โบท็อกปีกจมูก แก้ปัญหาจมูกบานโดยไม่ต้องพึ่งมีดผ่าตัด
โบท็อกปีกจมูก ตัวช่วยสำหรับคนปีกจมูกใหญ่ ปีกจมูกบาน ต้นเหตุหลักที่ทำให้องค์รวมของใบหน้าออกมาไม่ได้สัดส่วน ไร้มิติ จนทำให้เจ้าของใบหน้าสูญเสียความมั่นใจ กว่าจะเลือกมุมถ่ายรูปแต่ละทีก็หันแล้วหันอีกกว่าจะได้องศาที่เป๊ะ ซึ่งมันคงดีกว่าใช่ไหมคะถ้าเรามีรูปทรงจมูกที่เล็กเรียวสวย แคบลงกว่าเก่า แต่เราก็เข้าใจว่าบางคนยังทำใจพึ่งมีดหมอไม่ได้จริง ๆ ในวันนี้เราจึงอยากพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ “โบท็อกปีกจมูก” ซึ่งจะช่วยเก็บรูปทรงจมูกของเราให้เรียวสวย ไม่ต้องพึ่งมีดหมออีกต่อไป

โบท็อกปีกจมูกคืออะไร?

โบท็อกปีกจมูก คือ การฉีดสารโบท็อกไปยังบริเวณปีกจมูกทั้งสองข้าง เนื่องจากบริเวณนั้นจะมีกล้ามเนื้อที่ทำหน้าที่ขยายปีกจมูกให้กว้างขึ้นอยู่ เมื่อกล้ามเนื้อตรงส่วนนี้หดตัว ก็จะส่งผลให้ปีกจมูกบานออก รูจมูกดูใหญ่ขึ้น จนเป็นตัวลดทอนความมั่นใจของใครหลาย ๆ คน การฉีดโบท็อกปีกจมูก จึงเป็นการฉีดเพื่อคลายกล้ามเนื้อมัดนี้ ทำให้กล้ามเนื้อไม่สามารถหดตัวและดึงปีกจมูกขึ้นได้ เมื่อเราแสดงสีหน้า พูด หรือหายใจแรง ๆ ปีกจมูกก็จะไม่กางออก ทั้งยังทำให้รูจมูกดูแคบมากขึ้น จมูกของเราจึงดูเรียวเล็กลงค่ะ

การฉีดโบท็อกลดปีกจมูกเหมาะกับใครบ้าง?

  • คนที่มีปัญหาปีกจมูกบาน ปีกจมูกใหญ่ ทำให้จมูกดูโต ขาดความมั่นใจจากรูจมูกที่กว้าง
  • การฉีดโบท็อกจะเหมาะสำหรับคนที่ปีกจมูกบานจากกล้ามเนื้อเท่านั้น วิธีสังเกตคือเมื่อแสดงสีหน้าในอารมณ์ต่าง ๆ ปีกจมูกจะบานอย่างเห็นได้ชัด
  • เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาพักฟื้น กลัวเจ็บ และกลัวเกิดรอยแผลเป็นจากการผ่าตัด

การฉีดโบท็อกปีกจมูกอันตรายไหม?

จุดเด่นของการฉีดโบท็อกปีกจมูก คือ เป็นหัตถการที่ไม่ยุ่งยาก สะดวก ไม่ต้องพักฟื้นหลังทำ และไม่ต้องกังวลเรื่องสารตกค้างในร่างกาย เนื่องจากโบท็อกแท้สามารถสลายตัวได้เองอย่างหมดจดตามกลไกของร่างกาย ดังนั้น หากเราใช้บริการกับคลินิกที่ได้มาตรฐาน รักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และใช้ตัวยาของแท้ ยังไงก็ปลอดภัยแน่นอน

ผลลัพธ์หลังฉีด โบท็อกปีกจมูกแก้ปัญหาจมูกโตได้จริงไหม?

หลังฉีดโบท็อก กล้ามเนื้อที่ทำหน้าที่กางจมูกจะไม่ทำงาน ส่งผลให้ปีกจมูกแคบลง จมูกจึงดูโด่งขึ้น แต่ถ้าใครที่กลัวผลข้างเคียงที่เกี่ยวข้องกับระบบหายใจ อยากจะบอกว่าหายห่วงได้เลยค่ะ เพราะโบท็อกไม่สามารถทำให้รูจมูกยุบ หรือเกิดการปิดจนขัดขวางระบบหายใจได้ แต่ทั้งนี้ ต้องอย่างลืมเลือกรักษากับแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์สูงนะคะ เนื่องจากการฉีดโบท็อกจำเป็นต้องใช้เทคนิคเฉพาะ รวมถึงความรู้ความเข้าใจด้านกายวิภาคใบหน้าเป็นอย่างดี เพื่อป้องกันการเกิดเหตุผิดพลาดค่ะ รูปปกโบท็อกปีกจมูก 

ข้อห้ามและข้อควรระวัง ใครที่ไม่ควรฉีดโบท็อกปีกจมูก?

การฉีดโบท็อกใช่ว่าจะสามารถฉีดได้ทุกคน จำเป็นต้องปรึกษาแพทย์ก่อนเข้าใช้บริการ เพื่อให้แพทย์ช่วยประเมินให้อย่างละเอียด แต่โดยหลัก ๆ แล้ว กลุ่มคนที่ควรหลีกเลี่ยงการฉีดโบท็อกไปก่อน ได้แก่
  • ผู้ที่มีประวัติแพ้สารโบทูลินั่ม
  • ผู้ที่เป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง
  • สตรีมีครรภ์หรืออยู่ในช่วงให้นมบุตร
  • ผู้ที่เป็นโรคเลือดออกแล้วหยุดยาก (Hemophilia)
นอกจากนี้ ข้อจำกัดของการฉีดโบท็อกปีกจมูก คือ ลักษณะปีกจมูกของผู้ที่ต้องการฉีด คนที่ปีกจมูกบานมาก ๆ จะฉีดแล้วเห็นผลได้อย่างชัดเจน แต่คนที่มีผิวบาง จมูกหนา เมื่อฉีดไปแล้วจะไม่ค่อยเห็นผล และควรฉีดในอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป เนื่องจากมีผลต่อการเจริญเติบโตของจมูกด้วย สำหรับใครที่มีปัญหาปีกจมูกบาน ปีกจมูกใหญ่ จนเป็นสาเหตุให้จมูกดูโต ไม่เข้ากับใบหน้า โบท็อกปีกจมูกจึงนับเป็นหัตถการที่ช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้อย่างเห็นผลดี ทั้งยังไม่เป็นอันตราย คนไข้ส่วนใหญ่ที่มาทำโบท็อกปีกจมูกที่ For V clinic มักให้เสียงตอบรับว่าเห็นผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจน ใช้เวลาเพียงแค่ 2-4 สัปดาห์ก็สามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงได้แล้ว อีกทั้งคุณหมอนรากรของเรายังมือเบามาก แทบไม่รู้สึกถึงปลายเข็มเลย ดังนั้นใครที่สนใจอยากโบท็อกลดปีกจมูก ก็ลองกริ๊ง ๆ มาจองคิวคุณหมอนรากรให้ช่วยดูแลใบหน้าของคุณได้นะคะ  
โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.