โบท็อกกราม เปลี่ยนกรามใหญ่ หน้าบาน ให้เป็นหน้าเรียว
โบท็อกกราม นับเป็นหัตถการที่กำลังได้รับความนิยมสูง เนื่องจากเป็นวิธีหน้าเรียวที่สามารถเห็นผลได้อย่างชัดเจน รวดเร็ว ทั้งยังมีผลข้างเคียงน้อย และราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับการผ่าตัดศัลยกรรม นับเป็นทางออกของคนที่ต้องการปรับรูปกรามที่ดูใหญ่ให้เล็กลงด้วยวิธีที่ไม่ต้องผ่าตัด ในวันนี้ For V clinic ของเราจึงรวบรวมข้อมูลน่ารู้เกี่ยวกับโบท็อกกรามมาฝาก เผื่อใครกำลังอยู่ในช่วงตัดสินใจ จะได้มีข้อมูลดี ๆ ไว้สำหรับใช้พิจารณาค่ะ

การฉีดโบท็อกกราม ช่วยทำให้หน้าเรียวได้อย่างไร?

การฉีดโบท็อกกราม คือ การฉีดสารโบทูลินั่มท็อกซินเข้าที่บริเวณกรอบหน้า เป็นการฉีดเพื่อลดกล้ามเนื้อบริเวณกรามข้าง ๆ แก้ม (ไม่ได้ลดส่วนที่เป็นกระดูกแต่อย่างใด) ทำให้ผิวหน้าเกิดการยกกระชับ และส่งผลให้กล้ามเนื้อกรามบางส่วนทำงานลดลงชั่วคราว ขนาดของกล้ามเนื้อกรามจึงเล็กลง ใบหน้าที่เคยบานจากปัญหากรามใหญ่ก็จะเรียวสวย วีเชฟกว่าเก่านั่นเอง ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าโบท็อกกรามช่วยให้หน้าเรียวได้จริง แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับปัญหาของคนไข้ด้วย เนื่องจากโบท็อกสามารถใช้ได้ผลกับการลดกล้ามเนื้อเท่านั้น ถ้าหากคนไข้มีปัญหาใบหน้าดูใหญ่จากเหตุปัจจัยอื่น ๆ อย่างโครงสร้างกระดูกหรือปริมาณไขมันบริเวณใบหน้า โบท็อกก็จะไม่สามารถช่วยได้ แต่ทุกคนไม่ต้องกังวลค่ะ เพราะที่ For V clinic ของเรา คุณหมอจะประเมินก่อนการรักษาอยู่แล้วว่าปัญหาที่ทำให้หน้าบานของเรามีสาเหตุมาจากอะไร เพื่อให้การรักษาเป็นไปอย่างตรงจุด และเห็นผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจนมากที่สุด

โบท็อกกราม กี่วันเห็นผล?

การฉีดโบท็อกกรามสามารถเริ่มเห็นผลได้ใน 2 อาทิตย์หลังฉีด โดยกล้ามเนื้อกรามจะเริ่มนิ่ม ไม่เด้ง จะเห็นความเปลี่ยนแปลงในระยะเวลานี้ได้เลยว่าใบหน้าเริ่มยุบลงประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ และจะยุบลงอย่างเต็มที่ภายในระยะเวลา 2 เดือน ส่วนระยะเวลาคงอยู่ของผลลัพธ์ โดยปกติอายุของโบท็อกจะอยู่ในร่างกายเราได้ประมาณ 6-8 เดือน (ขึ้นอยู่กับบุคคล) ซึ่งความแตกต่างของระยะเวลาจะขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง ทั้งการเลือกยี่ห้อโบท็อก (ยี่ห้อที่มีความบริสุทธิ์สูง หรือโปรตีนสูง จะอยู่ได้นานกว่า), เทคนิคการฉีดของแพทย์ และการดูแลตัวเองหลังฉีดค่ะ

การฉีดโบท็อกลดกรามเจ็บไหม? และต้องฉีดบ่อยแค่ไหนจึงจะเห็นผล?

