สำรวจความผิดปกติ หลังเสริมคาง
ในบางเคสก็มาด้วยอาการแปลก ๆ หรือความผิดปกติที่เกิดขึ้นบนใบหน้าหลังทำศัลยกรรม ซึ่งแม้พบได้ไม่บ่อยนัก แต่ก็นับเป็นปัญหาแทรกซ้อน
      จากประสบการณ์การปรับรูปหน้าเสริมความงามของคุณหมอแมค ที่ผ่านมา มีทั้งคนไข้ที่ไม่เคยทำศัลยกรรมมาก่อน และคนไข้ที่เคยผ่านการทำศัลยกรรมมาแล้ว ซึ่งในกลุ่มหลังก็มาด้วยสาเหตุที่หลากลาย เช่น อาจจะยังไม่พอใจในจุดที่เคยเสริมไว้แล้ว หรือเกิดการเบี้ยว การเอียง ของส่วนที่เคยเสริมไว้ จึงมาเพื่อให้คุณหมอช่วยแก้ไขให้ดีขึ้น แต่ในบางเคสก็มาด้วยอาการแปลก ๆ หรือความผิดปกติที่เกิดขึ้นบนใบหน้าหลังทำศัลยกรรม ซึ่งแม้พบได้ไม่บ่อยนัก แต่ก็นับเป็นปัญหาแทรกซ้อนที่คุณหมออยากแชร์ไว้เป็นความรู้และข้อควรระวังเล็ก ๆ น้อย ๆ ด้วย

.....มาลองดูกันว่า หากการทำศัลยกรรมนั้นอยู่ภายใต้การดูแลคุณภาพและความปลอดภัยที่ยังไม่ได้มาตรฐานเพียงพอ ความผิดปกติหรือปัญหาแทรกซ้อนแบบไหนที่จะมีโอกาสเกิดขึ้นกับผู้เข้ารับการทำศัลยกรรม อย่างเช่นการเสริมคางได้บ้าง…

อาการชาบริเวณคางหรือปาก
      คนไข้ท่านหนึ่ง มาด้วยอาการชาบริเวณปาก ซึ่งเป็นมานานหลายปีหลังจากทำการเสริมคาง คุณหมอวิเคราะห์ว่า เกิดจากซิลิโคนกดทับเส้นประสาท ซึ่งนอกจากอาการชาแล้ว อาจมีอาการขยับปากไม่ได้ หรือการขยับขากรรไกรไม่เท่ากัน ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันอย่างรุนแรง ในกรณีนี้ คุณหมอจะใช้วิธีเปิดแผลเพื่อเลาะซิลิโคนเก่าที่ทับเส้นประสาทออก แล้วเลือกใช้ซิลิโคนที่ได้มาตรฐานและมีความเหมาะสมกับลักษณะของกรอบหน้าโดยเฉพาะบริเวณคาง เช่นซิลิโคนขายาว เพื่อไม่ให้เกิดการกระทบต่อเส้นประสาทที่มาเลี้ยงกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ของใบหน้า โดยคุณหมอผู้ชำนาญจะต้องคุ้นเคยและเข้าใจตำแหน่งของความซับซ้อนของแขนงประสาทต่าง ๆ รวมถึงระยะตื้นลึกที่เหมาะสมในการทำศัลยกรรมเป็นอย่างดี


