เสริมคาง เรื่องเล็ก ๆ ที่ไม่เล็ก
ในเมื่อคางไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ การทำศัลยกรรมเสริมคางให้ได้ผลลัพธ์ออกมาสวยเป๊ะและตอบโจทย์ตรงใจเจ้าของใบหน้าได้นั้น จึงไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เช่นกัน ...วันนี้ For V ขอชวนมารู้จัก 4 ปัจจัยสำคัญเพื่อการปรับรูปคางให้สวยชวนมองยิ่งกว่าเดิม...
การศัลยกรรมปรับรูปหน้าในโซน Lower Face หรือใบหน้าส่วนล่าง ถือเป็นโซนที่มองข้ามความสำคัญไปไม่ได้เลย  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “คาง” เรียกได้ว่าเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญ เพราะถ้าสามารถปรับคางให้รับกับใบหน้าโดยรวมได้อย่างลงตัว ก็จะช่วยเติมเต็มรูปหน้าให้ได้สัดส่วนสมบูรณ์แบบและดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น 

ในเมื่อคางไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ การทำศัลยกรรมเสริมคางให้ได้ผลลัพธ์ออกมาสวยเป๊ะและตอบโจทย์ตรงใจเจ้าของใบหน้าได้นั้น จึงไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เช่นกัน ...วันนี้ For V ขอชวนมารู้จัก 4 ปัจจัยสำคัญเพื่อการปรับรูปคางให้สวยชวนมองยิ่งกว่าเดิม...


“ปัญหาโครงสร้างใบหน้าเดิม”

นี่คือจุดแรกที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะต้องทำการวิเคราะห์และประเมิน ว่าโครงสร้างใบหน้าเดิมของผู้เข้ารับบริการนั้นมีปัญหาตรงจุดไหนบ้าง ก่อนจะออกแบบแนวทางการเสริมคางเพื่อปรับรูปหน้าได้อย่างเหมาะสม ในบางเคสอาจต้องพิจารณาการเสริมคางควบคู่กับการทำศัลยกรรมจุดอื่น หรือใช้วิธีการอื่นนอกเหนือจากการทำศัลยกรรมร่วมด้วย

โดยปกติแล้ว ใบหน้าของคนเราจะแบ่งออกได้เป็น 3 ส่วน

ใบหน้าส่วนบน เริ่มตั้งแต่หน้าผาก ถึงหัวคิ้ว
ใบหน้าส่วนกลาง เริ่มตั้งแต่หัวคิ้ว ถึงฐานจมูก
ใบหน้าส่วนล่าง เริ่มตั้งแต่ฐานจมูก ถึงปลายคาง

ซึ่งรูปหน้าที่สวยงามสมดุลนั้น จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อใบหน้าทั้ง 3 ส่วนมีขนาดเท่า ๆ กัน ดังนั้น ขนาดและลักษะของคางจึงเป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญ ที่จะกำหนดมิติของใบหน้า โดยในผู้ที่มีลักษณะคางสั้น คางเล็ก คางเหลี่ยม คางแบน หรือคางร่นมาด้านหลัง จะส่งผลให้ใบหน้าโดยรวมดูกลม สั้น และทำให้ส่วนกลางของใบหน้าดูกว้าง ไม่สมส่วน 

การวิเคราะห์โครงสร้างใบหน้าและออกแบบการเสริมคางอย่างเหมาะสม เพื่อให้คางมีความกว้างที่พอดี และโค้งรับกับใบหน้าทั้งด้านตรงและด้านข้างอย่างลงตัว จึงจะช่วยให้มองเห็นรูปคางได้ชัดเจน เสริมให้สัดส่วนใบหน้าดูสมดุล ดูยาวขึ้น และเรียวสวยขึ้นอย่างมีมิติในที่สุด


“การเลือกใช้ซิลิโคนเสริมคาง”

