โบท็อกปรับรูปหน้า ใครว่าต้องอายุมากก่อนแล้วค่อยฉีด
การฉีดโบท็อก เป็นหัตถการเสริมความงามที่ขึ้นเรื่องการลดริ้วรอย ทำให้ใครหลาย ๆ คนเผลอคิดไปว่าต้องรอให้อายุมากจนถึงจุดที่ริ้วรอยตามช่วงวัยถามหาก่อนถึงจะเริ่มฉีด แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่ใช่แบบ นั้นการฉีดโบท็อกปรับรูปหน้า ไม่ต้องรอให้ริ้วเกิดก่อนแล้วถึงค่อยฉีด กลับกัน ฉีดก่อน สวยก่อน ได้ผลลัพธ์ในระยะยาวก่อนแน่นอน
ผู้หญิงนอนเตรียมฉีดโบท็อก

ปรับความเข้าใจเรื่องโบท็อกลดริ้วรอยกันใหม่

แม้ว่าจะขึ้นชื่อในเรื่องการลดริ้วรอย แต่หนึ่งในคุณสมบัติที่ช่วยได้มากกว่าการกระตุ้นเซลล์ผิวให้ยืดหดตัวได้แล้ว ยังมีคุณสมบัติยับยั้งริ้วรอยได้อีกด้วย

การเริ่มต้นฉีดโบท็อกปรับรูปหน้าตั้งแต่ยังหนุ่มสาวนั้น เป็นการเริ่มต้นดูแลตัวเองที่ดี และถือว่ามาได้ถูกทาง เพราะเป็นการกระตุ้นเซลล์ให้ยากต่อการเกิดริ้วรอย การฉีดโบท็อก และดูแลตัวเองไปด้วย ไม่ต่างจากการกินวิตามิน หรือเสริมวิตามิน และความแข็งแกร่งให้กับผิว มีผลวิจัยกล่าวไว้ว่า การฉีดโบท็อกปรับรูปหน้าตั้งแต่อายุยังไม่มากนั้น ช่วยชะลอวัยของผิวให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้มากกว่าการปล่อยไว้เฉย ๆ รวมไปถึงการตัดสินใจฉีดโบท็อกเมื่ออายุเยอะแล้วนั้น หากไม่ได้รับการดูแลผิวมาตั้งแต่เนิ่น ๆ ผิวหน้าอาจเกิดร่องลึก จากการแสดงออกทางสีหน้าที่สะสมมานาน ทำให้ต้องฉีดโบท็อกในปริมาณที่มาก และบ่อยกว่าปกติอีกด้วย เพราะฉะนั้นอย่ารอช้า มาฉีดโบท็อกปรับรูปหน้าตั้งแต่เนิ่น ๆ กันดีกว่า

ข้อดีที่เห็นได้ชัดของการฉีดโบท็อกปรับรูปหน้าตั้งแต่อายุยังไม่มาก

  • ฉีดโบท็อกในราคาที่ประหยัดกว่า

จำนวนริ้วรอยที่สะสมมาเป็นระยะเวลานาน ล่องลึกบนผิวหน้าต่าง ๆ ยิ่งเยอะมาก ยิ่งลึกมาก ยิ่งต้องใช้จำนวนยูนิตของตัวยาโบท็อกที่มากขึ้นไปด้วย นั่นหมายถึงราคาค่าใช้จ่ายที่มากขึ้นตามมา แต่หากคุณตัดสินใจฉีดโบท็อกตั้งแต่อายุยังไม่มาก ริ้วรอยยังไม่เยอะ ยูนิตของตัวยาก็จะใช้น้อยลงมา ทำให้มีราคาค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่านั่นเอง

  • เห็นผลลัพธ์ชัดเจน

ด้วยช่วงวัยที่ไม่มาก ชั้นผิวหนังบนผิวหน้ามีการสร้างคอลลาเจน และอิลาสตินอยู่ตลอดเวลา ทำให้การฉีดโบท็อกเป็นเหมือนการสนับสนุนโมเลกุลของสารใต้ผิวเหล่านั้นให้ทำงานร่วมกันได้ดีขึ้น ทำให้เห็นผลชัดกว่าผู้ที่ฉีดหลังจากช่วงอายุมากกว่า 30 ปี ขึ้นไปแล้วจนรู้สึกได้ 

ฉีดโบท็อกไว เสี่ยงดื้อโบท็อกหรือไม่

มีหลาย ๆ คนเข้าใจผิดว่าการฉีดโบท็อกตั้งแต่ยังหนุ่มยังสาวนั้นจะถามให้ดื้อโบท็อกในอนาคต ความเชื่อนี้เป็นความเชื่อที่ผิดมหันต์ เพราะสาเหตุที่จะทำให้เกิดอาการดื้อโบท็อกนั้น เกิดจากสาเหตุดังต่อไปนี้

