ศัลยกรรมหลายจุด ครั้งเดียวได้ไหม?
เชื่อว่าหลายคนต้องมีคำถามนี้เกิดขึ้นในหัวแน่ ๆ เพราะเมื่อตัดสินใจทำศัลยกรรมเสริมความงามให้กับใบหน้าแล้ว ส่วนใหญ่ก็มีแผนที่จะปรับรูปหน้าหลายจุด โดยใช้หลายเทคนิค เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ความสวยที่สมบูรณ์แบบที่สุด
...มาถึงคลินิกทั้งที ทำสวยหลาย ๆ จุดพร้อมกันให้หมดเลยดีมั้ยนะ...

     เชื่อว่าหลายคนต้องมีคำถามนี้เกิดขึ้นในหัวแน่ ๆ เพราะเมื่อตัดสินใจทำศัลยกรรมเสริมความงามให้กับใบหน้าแล้ว ส่วนใหญ่ก็มีแผนที่จะปรับรูปหน้าหลายจุด โดยใช้หลายเทคนิค เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ความสวยที่สมบูรณ์แบบที่สุด ดังนั้น หากทำพร้อมกันทุกจุดให้จบไปเลยทีเดียว เพื่อไม่ต้องเสียเวลามาทำอีก จะเป็นไปได้มั้ย และจะเป็นอันตรายหรือเปล่า

     คำตอบก็คือ เราสามารถทำศัลยกรรมพร้อมกันหลายจุดได้ แต่ไม่ทั้งหมด ยังมีข้อยกเว้นในบางจุดอยู่เหมือนกัน โดยการพิจารณาว่าส่วนไหนทำพร้อมกันได้บ้าง จะยึดหลักมาตรฐานความปลอดภัยของคนไข้เป็นหลัก ตัวอย่างของการทำศัลยกรรมที่สามารถทำพร้อมกันได้ ก็อย่างเช่น 

  • การปรับรูปปากพร้อมทำตาสองชั้น 
  • การปรับรูปปากพร้อมกับเสริมคาง 
  • การเสริมจมูกพร้อมกับเสริมคาง เป็นต้น

     แล้วการทำศัลยกรรมจุดไหนบ้าง ที่แพทย์ไม่แนะนำให้ทำพร้อมกัน แต่ควรทำทีละอย่างโดยมีการเว้นระยะการพักฟื้นที่เพียงพอ ขอยกตัวอย่างเช่น 

  • การทำศัลยกรรมปรับรูปหน้าพร้อมกับการฉีดฟิลเลอร์ 
  • การฉีดไขมันพร้อมกับการฉีดฟิลเลอร์
  • การทำศัลยกรรมที่ต้องผ่าตัดในจุดที่ใกล้เคียงกันและการบวมช้ำในจุดหนึ่งอาจส่งผลให้ไม่สามารถประเมินโครงสร้างของอีกจุดหนึ่งได้ 
  • การผ่าตัดยกริมฝีปากบนพร้อมกับการตัดปีกจมูก ซึ่งอาจให้ผลลัพธ์ไม่ได้เต็มร้อย กรณีนี้ควรผ่าตัดยกริมฝีปากบนและรอให้แผลหายดีก่อน จึงค่อยตัดปีกจมูกเป็นลำดับต่อมา
  • การทำตาพร้อมกับเสริมจมูก กรณีนี้ควรเรียงลำดับให้เหมาะสมด้วยการเสริมจมูกก่อน แล้วจึงค่อยทำตาภายหลัง เพื่อป้องกันการดึงรั้งบริเวณหัวตา

     เพราะฉะนั้นแล้ว แพทย์ผู้ชำนาญคือที่ปรึกษาที่ดีที่สุด ซึ่งเราสามารถบอกเงื่อนไขหรือความต้องการต่าง ๆ เพื่อให้แพทย์ช่วยวางแผนการทำศัลยกรรม การปรับรูปหน้าให้ออกมาสวย เรียว กระชับ ได้สัดส่วนมากที่สุด และประเมินความเป็นไปได้ในการรับบริการพร้อมกันหลายจุด หรือช่วยเรียงลำดับขั้นการทำศัลยกรรมในแต่ละจุดแบบค่อย ๆ ทำไปทีละอย่าง โดยคำนึงถึงความปลอดภัยมาก่อนเป็นหลัก 

     ไม่เพียงเท่านั้น ที่ For V ทีมแพทย์จะใส่ใจเป็นพิเศษเพื่อให้คนไข้ได้รับประสบการณ์การรักษาที่น่าพอใจที่สุด ที่ผ่านมา คนไข้หลายคนมักจะเกิดความกังวลใจโดยเฉพาะในช่วงระหว่างการทำศัลยกรรม ทีมแพทย์จึงคอยวัดชีพจรให้ตลอดการรับบริการ เพื่อที่ว่าหากคนไข้มีความดันสูง ทีมแพทย์จะสามารถทราบและให้ความช่วยเหลือได้ทันที ซึ่งช่วยให้คนไข้คลายความกังวลระหว่างทำลงไปได้มาก

     และเคสของคุณกิ๊ฟ ก็เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของการทำศัลกรรมพร้อมกันหลายจุดในวันเดียว ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของทีมแพทย์ โดยคุณหมอแมคประเมินความเป็นไปได้แล้วว่า สามารถเสริมจมูกให้ได้ทรงสวย และเสริมคางให้รับกับสัดส่วนใบหน้าไปพร้อมกันได้ ซึ่งเมื่ออาศัยความชำนาญ ความใส่ใจ และความละเอียดลออของคุณหมอแมค คุณกิ๊ฟจึงได้ผลลัพธ์ความสวยคูณสองกลับบ้านไปโดยไม่มีแผลและมีอาการบวมช้ำน้อยมาก ทั้งยังสามารถปรับรูปหน้าให้เรียวกระชับน่ามองขึ้นอย่างชัดเจน

     ดังนั้น ใครที่กำลังมีคำถามในใจเกี่ยวกับการทำสวยหลายจุดพร้อมกัน หรือยังไม่แน่ใจว่าตนเองเหมาะที่จะได้รับการปรับรูปหน้าแบบไหน สามารถทักมาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับ For V และให้คุณหมอแมคช่วยประเมินแนวทางการรักษาให้ก่อนได้ เพื่อให้การทำศัลยกรรมเป็นไปด้วยความปลอดภัยได้มาตรฐาน พร้อมได้ผลลัพธ์ที่ตอบโจทย์ความงามได้ตรงใจอย่างที่ต้องการ


Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.