ศัลยกรรมจมูก เสริมมิติ เพิ่มเสน่ห์ให้แก่ใบหน้าอย่างเป็นธรรมชาติ
จมูกเปรียบเสมือนจุดศูนย์กลางของใบหน้า เนื่องจากเป็นสิ่งสะดุดตาและสามารถมองเห็นได้ชัดมากที่สุด นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ใครหลายคนเลือกที่จะศัลยกรรมจมูกด้วยรูปทรงที่เป็นธรรมชาติเพื่อเสริมสร้างเสน่ห์ให้กับตัวเอง เพราะแค่ศัลยกรรมปรับรูปทรงจมูกนิดหน่อยก็สามารถเปลี่ยนแปลงใบหน้าให้ดูดีขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ เรียกได้ว่าเป็นการลงทุนในจุดเล็ก ๆ แต่กลับสามารถปรับบุคลิกภาพของเราให้ดูดีได้แบบยิ่งกว่า

ศัลยกรรมจมูก การเพิ่มเสน่ห์ให้ใบหน้าด้วยรูปทรงจมูกที่รับกับใบหน้ามากกว่า

การศัลยกรรมจมูก คือ การศัลยกรรมตกแต่งเพื่อปรับเปลี่ยนรูปทรงของจมูกให้ดูดีขึ้น แต่ยังคงความสวยแบบธรรมชาติไว้ ซึ่งสามารถทำได้หลายวิธีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการเสริมจมูกด้วยเนื้อเยื่อตัวเอง การเย็บหรือตัดปีกจมูก ไปจนถึงการเสริมจมูกด้วยวัสดุต่าง ๆ เป็นหัตถการที่จำเป็นอย่างมากที่ต้องทำโดยแพทย์ผู้ชำนาญการ และจำเป็นต้องศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจทำ เนื่องจากต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญที่สุดค่ะ

การศัลยกรรมจมูกแบ่งเป็น 2 วิธีด้วยกัน ได้แก่ การผ่าตัดจมูกแบบปิด และการผ่าตัดจมูกแบบเปิด

1. การศัลยกรรมจมูกแบบเปิด

วิธีนี้ศัลยแพทย์จะสามารถเห็นโครงสร้างจมูกได้ทั้งหมด โดยเป็นการผ่าเปิดแผลบริเวณใต้ฐานจมูก และกรีดผ่าเป็นแนวดิ่งจนเห็นแกนกระดูก เหมาะสำหรับคนไข้ที่ต้องการแก้ไขรูปทรงจมูก และคนไข้ที่มีปัญหาโครงสร้างจมูก เช่น จมูกเบี้ยว จมูกสั้นเหมือนหมู เป็นต้น

2. การศัลกรรมจมูกแบบปิด

วิธีนี้จะผ่าตัดโดยเปิดแผลบริเวณขอบรูจมูกเพื่อสร้างช่องว่างสำหรับใส่แท่งซิลิโคนเข้าไป พร้อมกับตกแต่งโครงสร้างภายในและปลายจมูก ซึ่งแผลเปิดนี้อาจเปิดข้างเดียวหรือสองข้างก็ได้ เหมาะสำหรับคนไข้ที่มีปัญหาโครงสร้างจมูกไม่มากนัก และเป็นการเสริมด้วยซิลิโคนเพียงอย่างเดียว

เพิ่มเสน่ห์ให้ใบหน้า ด้วยการศัลยกรรมจมูกทรงไหนดี?

การศัลยกรรมจมูกให้ออกมาสวยเป๊ะเป็นธรรมชาตินั้นจำเป็นต้องอาศัยการพิจารณาองค์ประกอบอื่น ๆ ร่วมด้วย ซึ่งเงื่อนไขสำคัญคือจมูกต้องได้สัดส่วนพอดีกับใบหน้า ทั้งความโด่ง ขนาดความยาว และองศาความพุ่ง ทั้งนี้เราสามารถแจ้งทรงจมูกให้แพทย์ช่วยพิจารณาได้เลยค่ะ เพื่อดูว่าทรงจมูกที่เราต้องการสามารถทำได้จริงไหม และทำออกมาแล้วจะรับกับใบหน้าของเราหรือเปล่า ซึ่งวันนี้ For V clinic ก็มี 3 ทรงจมูกยอดนิยมที่เสริมแล้วหน้าเป๊ะสวยพุ่งมาฝากทุกคนกันค่ะ

1. จมูกทรงสโลป ทรงนี้สันจมูกจะไล่สโลปตั้งแต่ระหว่างคิ้วไปจนถึงปลายจมูก ทำให้จมูกโด่งขึ้นชัดเจน ช่วยส่งเสริมลุคให้ดูสวยอย่างเป็นธรรมชาติสไตล์เกาหลี และทำให้สันจมูกไม่แข็งทื่อ