สำหรับการทำศัลยกรรมเสริมคางด้วยซิลิโคน ควรเลือกใช้ซิลิโคนทางการแพทย์ หรือ Medical Grade Silicone ที่มีความปลอดภัยสูง สามารถเปลี่ยนออกทั้งชิ้นได้ง่าย ซึ่งหลังจากวิเคราะห์และประเมินโครงสร้างใบหน้าแล้ว แพทย์จะนำซิลิโคนแท่งมาเหลาให้ได้รูปทรงที่พอดี แล้วจึงนำซิลิโคนที่ผ่านการฆ่าเชื้อเรียบร้อยแล้ว เสริมลงบนกระดูกคางตรงตำแหน่งที่ต้องการ ก่อนจะปรับแต่งรูปทรงซิลิโคนอีกครั้ง และตรวจสอบจนได้รูปคางที่สวยงาม 

ซิลิโคนที่เสริมเข้าไป จะอยู่กับใบหน้าของผู้เข้ารับบริการไปตลอดชีวิต ดังนั้น การเลือกใช้ซิลิโคนที่ปลอดภัยได้มาตรฐาน จึงเป็นปัจจัยที่ต้องให้ความสำคัญไม่แพ้ข้อไหน ๆ


“มาตรฐานการทำหัตถการ”

สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญมาเป็นอันดับต้น ๆ ในการตัดสินใจทำศัลยกรรม ไม่ว่าจะเป็นส่วนคาง หรือจุดใด ๆ บนใบหน้าก็ตาม ก็คือการทำหัตถการที่ได้มาตรฐาน โดยแต่ละขั้นตอนจะต้องมีความปลอดภัย น่าเชื่อถือ และมีการเลือกใช้เครื่องมือหรืออุปกรณ์ที่ทันสมัย มีมาตรฐานความสะอาดสูง ไม่เกิดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ เพื่อให้ใบหน้าของผู้เข้ารับบริการ ได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด


“ความเชี่ยวชาญของแพทย์”

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญคือหัวใจสำคัญที่จะการันตีผลลัพธ์ความสวยและปลอดภัยจากการเสริมคาง เพราะแพทย์คือผู้ที่จะกำหนดขนาดและตำแหน่งการวางของซิลิโคน รวมถึงควบคุมดูแลการลงมือผ่าตัดให้ได้มาตรฐาน หากแพทย์ไม่มีความชำนาญมากพอ อาจเกิดปัญหาคางผิดรูป เป็นก้อน ห้อยย้อย หรือคางมะม่วง จนต้องกลับมาแก้ไขซ้ำ อีกทั้งอาจเกิดอาการชาปลายประสาท หรือปากเบี้ยว รวมถึงผลกระทบอื่น ๆ จากการทำหัตถการที่ปนเปื้อนหรือไม่สะอาดเพียงพอได้


ที่ For V Clinic คุณหมอแมค - นายแพทย์นรากร แสนศิลา คือผู้เชี่ยวชาญที่มีความเข้าใจในโครงสร้างใบหน้า และมีประสบการณ์ที่หลากหลายในการปรับรูปหน้าเพื่อแก้ปัญหาให้กับเคสต่าง ๆ มายาวนาน ล่าสุดยังบินลัดฟ้าไปศึกษาเทคนิคการผ่าตัดเพิ่มเติมกับทีมศัลยแพทย์ตกแต่งเฉพาะทาง ที่โรงพยาบาล Korea V Plastic Surgery ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อนำมาพัฒนาแนวทางการรักษาให้ได้ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 

...ไม่ว่าจะเสริมคาง หรือปรับรูปหน้าจุดไหน ก็วางใจได้ในความเชี่ยวชาญของคุณหมอแมค รวมถึงการดูแลด้วยใจอย่างเต็มที่จาก For V Clinic เพื่อปลดล็อกอิสรภาพความสวย ในแบบที่ใคร ๆ ก็เข้าถึงได้...

Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.