โบท็อกลิฟกรอบหน้า เหมือนหรือต่างกับโบท็อกกรามอย่างไร
สำหรับการยกกระชับ และการทำ V-shape ให้กับใบหน้านั้น หลาย ๆ คนมักจะถูกแนะนำให้เดินเข้าหาการเสริมความงามอย่างการฉีดโบท็อก ซึ่งเป็นเป็นเทคนิคกับปรับสภาพผิว และยกกระชับที่เห็นผลจริง เห็นผลดีถูกใจใครหลาย ๆ คน แต่ด้วยความที่โบท็อกนั้นสามารถฉีดได้หลายจุด แต่ละจุดก็เน้นผลลัพธ์ที่ต่างกันออกไป ทำให้เกิดข้อสัยว่าการทำโบท็อกลิฟกรอบหน้า และการโบท็อกที่หลาย ๆ คนเข้าใจว่าให้ผลเหมือนกันนั้น คือการฉีดโบท็อกในจุดเดียวกัน และให้ผลเหมือนกันหรือไม่ เราขอเฉลยตรงนี้เลยว่าไม่ใช่อย่างแน่นอน แต่ต่างกันที่ตรงไหน มาดูกัน

ผู้หญิงลิฟกรอบหน้า

โบท็อกลิฟกรอบหน้า

อย่างที่ทุกคนอาจจะทราบกันมาแล้ว เพราะในบทความเก่า ๆ ของ For V Clinic นั้น เคยเขียนถึงการทำลิฟกรอบหน้าโดยละเอียดไว้ สามารถไปย้อนอ่านดูกันได้ แต่สำหรับคนที่ยังไม่เคยอ่าน และยังไม่เข้าใจแต่ไม่สะดวกจะย้อนไปอ่าน เราจะรีแคป และสรุปการลิฟกรอบหน้าสั้น ๆ ให้ฟังต่อไปนี้

การลิฟกรอบหน้าจะเน้นการยกกระชับช่วงกรอบหน้า เป็นการดึงหน้าที่ทำให้หน้าไม่หย่อนคล้อย ด้วยวิธี Dermolift ที่จะฉีดบริเวณกรอบหน้าโดยตรง และวิธี Nefertiti lift ที่จะฉีดตรงช่วงผิวบริเวณคอ ที่จะดึงผิวให้กระชับลงมาที่ส่วนคอ ป้องกันไม่ให้ผิวดูหย่อนคล้อย ซึ่งเน้นย้ำว่าการทำลิฟกรอบหน้านั้นจะส่งผลไปทั่วทั้งหน้า

โบท็อกกราม

สำหรับการโบท็อกกราม ตัวช่วยกระชับหน้า V-Shape ที่ใครหลายคน ๆ ใฝ่ฝัน และทำได้จริงเพียงแค่ฉีดโบท็อกกราม วคามแตกต่างที่ชัดเจนสำหรับการฉีดโบท็อกกราม และโบท็อกลิฟกรอบหน้านั้นคือ โบท็อกกราม จะเน้นแก้ปัญหา และฉีดกับกลุ่มผู้ที่เนื้อช่วงคางเยอะ เน้นช่วงคางหรือโซนหน้าช่วงล่างเป็นหลัก แต่ทั้งหน้าจะเน้นในส่วนของคางให้เรียวเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็จะส่งผลไปบริเวณอื่น ๆ ของหน้า บริเวณกรอบหน้าด้วยเล็กน้อย ทำให้มีผลลัพธ์ที่อาจจะดูใกล้กันเล็กน้อย แต่ก็ไม่เหมือนกันเสียทีเดียว เพราะหากคุณมีเนื้อหาคางน้อย ก็อาจจะไม่จำเป็นต้องฉีดโบท็อกกราม แต่เน้นฉีดโบท็อกลิฟกรอบหน้าแทนเป็นต้น

ใครที่เหมาะจะทำโบท็อกลิฟกรอบหน้า

  1. ผู้ที่มีผิวบริเวณกรอบหน้าดูไม่ตึง หรือหย่อนคล้อยตั้งแต่อายุยังไม่มาก
  2. ผู้ที่ผ่านการทำศัลยกรรมโครงหน้า เหลากระดูก ซึ่งอาจจะทำให้ใบหน้าไม่กระชับเท่าเดิม
  3. ผู้ที่ต้องการกระชับกรอบหน้า หรือต้องการหน้าเรียว V-Shape