2. จมูกทรงสโลปปลายพุ่ง เป็นทรงที่สันไล่สโลปตั้งแต่ระหว่างคิ้วไปจนถึงปลายจมูก แต่จะตกแต่งปลายจมูกให้ยาวและพุ่งขึ้นกว่าแบบแรก ทำให้ใบหน้าดูสวยคม เหมาะสำหรับลุคเซ็กซี่ ขี้เล่น และเหมาะสำหรับคนที่อยากให้เห็นความพุ่งของจมูกแบบชัดเจน

3. จมูกทรงสโลปปลายหยดน้ำ ทรงนี้สันจมูกจะสโลปไล่ลงตั้งแต่ระหว่างคิ้วไปจนถึงปลายจมูก และตกแต่งส่วนปลายให้เป็นทรงหยดน้ำโค้งสวย เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความละมุนน่ารักให้กับใบหน้า

การเลือกทรงจมูก ไม่มีทรงไหนดีที่สุด สวยที่สุด หรือธรรมชาติที่สุด ทั้งหมดนี้ล้วนขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล ซึ่งหน้าที่ของเราก็คือการบอกความต้องการกับแพทย์อย่างชัดเจน เพื่อที่คุณหมอจะได้ช่วยประเมินและทำการรักษาให้ผลลัพธ์ออกมาตรงกับความต้องการของเรามากที่สุดค่ะ

รูปปกบทความศัลยกรรมจมูก

การเตรียมตัวก่อนทำศัลยกรรมจมูก

  • ควรงดทานยากลุ่มแอสไพริน หรือไอบิวโพรเฟน เนื่องจากมีผลต่อการฟกช้ำ หรืออาการบวมจากภาวะเลือดคั่งหลังผ่าตัด
  • ควรงดทานอาหารเสริมประเภทน้ำมันตับปลา หรือวิตามินต่าง ๆ ที่มีผลต่อการไหลเวียนของเลือด เพื่อหลีกเลี่ยงอาการเลือดหยุดช้าหลังผ่าตัด
  • ควรงดรับประทานอาหารและดื่มน้ำ 6 ชั่วโมงก่อนการผ่าตัด

การดูแลตัวเองหลังศัลยกรรมจมูก เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาสวยเป๊ะ

  • ควรประคบเย็นในช่วง 24-48 ชั่วโมงแรกหลังผ่าตัดด้วยแผ่นเจลหรือผ้าชุบน้ำเย็น และหากยังมีรอยฟกช้ำหลงเหลืออยู่ก็ให้ใช้น้ำอุ่นประคบต่อ รวมทั้งนอนยกศีรษะสูงเพื่อลดอาการบวม
  • สามารถใช้สบู่อ่อนล้างหน้าได้ในวันแรก แต่ต้องเบามือ และอย่าลืมทำความสะอาดแผลด้วยน้ำสะอาด (ใช้คอตตอนบัดจุ่มน้ำแล้วทำความสะอาดโดยรอบบาดแผล)
  • ในกรณีเสริมจมูกด้วยกระดูกอ่อนซี่โครง ควรใช้ระยะเวลาพักฟื้น 1 สัปดาห์ และหลีกเลี่ยงการยกของหนักประมาณ 1 เดือนหลังทำ

สิ่งที่คนเสริมจมูกต้องระวังให้มากที่สุดในช่วงที่จมูกยังไม่เข้าที่ดี คือ ระมัดระวังการโดนกระแทก ซึ่งควรระมัดระวังอย่างน้อย 3 เดือนขึ้นไป เพื่อรอให้วัสดุที่ใช้เสริมจมูกถูกเนื้อจมูกห่อหุ้มจนแน่นก่อน

ศัลยกรรมจมูกให้สวยอย่างเป็นธรรมชาติ ที่ไหนดี?

ใครที่กำลังมองหาคลินิกศัลยกรรมจมูกที่สวยเป๊ะ บวมช้ำน้อย และไม่เจ็บ For V clinic ก็พร้อมจะนำเสนอเทคนิคเฉพาะของคุณหมอนรากร ที่เน้นศัลยกรรมจมูกให้ผลลัพธ์ออกมาเป็นธรรมชาติ สามารถบิดได้เนียนเหมือนจมูกปติ วางซิลิโคนแบบไร้รอยต่อ ปรับรูปทรงจมูกด้วยเทคนิค semi-open ที่ทำให้บวมช้ำน้อย เจ็บน้อย แถมยังเลือกใช้ซิลิโคนเกรด Impant ที่คุณภาพดีที่สุดในปัจจุบัน ดังนั้นใครที่กำลังอยากศัลยกรรมจมูกให้ได้ผลลัพธ์แบบเป็นธรรมชาติ ไม่โป๊ะ หันมุมไหนหน้าก็ยังเป๊ะ For V clinic จึงตอบโจทย์แน่นอนค่ะ

โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.