บอกลา “ไขมันเหนียง” ด้วยบริการใหม่จาก For V
คุณมีอาการแบบนี้บ้างหรือเปล่า ไม่ว่าจะมองกระจกมุมไหน ก็ถูกเจ้า “ไขมันเหนียง” แย่งซีนความสวย ทำให้ใบหน้าลดความเรียวกระชับลงไปเยอะ
คุณมีอาการแบบนี้บ้างหรือเปล่า ไม่ว่าจะมองกระจกมุมไหน ก็ถูกเจ้า “ไขมันเหนียง” แย่งซีนความสวย ทำให้ใบหน้าลดความเรียวกระชับลงไปเยอะ ถ้าใช่ For V ขอชวนมาทำความรู้จักกับบริการต่าง ๆ ที่แท็กทีมกันมาเพื่อปราบไขมันเหนียง คืนรูปหน้า V Shape สวยได้สัดส่วนเพื่อคุณโดยเฉพาะ 

การปรับรูปหน้าส่วน Lower Face คือหนึ่งในความชำนาญเฉพาะทางของคุณหมอแมค นรากร แสนศิลา แห่ง For V ซึ่งรวมไปถึงการดูแลปัญหาบริเวณคาง โดยเฉพาะคาง 2 ชั้น (Double Chin) หรือที่เราเรียกกันง่าย ๆ ว่าเหนียง โดยที่ผ่านมา For V ให้บริการลดแก้มและไขมันเหนียง ด้วยวิธีที่ไม่ต้องพึ่งพาการผ่าตัดศัลยกรรม ไม่ว่าจะเป็น
การฉีดสลายไขมัน หรือฉีดเมโสแฟต 

การยกกระชับด้วยเครื่องต่าง ๆ เช่น Hifu หรือ Ultraformer 

รวมไปถึง Miracle Face Lift


ซึ่งวิธีการดังกล่าวจะใช้เวลาในการทำไม่นาน ไม่ต้องพักฟื้น และไม่ทิ้งรอยแผลใด ๆ เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาไขมันสะสมใต้คางในปริมาณไม่มากนัก เนื่องจากสามารถจัดการกับปัญหาได้ชั่วคราว เมื่อพ้นไประยะหนึ่ง ไขมันเหนียงอาจกลับมาได้อีก จึงจำเป็นต้องกลับมาทำซ้ำสม่ำเสมอทุกปี 

คุณหมอแมคจึงขยายการให้บริการ เพื่อตอบโจทย์คนไข้ให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น โดยเปิดตัว 2 บริการใหม่ ซึ่งจะแก้ปัญหาไขมันเหนียงสะสมได้อย่างถาวร จบในครั้งเดียว ไม่ต้องกลับมาทำซ้ำ เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาไขมันเหนียงมาก หรือมีปัญหาผิวหย่อนคล้อยร่วมด้วย และยังพิสูจน์ผลลัพธ์ได้ชัดเจนหลังทำทันที

1. การผ่าตัดไขมันเหนียง

การผ่าตัดไขมันเหนียง หรือผ่าตัดกระชับเหนียง สามารถจัดการกับปัญหาไขมันสะสมถึงในชั้นลึกรวมถึงปัญหาความหย่อนคล้อยได้อย่างตรงจุด และแก้ไขครบทุกสาเหตุได้อย่างถาวร มีประสิทธิภาพกว่าวิธีอื่น ๆ 

เหมาะกับผู้มีปัญหาไขมันเหนียงมาก และต้องการลดเหนียงเพื่อให้กรอบหน้าชัดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่มีใบหน้ากลม คางสั้น หรือผู้มีน้ำหนักเยอะ โดยแนะนำสำหรับผู้ที่อยู่ในวัย 20-50 ปี ซึ่งผิวหน้ายังไม่หย่อนคล้อยมาก

คุณหมอจะแปะยาชาเฉพาะจุด ก่อนทำการเปิดแผลบริเวณใต้คางขนาดประมาณ 1 เซนติเมตร เพื่อผ่าตัดนำไขมันเหนียงออก ซึ่งสามารถเลาะไขมันชั้นลึกที่แทรกอยู่ตามกล้ามเนื้อออกได้ด้วย แล้วจึงเย็บกระชับกล้ามเนื้อคอเพื่อแก้ปัญหาความหย่อนคล้อย ช่วยให้เหนียงยุบลงทันทีหลังผ่าตัดเสร็จเรียบร้อย

