รวมข้อควรรู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์ ฉีดฟิลเลอร์ครั้งแรกต้องรู้อะไรบ้าง? For V clinic มีคำตอบ
การฉีดฟิลเลอร์ คือ การแก้ไขปัญหาต่าง ๆ บนใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นปัญหาริ้วรอย ปัญหาร่องลึกบริเวณใต้ตา ร่องลึกข้างแก้ม ไปจนถึงการปรับรูปหน้าให้ได้สัดส่วนด้วยการฉีดสารเติมเต็มประเภท Hyaluronic Acid (HA) เข้าไปเติมเต็มในชั้นผิวที่เสื่อมสภาพ เพื่อให้ใบหน้ากลับมากระชับ เรียบเนียน คืนความอ่อนเยาว์ให้แก่ใบหน้าของเรา

ฟิลเลอร์สามารถฉีดในจุดไหนได้บ้าง? 

ฟิลเลอร์สามารถฉีดได้หลายตำแหน่ง ขึ้นอยู่กับปัญหาของแต่ละบุคคลว่าต้องการแก้ไขริ้วรอย ร่องลึก หรือต้องการเสริมบริเวณไหนบ้าง และการฉีดฟิลเลอร์ไม่ได้จำกัดเฉพาะว่าต้องเป็นบริเวณใบหน้าเท่านั้น โดยตำแหน่งที่นิยมฉีดกันจะมีทั้งหมด 7 ตำแหน่ง ดังนี้
  • 1. ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ช่วยแก้ปัญหาร่องใต้ตาลึก ปัญหากระดูกใต้ตายุบตัวลงจากอายุที่มากขึ้น ทำให้ใบหน้าดูเด็กลง ใต้ตาสดใสขึ้น
  • 2. ฉีดฟิลเลอร์คาง ช่วยปรับรูปหน้าให้สมมาตร ทำให้ใบหน้าดูมีมิติมากยิ่งขึ้น
  • 3. ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม ช่วยแก้ปัญหาร่องแก้มลึกอันเป็นต้นเหตุของใบหน้าที่ดูแก่กว่าวัย
  • 4. ฉีดฟิลเลอร์จมูก ช่วยปรับแก้รูปทรงจมูกให้สวย มีมิติ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเสริมจมูกโดยไม่ต้องผ่าตัดศัลยกรรม
  • 5. ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก ได้รับความนิยมในหมู่คนที่ต้องการเสริมโหงวเฮ้ง หรือต้องการปรับแก้ทรงหน้าผากให้รับกับรูปหน้า ทำให้ใบหน้าโดยรวมดูละมุนตามากขึ้น
  • 6. ฉีดฟิลเลอร์ปาก เหมาะสำหรับคนที่อยากเปลี่ยนทรงปาก ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์สามารถทำได้หมดไม่ว่าจะเป็นปากกระจับ ปากสายฝอ หรือปากทรงรัสเซีย นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดริ้วรอยบริเวณขอบปาก ต้องการให้ปากอวบอิ่มฉ่ำน้ำ
  • 7. ฉีดฟิลเลอร์ขมับ ช่วยแก้ไขปัญหาขมับตอบ เพื่อปรับรูปหน้าโดยรวมให้ได้สัดส่วนมากขึ้น ทั้งยังเหมาะแก่คนที่ต้องการเสริมโหงวเฮ้ง เพราะมีความเชื่อว่าขมับที่ได้รูปสวยจะช่วยเสริมดวงด้านการค้าหรือธุรกิจ
ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่ 7 บริเวณนี้เท่านั้นนะคะ นี่เป็นเพียง 7 จุดยอดนิยมหลัก ๆ ที่เรายกตัวอย่างมาเพื่อให้ทุกคนได้เห็นภาพคุณสมบัติของฟิลเลอร์ได้ดียิ่งขึ้น ส่วนบริเวณอื่น ๆ ที่นิยมก็ยังมีการฉีดฟิลเลอร์หลุมสิวเพื่อแก้ไขปัญหาหลุมสิว, การฉีดฟิลเลอร์มือเพื่อแก้ไขปัญหามือเหี่ยว, การฉีดฟิลเลอร์คอเพื่อไม่ให้คอเป็นชั้นหรือเป็นปล่อง รวมถึงการฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้าเพื่อปรับรูปหน้าให้ดูวีเชฟ เป็นต้น ขึ้นอยู่กับปัญหาของเราเลยค่ะว่าต้องการใช้ฟิลเลอร์เพื่อเติมเต็มส่วนไหน ข้อควรรู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์

