ข้อควรรู้ก่อนศัลยกรรมคาง ทำคางคืออะไร? ใครทำได้บ้าง? ทำคางที่ไหนดี?
การมีคางที่ได้สัดส่วน ย่อมส่งผลให้ใบหน้าเรียวสวยจนเรียกได้ว่ามีชัยไปมากกว่าครึ่ง จะหันองศาไหนก็ยังสวยเป๊ะ น่ามองในทุกมุม นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้หลายคนเลือกที่จะลงทุนทำคางหรือศัลยกรรมคางเพื่อเสริมสร้างเสน่ห์และมิติบนใบหน้าให้กับตัวเอง เป็นการเสริมความมั่นใจด้วยวิธีง่าย ๆ แต่ผลลัพธ์ที่ได้รับรองว่าเกินคุ้มค่ะ ทำคางคืออะไร? ใครทำได้บ้าง? ทำคางที่ไหนดี? สำหรับใครที่กำลังสนใจอยากศัลยกรรมคางเพื่อปรับรูปหน้า วันนี้ For V clinic ก็มีข้อแนะนำดี ๆ มาฝาก เผื่อเป็นตัวช่วยตัดสินใจให้กับคนที่กำลังมองหาลู่ทางทำสวยค่ะ

การทำศัลยกรรมคางคืออะไร?

        การทำคาง หรือการศัลยกรรมคาง คือ การผ่าตัดแก้ไขรูปคางที่ผิดปกติหรือมีรูปลักษณ์ที่ไม่สมส่วน เช่น คางสั้น คางเหลี่ยม คางถอย เป็นต้น โดยหลัก ๆ วิธีการศัลยกรรมคางจะแบ่งเป็น 1. การเสริมคางด้วยซิลิโคน วิธีนี้เป็นที่นิยมอย่างมากเนื่องจากง่ายและสะดวก ใช้เวลาในการพักฟื้นประมาณ 5-7 วัน 2. การเสริมคางด้วยการผ่าตัดกระดูกและจัดทรงกระดูกใหม่ วิธีนี้จะไม่ได้ใส่สิ่งแปลกปลอมใด ๆ เข้าไปในร่างกาย แต่นับเป็นการผ่าตัดใหญ่ที่มีค่าใช้จ่ายสูงและใช้เวลาพักฟื้นนาน นอกจากนี้ ตัวเลือกในการผ่าตัดศัลยกรรมคางยังสามารถแบ่งได้อีก 2 วิธีค่ะ
  • การศัลยกรรมคางแบบแผลในปาก เป็นการผ่าตัดเปิดแผลใกล้บริเวณริมฝีปากล่าง เหมาะสำหรับคนที่ไม่ต้องการให้เห็นแผลภายนอก แต่วิธีนี้จะเสี่ยงต่ออาการแผลติดเชื้อจากอาหารและน้ำลายได้
  • การศัลยกรรมคางแบบแผลใต้คาง วิธีนี้จะใช้จัดทรงวางซิลิโคนได้ง่ายกว่าและแม่นยำกว่า รวมถึงดูแลแผลได้ง่ายแบบแรก ทั้งยังลดโอกาสการเคลื่อนที่ของซิลิโคนได้

การทำศัลยกรรมคางเหมาะกับใครบ้าง?

อันที่จริงการศัลยกรรมคางสามารถทำได้ทุกเพศ เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาคางสั้น คางบุ๋ม คางถอย คางตัด และต้องการปรับรูปคางให้ได้ทรงสวย มีมิติมากขึ้น โดยส่วนมากคุณผู้หญิงจะนิยมศัลยกรรมคางให้ใบหน้าเรียวเล็ก ดูอ่อนวัยกว่าเดิม ส่วนคุณผู้ชายจะนิยมศัลยกรรมคางให้ป้านขึ้น เพื่อเสริมสร้างลุคให้ดูมาดแมน หล่อคม