ใครที่เหมาะจะทำโบท็อกกราม

  1. ผู้ที่ปัญหาเนื้อกรามเยอะ ทำให้กรามดูใหญ่
  2. ผู้ที่ต้องการกระชับรูปหน้า หรือต้องการหน้าเรียว V-Shape

โดยสรุปแล้ว การทำโบท็อกกรามนั้น จะเน้นไปที่การลด และกระชับกล้ามเนื้อช่วงคาง สำหรับผู้มีปัญหาเยอะเป็นปัจจัยหลัก และเป็นจุดประสงค์หลักของการฉีดโบท็อกกราม ในส่วนของการทำโบท็อกลิฟกรอบหน้านั้น เพื่อเน้นยกกระชับ และปรับกรอบหน้าทั้งหน้าให้กระชับขึ้น

ฉีดโบท็อกลิฟกรอบหน้าควบคู่กับโบท็อกกราม

หากคุณต้องการเทคนิคการกระชับรูปหน้าให้เรียวสุดที่ได้ประสิทธิภาพสูงที่สุด การฉีดโบท็อกลิฟกรอบหน้า และการฉีดโบท็อกกราม ควบคู่กันไปด้วยนั้นเป็นวิธีที่สามารถทำได้ และช่วยให้รูปหน้ากระชับขึ้นทันตาเห็นแน่นอน ทั้งนี้อย่าลืมที่ลองปรึกษาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญดูก่อน ว่าสามารถฉีดควบคู่กันไปได้หรือไม่ เพราะสำหรับบางคนแล้วอาจจะเหมาะฉีดอย่างใดอย่างหนึ่งมากกว่า หรือหากเนื้อช่วงคางน้อย การฉีดโบท็อกลิฟกรอบหน้าอย่างเดียวก็มีประสิทธิภาพมากพอ

โบท็อกตัวใดเหมาะสำหรับโบท็อกลิฟกรอบหน้า

ทั้งนี้ ตัวโบท็อกที่แต่ละคลินิก หรือสถาบันเสริมความงามมีไว้เพื่อรองรับลูกค้านั้นแตกต่างกัน แต่เราขอแนเะนำโบท็อกอังกฤษ หรือ Dysport หากถามว่าทำไมเราถึงแนะนำโบท็อกอังกฤษนั้น จะเน้นการกระตุ้นโปรตีน และไม่ค่อยก่อให้เกิดการดื้อโบท็อก และจุดเด่นจุดหนึ่งสำหรับการฉีดโบท็อกลิฟกรอบหน้าด้วยโบท็อกนั้น คือโบท็อกอังกฤษจะเป็นตัวที่ค่อนข้างกระจาย ไม่กระจุกอยู่กับที่ ทำให้โบท็อกเข้าถึงในทุก ๆ จุดของใบหน้า ช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพ ทำให้ใบหน้ากนะชับขึ้นได้รูปสวย เหมาะมาก ๆ สำหรับการทำ Dermolift หรือหนึ่งในขั้นตอนการฉีดโบท็อกลิฟกรอบหน้าที่เราได้นำเสนอไปด้านบน อีกทั้งโบท็อกอังกฤษนอกจากเรื่องกระชับกล้ามเนื้อแล้วนั้น ยังเด่นในเรื่องของการลดเหงื่อ ลดกลิ่น มีประสิทธฺภาพดีมากหากถูกฉีดในปริมาณที่เหมาะสม ผ่านมือแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

จบกันไปแล้วสำหรับความแตกต่างของประเด็นโบท็อกลิฟกรอบหน้า และโบท็อกกรามเหมือนหรือต่างกันอย่างไร เพราะฉะนั้น ปัดตกข้อสงสัยดังกล่าวไปได้เลย สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาบริการโบท็อกลิฟกรอบหน้า หรือบริการโบท็อกทั่วไป For V Clinic ยินดีให้บริการ ดูแลโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ และทำการเสริมความงามโดยคุณหมอผู้ชำนาญของเรา ได้หน้าสวย เป๊ะ ไม่โป๊ะอย่างแน่นอน สนใจดูรายละเอียด หรือติดต่อสอบถามบริการได้ที่เว็บไซต์ For V Clinic 

โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.