ก่อนฉีดฟิลเลอร์ครั้งแรก เราจำเป็นต้องรู้อะไรบ้างเพื่อประกอบการตัดสินใจ

  • ปัญหาที่ต้องการแก้ไข ก่อนฉีดฟิลเลอร์ เราจำเป็นต้องรู้ก่อนว่าตัวเราต้องการจะแก้ไขปัญหาตรงจุดไหนบ้าง และอยากให้ผลลัพธ์ออกมาเป็นแบบไหน เพื่อให้ง่ายต่อการปรึกษาแพทย์ก่อนรักษา และเพื่อให้ผลลัพธ์หลังทำออกมาตรงใจเรามากที่สุด
  • ฟิลเลอร์แท้ หรือ ฟิลเลอร์ปลอม การฉีดฟิลเลอร์เป็นหัตถการที่ไม่อันตรายก็จริง แต่ต้องเน้นย้ำว่าเป็นผลลัพธ์ที่เกิดจากฟิลเลอร์ของแท้เท่านั้น เนื่องจากฟิลเลอร์แท้สามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ จึงไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ในขณะที่การฉีดฟิลเลอร์ปลอมอาจมีผลให้ใบหน้าเบี้ยวผิดรูป เสี่ยงต่ออาการฟิลเลอร์ไหลย้อย ไปจนถึงอาการอักเสบจนใบหน้าบวมแดงได้
  • แพทย์ผู้ทำการรักษา การฉีดฟิลเลอร์ไม่ใช่หัตถการที่จะทำกับใครก็ได้ เพราะจำเป็นต้องอาศัยความเชี่ยวชาญของแพทย์ในการรักษาเท่านั้น ดังนั้นฟิลเลอร์ฉีดเองที่ขายตามร้านค้าออนไลน์ หรือหมอกระเป๋ารับฉีดฟิลเลอร์ตามที่ต่าง ๆ ล้วนเชื่อถือไม่ได้ และเสี่ยงต่ออันตรายแน่นอนค่ะ อย่าเพิ่งเทใจเพราะเห็นแก่ราคาถูกเพียงอย่างเดียว
  • เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน คลินิกที่ได้มาตรฐานจำเป็นต้องมีเลขที่ใบอนุญาตคลินิก 11 หลักแสดงชัดเจน เครื่องมือและอุปกรณ์ทุกชิ้นต้องผ่านการรับรองมาตรฐานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และต้องมีรีวิวจากคนไข้จริงที่เชื่อถือได้ เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจของเราค่ะ

เลือกคลินิกฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี?

การเลือกคลินิกฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดีจำเป็นต้องดูหลาย ๆ องค์ประกอบควบคู่กันไป ไม่ว่าจะเป็นสถานพยาบาล แพทย์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ใช้ อย่างที่ For V clinic เราเน้นดำเนินมาตรฐานการรักษาควบคู่ไปกับการดูแลคนไข้ด้วยความใส่ใจเสมือนคนในครอบครัว ทุกเคสดูแลโดยนายแพทย์นรากร แสนศิลา แพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ด้านความงามยาวนานหลายปี คุณหมอจะเน้นประเมินและวิเคราะห์คนไข้ก่อนการรักษาเสมอ เพื่อให้ผลลัพธ์เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด นอกจากนี้ For V clinic ยังมุ่งเน้นการรักษามาตรฐานด้วยผลิตภัณฑ์และเครื่องมือทางการแพทย์ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานในระดับสากล เพราะเราอยากให้คนไข้ได้รับสิ่งที่ดีที่สุดค่ะ โดยสรุปแล้วการฉีดฟิลเลอร์ให้ปลอดภัยและได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เราจำเป็นต้องพิจารณาหลาย ๆ ปัจจัยควบคู่กันไป ต้องพึงระลึกไว้เสมอว่าการฉีดฟิลเลอร์ให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีจำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์ของแท้ ฉีดกับแพทย์จริงที่มีประสบการณ์ และควรปรึกษาแพทย์ก่อนเข้ารับการรักษาทุกครั้งนะคะ คุณหมอจะได้ช่วยวิเคราะห์ว่าเราควรแก้ไขปัญหาที่ตรงไหน ผลลัพธ์จะได้ออกมาตรงใจเรามากที่สุดค่ะ
โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.