อีกหนึ่งคำถามยอดฮิตที่ทำให้ใครหลายคนยังคงลังเล เพราะแค่เห็นคำว่าเข็มก็รู้สึกหน้ามืดกันเป็นแถบ ๆ แล้วใช่ไหมล่ะคะ ซึ่งเราอยากจะบอกว่าการฉีดโบท็อกไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้นค่ะ แล้วก็ไม่ได้เจ็บอย่างที่คิดด้วย เนื่องจากการฉีดโบท็อกกรามนั้น คุณหมอจะใช้เข็มที่มีขนาดเล็กมาก จึงทำให้แทบไม่เกิดความรู้สึกเจ็บเลย ส่วนวิธีการฉีด คุณหมอจะใช้เข็มฉีดไปยังกล้ามเนื้อกรามประมาณ 2-4 จุด ใช้เวลารักษาเพียง 5-10 นาที เรียกได้ว่าอึดใจเดียวก็ฉีดเสร็จแล้ว แต่ทั้งนี้ ถ้าหากใครที่กลัวเจ็บมาก ๆ ก็ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ เพราะปกติคุณหมอจะแปะยาชาก่อนฉีดอยู่แล้ว บางคนจึงแทบไม่รู้สึกขณะฉีดเลย ส่วนความถี่ในการฉีด เนื่องจากอายุของโบท็อกมีจำกัด แม้จะเห็นผลได้ตั้งแต่หลังฉีดครั้งแรก แต่ผลลัพธ์ก็อยู่ได้นาน 6-8 เดือนเท่านั้น ในกรณีที่ใครอยากคงผลลัพธ์ให้ใบหน้ายังคงเรียวสวยอยู่ตลอดเวลา เราจึงขอแนะนำให้ฉีดประมาณ 3 เดือนต่อครั้ง และไม่ควรเว้นนานเกิน 5-6 เดือน เนื่องจากการเว้นนานเกินไป จะทำให้กล้ามเนื้อกรามกลับมามีขนาดใหญ่เท่าเดิมได้ รูปประกอบบทความโบท็อกกราม  

วิธีดูแลตัวเองให้โบท็อกสลายช้าที่สุด เพื่อให้หน้าเรียวได้นานขึ้น

  • งดนอนราบ 3-4 ชั่วโมงหลังฉีด
  • ไม่ควรนวดหรือกดบริเวณที่ฉีด
  • งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และควรงดสูบบุหรี่อย่างน้อย 2 สัปดาห์ เนื่องจากสองสิ่งนี้จะทำให้โบท็อกเสื่อมสภาพเร็วขึ้น
  • งดการทำทรีทเมนต์ และงดการทำเลเซอร์ในบริเวณที่ฉีดอย่างน้อย 2 สัปดาห์ เพราะอาจมีผลต่อการกระจายตัวของโบท็อกได้
  • ควรหลีกเลี่ยงการโดนความร้อนทุกชนิด และกิจกรรมที่ทำให้หน้าแดงในช่วง 2 อาทิตย์แรกหลังฉีด เช่น การซาวน่า, การออกกำลังกาย เป็นต้น
 การฉีดโบท็อกลดกราม เป็นอีกหนึ่งหัตถการที่ตอบโจทย์สำหรับคนที่อยากมีใบหน้าเรียวสวย ยกกระชับ และต้องการแก้ปัญหากรามใหญ่ ช่วยเสริมความมั่นใจด้วยใบหน้าที่ได้สัดส่วนมากขึ้น แต่ทั้งนี้ การจะฉีดโบท็อกให้ได้ผลดีจำเป็นต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก พิจารณาให้ถี่ถ้วนทั้งการเลือกคลินิก เลือกแพทย์ผู้ทำหัตถการ และต้องตรวจสอบตัวยาที่ใช้ว่าต้องเป็นของแท้เท่านั้น เพื่อป้องกันความเสี่ยงอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ ถ้าหากใครยังมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับโบท็อกกราม ก็สามารถเข้ามาปรึกษาคุณหมอที่ For V clinic ของเราได้โดยตรงเลยค่ะ คุณหมอจะได้ให้คำแนะนำและให้คำปรึกษาปัญหาได้อย่างตรงจุด หรือถ้าใครอยากพูดคุยปรึกษาผ่านช่องทางต่าง ๆ ของคลินิกก่อนก็ได้นะคะ  For V clinic ของเรามีบุคลากรมืออชีพคอยให้การดูแลอยู่เสมอ เพราะเป้าหมายของเรา คือการให้คนไข้ทุกคนได้รับสิ่งที่ดีที่สุดค่ะ
โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.