การเตรียมตัวก่อนทำศัลยกรรมคาง

หลังจากศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด เลือกคลินิกและคุณหมอที่เชื่อถือได้แล้ว สิ่งที่ควรเตรียมตัวคือการเลือกรูปคางที่อยากได้เพื่อปรึกษาคุณหมอก่อนเข้ารับการผ่าตัด คุณหมอจะได้ช่วยประเมินรูปทรงและวางแผนการรักษา ให้ผลลัพธ์ออกมาตรงใจเรามากที่สุด นอกจากนี้ สิ่งที่ควรเตรียมตัวก่อนผ่าตัดศัลยกรรมคาง คือ
  • งดสูบบุหรี่และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์อย่างน้อย 1 สัปดาห์ก่อนเข้ารับการผ่าตัด
  • หลีกเลี่ยงยาประเภทแอสไพริน วิตามิน และอาหารเสริมประเภทน้ำมันตับปลาก่อนผ่าตัดเสริมคางอย่างน้อย 1 สัปดาห์
  • ทำความสะอาดร่างกายก่อนเข้ารับการผ่าตัด ล้างหน้า แปรงฟัน บ้วนปากให้เรียบร้อย
  • ทานอาหารให้พออิ่มก่อนผ่าตัด ไม่จำเป็นต้องงดน้ำหรืองดอาหาร
  • ควรหลีกเลี่ยงการสวมเสื้อผ้าที่มีโลหะนำไฟฟ้า และควรสวมเสื้อผ้าที่เป็นกระดุมหน้าเพื่อความสะดวกต่อการสวมใส่หลังผ่าตัด
รูปข้อควรรู้ศัลยกรรมคาง 

การดูแลตัวเองหลังผ่าตัดศัลยกรรมคาง

  • ควรประคบเย็นหลังผ่าตัดทันทีอย่างน้อย 72 ชั่วโมงอย่างต่อเนื่องด้วยวัสดุน้ำหนักเบา เช่น Cool Pack หลีกเลี่ยงการกดแรง ๆ บริเวณที่มีซิลิโคนอยู่ และเมื่อผ่าน 72 ชั่วโมงไปแล้ว ให้เปลี่ยนเป็นประคบอุ่นเพื่อบรรเทาอาการบวม
  • ควรนอนยกหัวสูงหลังผ่าตัดประมาณ 72 ชั่วโมงเพื่อลดอาการบวม และไม่ต้องกังวลหากมีอาการบวมมากในช่วง 3-4 วันแรก เพราะเป็นอาการปกติ
  • หลีกเลี่ยงการนอนตะแคง เพราะอาจทำให้คางเสียรูปทรง
  • งดอาหารแสลง เช่น อาหารสุก ๆ ดิบ ๆ, บุหรี่, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อาหารเค็ม และอาหารเผ็ด ประมาณ 1 เดือนหลังผ่าตัด เนื่องจากจะทำให้แผลบวมนานกว่าปกติ
  • หลังผ่าตัดแนะนำให้ทานอาหารอ่อนที่ไม่ต้องใช้แรงบดเคี้ยวมาก
  • งดออกกำลังกายอย่างน้อย 1 เดือน
  • รับประทานยาตามที่แพทย์สั่งให้ครบ และหากมีอาการปวดมากผิดปกติ หรือมีอาการร้ายแรงอื่น ๆ ควรรีบปรึกษาแพทย์ทันที

ศัลยกรรมคางที่ไหนให้ผลลัพธ์ออกมาสวยเป๊ะ?

หากจะตั้งคำถามว่าทำคางที่ไหนดี? สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยค่ะ ดังนั้นจึงต้องเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน ทำการผ่าตัดกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์สูง เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมามีประสิทธิภาพมากที่สุด  อย่างที่ For V clinic ทุกเคสจะดูแลโดยคุณหมอนรากร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ทางด้านการทำศัลยกรรมสูง โดยคุณหมอจะเลือกเสริมคางด้วยซิลิโคนชนิดเดียวกับจมูก มีให้เลือกทั้งแบบขึ้นรูปมาเรียบร้อยแล้ว และแบบชนิดที่แพทย์ต้องเหลาเพื่อขึ้นรูปให้ซิลิโคนเหมาะกับลักษณะใบหน้าของคนไข้แต่ละคน ยิ่งไปกว่านั้น สิ่งที่น่าสนใจคือเทคนิคของคุณหมอนรากรที่เลือกศัลยกรรมคางด้วยเทคนิคเย็บล็อก คางจึงไม่เบี้ยวเอียง ทั้งยังผ่าตัดแบบไม่เสียเนื้อ ไร้รอยต่อ และเน้นการเลือกรูปทรงคางให้เหมาะสมกับใบหน้าของคนไข้แต่ละคน เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาเป็นธรรมชาติและสวยงามมากที่สุด  ด้วยเหตุนี้ เสียงตอบรับจากคนไข้จริงที่เคยมาศัลยกรรมคางที่ For V clinic จึงล้วนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าประทับใจในฝีมือของคุณหมอมาก จนถึงขั้นบอกต่อกันปากต่อปากอย่างล้นหลามเลยค่ะ ดังนั้นถ้าใครสนใจอยากขอคำปรึกษาจากคุณหมอบ้าง ก็สามารถมาใช้บริการที่ For V clinic ได้เลยนะคะ
โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.