อาการบวม แบบเป็น ๆ หาย ๆ
      โดยทั่วไปแล้ว อาการบวมช้ำ ถือเป็นอาการปกติที่เกิดขึ้นได้หลังการเสริมคาง ซึ่งจะค่อย ๆ หายไปเองภายใต้การดูแลแนะนำของคุณหมอ แต่คนไข้บางรายกลับมีอาการบวมแบบเป็น ๆ หาย ๆ ต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน หรือร่วมกับอาการปวดด้วย ซึ่งอาจเกิดจากสาเหตุเหล่านี้
ซิลิโคนที่ใช้ในการเสริมคางไม่ใช่ของแท้ หรือไม่ได้มาตรฐาน ทำให้ร่างกายเกิดการต่อต้านซิลิโคน ซึ่งหากพบปัญหาแทรกซ้อนเช่นนี้ จะต้องแก้ไขด้วยการเปลี่ยนเป็นซิลิโคนเป็น Medical Grade หรือซิลิโคนเกรดทางการแพทย์ โดยเฉพาะที่ For V ผู้เข้ารับบริการสามารถวางใจได้เพราะคุณหมอเลือกใช้ซิลิโคนระดับ Implant Grade หรือซิลิโคนสำหรับปลูกฝังในร่างกายโดยเฉพาะ ซึ่งมีความบริสุทธิ์สูงที่สุดในปัจจุบัน สามารถคงอยู่ในร่างกายได้ตลอดชีวิตของคนไข้

มีสิ่งแปลกปลอมหลงเหลืออยู่ข้างในบริเวณที่ทำการเสริมคาง ตัวอย่างเช่น เศษผ้าก๊อซ เศษไหม หรือเศษซิลิโคน เป็นต้น ซึ่งคุณหมอจะต้องตรวจสอบ นำเศษวัสดุแปลกปลอมออก และทำการรักษาแก้ไขให้ 



      เช่นในกรณีเคสของคุณวิมาลา ขอเจือกลาง ซึ่งมีประวัติเคยผ่านการเสริมคางมาแล้ว 3 ครั้ง แต่ก็ยังไม่เข้ากับรูปหน้า ทั้งยังสังเกตได้ว่า กล้ามเนื้อบริเวณคางมีลักษณะบุ๋มลงไป ร่วมกับอาการปวดบวมแบบเป็น ๆ หาย ๆ คุณหมอจึงช่วยวิเคราะห์สาเหตุที่เป็นไปได้ และวางแผนการผ่าตัดทำศัลยกรรมแก้ไขใหม่เป็นรอบที่ 4 ด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ เมื่อลงมือผ่าตัด คุณหมอพบว่ามีไหมที่ไม่ละลายอยู่ตรงบริเวณที่เคยเสริมคางตามที่ตั้งข้อสันนิษฐานไว้ และดูแลรักษาให้จนกลับมาหายดีเป็นปกติ ซึ่งที่ For V คุณหมอจะใช้ไหมละลายทุกครั้ง จึงมั่นใจได้ว่าไม่มีกรณีของเศษไหมติดค้างอยู่ข้างในร่างกายเกิดขึ้นอย่างแน่นอน 

      เพราะฉะนั้น ผู้เข้ารับบริการไม่ต้องกังวลใจไป เพราะที่ For V เราขอมอบ FAM Package ที่ทีมแพทย์ทุกคนพร้อม “ดูแลด้วยใจ” โดยเฉพาะคุณหมอที่มีความรู้และความชำนาญในการดูแลทุกขั้นตอนการทำหัตถการ ให้มีความสะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐาน ที่สำคัญ คนไข้จะไม่ถูกทิ้งให้ต้องดูแลตัวเอง แต่ทีมแพทย์ของ For V จะคอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด ทั้งนัดมาพบคุณหมอเป็นระยะอย่างสม่ำเสมอ เพื่อติดตามผล ดูแลแผล ให้ยาลดอาการบวม ตรวจเช็คและป้องกันการเกิดคีลอยด์และการเบี้ยวเอียง ทั้งหมดนี้ ตลอดช่วงฟื้นฟูหลังเข้ารับบริการ 1 ปีเต็ม และระหว่างนั้นก็สามารถขอคำปรึกษาและซักถามข้อสงสัยแบบออนไลน์ได้ตลอดเวลา 

.....คนไข้จึงรู้สึกอุ่นใจไร้กังวล เมื่อได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวความงามกับ For V.....

Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.