เคล็ดไม่ลับ เสริมจมูกให้สวยตรงใจ
“ศัลยกรรม” วงการนี้เข้าแล้วออกยาก แต่จะออกยากเพราะอะไร ขึ้นอยู่กับการ “เลือก”
       “ศัลยกรรม” วงการนี้เข้าแล้วออกยาก แต่จะออกยากเพราะอะไร ขึ้นอยู่กับการ “เลือก” ในครั้งแรกค่ะ บางคนอยู่ต่อเพราะเลือกทำศัลยกรรมกับแพทย์และคลินิกที่ถูกต้องตั้งแต่ครั้งแรก ทำแล้วสวย ปลอดภัย ตรงกับใจต้องการ ก็มั่นใจที่จะเสริมส่วนอื่นๆต่อ แต่บางคน “ออกยาก” เพราะเจอปัญหาตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำศัลยกรรม ก็ต้องอยู่เพื่อปรับแก้กันวนไปค่ะ

โดยเฉพาะการ “เสริมจมูก” ที่มักจะเป็นส่วนแรกๆ บนใบหน้าของคนที่ต้องการทำศัลยกรรม จึงต้องเลือกให้ดีที่สุดก่อนตัดสินใจนะคะ เพราะภายในจมูกมีโครงสร้างที่ซับซ้อน ประกอบไปด้วย กระดูก ชั้นไขมัน เยื่อหุ้มกระดูก และกล้ามเนื้อจมูก หากแพทย์ไม่มีความชำนาญมากพอก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาหลังจากการเสริมจมูกได้ ที่พบได้บ่อยคือซิลิโคนลอย เนื่องจากซิลิโคนไม่แนบสนิทกับจมูกตามที่ควรจะเป็น อาจส่งผลต่อรูปจมูกให้เบี้ยว เอียง เสียความมั่นใจ จนต้องแก้ไขใหม่ในที่สุด

แล้วซิลิโคนลอย เกิดจากอะไร? มาจากหลายสาเหตุค่ะ หลักๆคือ การเสริมซิลิโคนผิดชั้น โดยแพทย์ไม่ได้เสริมซิลิโคนไว้ใต้ชั้นเยื่อหุ้มกระดูก ซึ่งเยื่อหุ้มกระดูกนี้จะบางแต่เหนียว จึงเป็นตัวที่ช่วยยึดตัวซิลิโคนไว้ค่ะ หากใส่ซิลิโคนผิดชั้น ซิลิโคนไม่แนบชิดไปกับเยื่อหุ้มกระดูก ไม่มีตัวยึด ซิลิโคนจึงไม่แน่นและขยับไปมาได้ อีกสาเหตุหนึ่งคือ การตะไบฮัมพ์ที่รุนแรงเกินไป จนเยื่อหุ้มกระดูกเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หรือการฝืนเสริมจมูกที่โด่งเกินธรรมชาติมากไป เพราะซิลิโคนก็จะไปดันให้เยื่อหุ้มกระดูกขาดได้เช่นกันค่ะ

ซิลิโคนลอยไม่อันตรายมากก็จริง แต่มีสิ่งที่น่ากังวลคือ ในกรณีที่ซิลิโคนลอยจนจมูกเบี้ยว เอียง ทรงจมูกไม่สวย จนต้องทำการผ่าตัดแก้ไขจมูกหลายครั้ง เยื่อหุ้มกระดูกจะเสียหาย ไม่สามารถซ่อมแซมให้กลับมาแน่นตามเดิมได้อีก ยิ่งส่งผลให้การปรับแก้ทรงจมูกทำได้ยากขึ้นค่ะ ดังนั้น แพทย์ต้องเป็นผู้ประเมินและอธิบายให้ผู้เข้ารับบริการเข้าใจให้ชัดเจนก่อนการทำศัลยกรรมว่าการเสริมจมูกมีขั้นตอนอย่างไร ควรเสริมจมูกทรงไหนที่ไม่ฝืนธรรมชาติ รับกับรูปหน้า และจะไม่เกิดปัญหาหลังการทำศัลยกรรม

ถ้าคิดจะเข้าวงการศัลยกรรม แนะนำให้ศึกษาข้อมูลให้รอบด้านเพื่อความสวยที่ยั่งยืน ปลอดภัยและสบายใจนะคะ เพราะกันไว้ดีกว่าแก้แน่ๆค่ะ

For V Clinic ดูแลโดยแพทย์ในทุกขั้นตอน ตั้งแต่ให้คำปรึกษา ประเมินปัญหา ออกแบบทรงจมูกใหม่ / ดูแลระหว่างทำหัตถการ / ดูแลต่อเนื่องอีก 1 ปีหลังทำหัตถการ มีการนัดหมาย Follow Up กับแพทย์อย่างสม่ำเสมอ นอกเหนือจากความชำนาญของอาจารย์ นพ.นรากร แสนศิลา ที่ได้รับการยอมรับโดยทั่วไปแล้ว การดูแลอย่างใกล้ชิดก็เป็นอีกระดับของความมั่นใจที่ For V ตั้งใจมอบให้ผู้เข้ารับบริการค่ะ เพราะสำหรับเรา ผู้เข้ารับบริการเปรียบเสมือนคนในครอบครัว ที่เราพร้อม “ดูแล ด้วยใจ”

V Shape V Fam  เรารอให้คุณมาเป็นครอบครัวเดียวกันอยู่นะคะ 

Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.