ใช้ไหมเย็บแผลขนาดเล็ก 3-4 ชั้น และทายาป้องกันการเกิดแผลชนิดพิเศษ รวมทั้งมีผ้าดามช่วยรัดกระชับบริเวณใต้คาง ประคบเย็น แล้วตามด้วยประคบอุ่นอย่างต่อเนื่องเพื่อลดอาการบวม

เจ็บน้อย ใช้เวลาไม่นาน ไม่ต้องพักฟื้นนาน แม้จะเกิดรอยแผลขนาดเล็กใต้คาง แต่รอยแผลจะจางลงเองภายใน 3-6 เดือน 

ได้ผลลัพธ์กรอบหน้าที่ชัดขึ้น เรียวสวยได้รูป ลำคอดูยาวขึ้น ที่สำคัญ คนไข้ไม่ต้องกังวลว่าไขมันเหนียงจะกลับมาสะสมอีก เป็นการแก้ปัญหาได้อย่างถาวร


2. การดูดไขมันเหนียง

การดูดไขมันเหนียง เป็นการจัดการกับปัญหาไขมันสะสมใต้คางเฉพาะจุดที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากเจ็บน้อย มีความปลอดภัยสูง และยังสามารถเห็นผลลัพธ์ได้ทันทีหลังทำเพียงครั้งเดียว

เหมาะกับผู้มีปัญหาไขมันเหนียงมาก และต้องการลดเหนียงเพื่อกรอบหน้าเรียวชัดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่มีใบหน้ากลม คางสั้น หรือมีน้ำหนักตัวมาก โดยแนะนำสำหรับผู้ที่อยู่ในวัย 30-50 ปี ซึ่งผิวหน้ายังไม่หย่อนคล้อยมาก

คุณหมอจะฉีดยาชา และใส่ Tumescent ซึ่งประกอบด้วยยาชา น้ำเกลือ และ Adrenaline ซึ่งจะทำให้เส้นเลือดหดตัว เพื่อช่วยลดอาการปวดและการเสียเลือดระหว่างทำการสลายไขมัน

มีการเปิดแผลขนาดเล็กเพียง 0.1 เซนติเมตร รวม 3 จุด คือบริเวณใต้คางและหลังใบหูทั้ง 2 ข้าง และดูดไขมันเหนียงด้วยการสลายเซลล์ไขมันให้แตกตัว โดยไม่ทำลายเนื้อเยื่อที่อยู่รอบ ๆ แล้วจึงดูดไขมันออกด้วยเครื่องดูดไขมัน หรือด้วยมือกรณีมีไขมันน้อย

ไม่ต้องเย็บแผล แผลสามารถสมานตัวได้เองภายใน 3 ชม. เนื่องจากมีขนาดเล็กมาก เพียงแค่แปะแผ่นซึมซับน้ำที่ระบายออก แล้วสวมชุดกระชับหรือผ้ารัดเหนียง ซึ่งคนไข้สามารถกลับบ้านได้ทันทีโดยไม่ต้องพักฟื้น

โดยทั่วไปจะมีอาการบวมในช่วง 1-2 สัปดาห์แรก และใบหน้าจะเริ่มเข้าที่ช่วงสัปดาห์ที่ 2-4 

ได้ผลลัพธ์ใบหน้าเรียวได้รูป ดูเป็นธรรมชาติ ผลข้างเคียงน้อย และแทบไม่ทิ้งรอยแผลเป็น หากดูแลตนเองไม่ให้มีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นมากเกินไป ผลลัพธ์ก็จะคงอยู่ในระยะยาว


กระบวนการทั้งหมดนี้ ดูแลโดยแพทย์ผู้มีความชำนาญเท่านั้น ตั้งแต่ขั้นตอนของการให้คำปรึกษา วิเคราะห์และวางแผนการรักษา ไปจนถึงการลงมือทำหัตถการที่ได้มาตรฐานความปลอดภัย ตลอดจนการดูแลติดตามผลหลังทำอย่างใกล้ชิด 

และนี่ก็คือความใส่ใจจากคุณหมอในการต่อยอดบริการ เพื่อตอบโจทย์ด้านความงามให้กับครอบครัว For V ซึ่งเราพร้อม “ดูแล ด้วยใจ” อย่างแท้จริง

Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.