ทรง? วิธีเลือกทรงคางให้ผลลัพธ์ออกมาดูดีเข้ากับเรามากที่สุด

หากพูดถึงเรื่องรูปทรงคาง เป็นธรรมดาที่เราลงทุนควักเงินศัลยกรรมทั้งที ก็ย่อมอยากให้ผลลัพธ์ที่ได้ออกมาดีที่สุดใช่ไหมล่ะคะ ซึ่งการเลือกทรงคางให้ออกมาดูดี เคล็ดลับสำคัญเลยคือการเลือกทรงที่เข้ากับใบหน้าของเรา โดยต้องให้คุณหมอประเมินจากพื้นฐานรูปทรงหน้าของเราเป็นหลัก ผลลัพธ์จะได้ออกมาเป็นธรรมชาติ ดูสมูท เสริมความน่ามองให้ใบหน้ามากที่สุดค่ะ การกำหนดรูปทรงของคาง หลัก ๆ จะขึ้นอยู่กับซิลิโคนที่เลือกใช้ ซึ่งซิลิโคนที่ใช้ในการเสริมคางจะมีชื่อเรียกว่า ซิลิโคนทางการแพทย์ (Medical Grade Silicone) นับเป็นเกรดที่ปลอดภัย ได้มาตรฐาน โดยซิลิโคนประเภทนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ลักษณะ ได้แก่
  • การเสริมคางด้วยซิลิโคนขาสั้น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเน้นเฉพาะบริเวณปลายคางให้ยาวขึ้น และไม่ต้องการปรับเปลี่ยนโครงสร้างใบหน้าเยอะมาก (แนะนำให้ใช้สำหรับผู้ที่มีโครงสร้างคางค่อนข้างดีอยู่แล้ว แค่ต้องการเสริมเพิ่มอีกนิดหน่อย)
  • การเสริมคางด้วยซิลิโคนขายาว ซิลิโคนชนิดนี้จะมีขาวางโค้งครอบไปบนกระดูกปลายคาง ทำให้ซิลิโคนอยู่ในองศาเดียวกับกรอบหน้าพอดี ไม่เกิดเป็นรอยต่อระหว่างแก้มและคาง ซึ่งตัวขาซิลิโคนจะช่วยล็อกไว้ไม่ให้มันห้อยตกลงมาใต้คาง ช่วยป้องกันคางเบี้ยวเอียงได้ ซิลิโคนขายาวเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาคางบุ๋ม คางถอย คางตัด หรือคางเหลี่ยมมาก ๆ เพราะมันถูกออกแบบมาให้รับกับทุกโครงหน้า จึงเป็นทรงคางที่ช่วยแก้ไขปัญหาได้ครอบคลุมกว่า
ดังนั้น การเสริมคางให้ออกมาสมบูรณ์แบบ ต้องเริ่มจากการให้แพทย์ประเมินโครงหน้าก่อน อย่างที่ For V clinic คุณหมอนรากรจะเน้นประเมินและวิเคราะห์โครงหน้าก่อนการรักษาเป็นสิ่งสำคัญ รวมถึงรับฟังความต้องการของคนไข้เพื่อจะได้นำมาวางแผนแนวทางรักษาให้ผลลัพธ์ออกมาดูดีและตรงใจคนไข้มากที่สุด ใครที่อยากได้คางทรงไหน ก็สามารถนำรูปทรงที่อยากได้ไปปรึกษาคุณหมอได้เลยค่ะ คุณหมอจะได้ช่วยให้คำแนะนำ ส่วนเราก็จะได้ผลลัพธ์ที่ตรงใจมากที่สุด รูปคาดเสริมคางมีกี่ทรง

เสริมคางอันตรายไหม? ดูแลตัวเองอย่างไรให้ปลอดภัยหลังเสริมคาง

การเสริมคางจะอันตรายหรือไม่ ปัจจัยหลัก ๆ เลยคือเราเสริมคางที่ไหนและเสริมคางกับใคร หากเรามั่นใจว่าใช้บริการกับคลินิกที่ได้มาตรฐาน อยู่ในความดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ การเสริมคางก็จะไม่เป็นอันตรายแน่นอน แล้วหลังเสริมคางควรดูแลตัวเองอย่างไร? วิธีหลัก ๆ คือ
  • ในช่วงหลังเสริมคางเสร็จแรก ๆ ควรเน้นทางอาหารอ่อน รสชาติไม่จัดมาก
  • ควรนอนหนุนศีรษะสูงขึ้น เพื่อลดการคั่งตัวของเลือด อันเป็นต้นเหตุของอาการบวม
  • ห้ามแกะเฝือกดามคางออกเองก่อนกำหนด
  • งดกิจกรรมที่ทำให้บาดแผลกระทบกระเทือน เช่น การวิ่ง, กระโดด เป็นต้น
  • งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ งดการสูบบุหรี่ และงดอาหารแสลงประเภทสุก ๆ ดิบ ๆ ประมาณ 1 เดือน
  • ห้ามท้าวคางหรือนอนตะแคงในช่วงแรก เพราะอาจทำให้ซิลิโคนเบี้ยวได้
  • ควรทานยาให้ครบตามที่แพทย์กำหนด 
  • หากมีอาการผิดปกติใด ๆ ควรรีบปรึกษาแพทย์ทักที

เสริมคางที่ไหนดี? เลือกคลินิกดีมีชัยไปมากกว่าครึ่ง

สิ่งที่ควรคำนึงถึงเป็นอย่างแรกคือความปลอดภัย อย่างที่สองคือความคุ้มค่าของผลลัพธ์ที่ได้ ดังนั้นการเลือกคลินิกเสริมคางที่ไหนดี จำเป็นต้องพิจารณาจากความน่าเชื่อถือของสถานพยาบาลเป็นหลัก เริ่มจาก
  • คลินิกต้องมีเลขที่ใบอนุญาต 11 หลักแสดงชัดเจน ป้ายชื่อมองเห็นได้ชัด ไม่มีชื่อเสียงในทางเสื่อมเสีย
  • แพทย์ผู้ทำการรักษาต้องเป็นแพทย์ที่มีใบประกอบวิชาชีพถูกต้อง สามารถตรวจสอบได้จากเว็บไซต์ของแพทยสภา และต้องเป็นแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญสูง
  • ศึกษารีวิวจากคนไข้จริงของคลินิกที่เราสนใจ เพื่อเป็นตัวช่วยประกอบการตัดสินใจ
ที่ For V clinic เราเป็นคลินิกเสริมความงามที่เน้นมาตรฐานความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ เครื่องมือและอุปกรณ์ทุกชิ้นผ่านการรับรองมาตรฐานระดับสากล เครื่องมือผ่าตัดทันสมัย ผ่านการฆ่าเชื้ออย่างถูกวิธี ทั้งยังมีรีวิวจากคนไข้จริงจำนวนมาก และเสียงตอบรับล้วนเป็นไปในทิศทางที่ดี ที่สำคัญคือเทคนิคการเสริมคางเฉพาะตัวของคุณหมอนรากร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ด้านการศัลยกรรมความงามสูง จึงสามารถวางใจได้เลยว่าคุณหมอจะสามารถปั้นทรงคางที่สวยอย่างเป็นธรรมชาติ อยากเสริมคางทรงไหนคุณหมอก็ช่วยปั้นให้ได้ ทั้งยังไม่ต้องกลัวเป็นอันตราย สวยคู่กับปลอดภัยได้อย่างแน่นอนค่ะ
โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.