  • ฉีดโบท็อกปลอม

หนึ่งในสาเหตุที่พบบ่อยมากที่สุด ที่จะทำให้ใครคนใดคนหนึ่งดื้อโบท็อกนั้น เป็นเพราะในอดีตเคยพลาดพลั้งไปใช้บริการฉีดโบท็อกกับหมอกระเป๋า หรือคลินิกเถื่อนมา เพราะโบท็อกปลอม จะกระตุ้นภูมิคุ้มกันร่างกายให้ตอบสนอง และป้องกันสารประเภทโบท็อกไวขึ้น เพราะฉะนั้นหากใครไม่อยากดื้อโบท็อก ก็อย่าไปใช้บริการหมอกระเป๋าเป็นอันขาด

  • ฉีดโบท็อกในประมาณมาก (ต่อครั้ง)

ข้อนี้อาจจะเป็นสาเหตุ ที่ทำให้ใครหลาย ๆ คนเข้าใจผิดเกี่ยวกับการดื้อโบท็อก เพราะการฉีดโบท็อกในปริมาณมาก ๆ อาจจะทำให้ดื้อโบท็อกได้จริง แต่นั่นหมายถึงการฉีดต่อครั้งในจำนวนหลาย ๆ ยูนิต เพราะร่างกายอาจสร้างภูมิคุ้มกัน และแอนติบอดี้ออกมาต่อต้านเมื่อได้รับตัวยาโบท็อกในปริมาณที่มากเกินไป หากเลือกใช้บริการฉีดโบท็อกปรับรูปหน้ากับคลินิกที่ได้คุณภาพ และคุณหมอผู้เชี่ยวชาญ จะมีการแนะนำปริมาณตัวยาโบท็อกที่เหมาะสมในการฉีดต่อครั้ง ซึ่งจะทำให้ไม่ดื้อโบท็อกได้ง่าย ๆ นั่นเอง

วิธีการป้องกันการดื้อโบท็อก

  • หลีกเลี่ยงโบท็อกปลอม & คลินิกที่ไม่ได้มาตรฐาน

หากไม่อยากพบเจอกับปัญหาดื้อโบท็อกนั้น ให้หลีกเลี่ยงคลินิกที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือหมอกระเป๋า และเลือกฉีดกับคลินิกที่มีคุณหมอผู้เชี่ยวชาญคอยกำกับดูแล เพื่อป้องกันการถูกฉีดโบท็อกปลอม หรือโบท็อกที่ไม่ได้มาตรฐาน

  • ฉีดโบท็อกในปริมาณที่พอดี

ในทุก ๆ การ consult สำหรับฉีดโบท็อกนั้น คุณหมอในคลินิกมักจะคำนวณยูนิตของตัวยาโบท็อกปรับรูปหน้าที่พอดีกับการฉีดต่อครั้งมาให้เราแล้ว ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่เห็นผล ไม่ต้องอ้อนขอยาเพิ่ม เพราะการกระทำเหล่านี้ อาจเสี่ยงให้เกิดการดื้อโบท็อกเกิดขึ้นได้

  • ไม่ต้องฉีดถี่จนเกินไป

สำหรับการฉีดโบท็อกนั้น การเลือกฉีด 5-6 เดือนครั้ง เป็นระยะเวลาที่พอเหมาะพอควรแล้ว และเลือกใช้กิจวัตรประจำวันอย่างหลีกเลี่ยงที่อากาศร้อน เพื่อป้องกันตัวยาโบท็อกละลายก็เพียงพอที่จะทำให้โบท็อกอยู่บนหน้าเราได้นาน การฉีดโบท็อกหลาย ๆ ครั้งต่อปี จะทำให้ดื้อตัวยาโบท็อกได้ง่าย

For V Clinic เราคือผู้ให้บริการฉีดโบท็อกปรับรูปหน้าสำหรับคนที่อยากสร้างหน้าเรียว หรือต้องการฉีดโบท็อกตามจุดอื่น ๆ ของร่างกายเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะจุด เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่จะให้คำแนะนำ และคำนวณยูนิตที่เหมาะต่อผิวให้กับคุณ สนใจบริการฉีดโบท็อกปรับรูปหน้ากับเรา ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ผ่านเว็บไซต์ บริการฉีดโบท็อกปรับรูปหน้า For V Clinic

Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.