ตอกฐานจมูกคืออะไร หัตถการเสริมความงามจมูกที่ไม่ได้ดูน่ากลัวเหมือนชื่อ
การตอกฐานจมูก หัตถการเสริมความงามเพื่อสร้างจมูกเรียวเป็นทรงสวยคืออะไร แม้ชื่อจะน่ากลัว แต่ผลลัพธ์นั้นเลิศแบบเห็นได้ด้วยตา ใครที่ยังไม่เคยได้ยิน หรือยังไม่เคยรู้มาก่อนว่าการตอกฐานจมูกคืออะไร ดียังไง และดีกับใคร For V Clinic จะมาแถลงไขให้ทุกท่านทราบในบทความนี้

ตอกฐานจมูก

ตอกฐานจมูกคืออะไร

เมื่อเจอคำว่า ตอก ใครหลาย ๆ คนอาจจะนึกถึงการทุบ การทับ หรือการกระแทกให้ส่วนใดส่วนหนึ่งนั้นสมาน หรือเป็นเนื้อเดียวกันกับพื้นผิวช่วงล่าง แต่หากอธิบายในรูปแบบนี้ก็เกรงว่าจะดูน่ากลัวกันเกินไป สำหรับการตอกฐานจมูกนั้น คือการแก้ปัญหาฐานจมูกใหญ๋ หรือมีฮัมพ์จมูกที่ใหญ่นูนออกมา ทำให้จมูกดูไม่เรียบเรียน ไม่เป็นทรง มีลักษณะหักงอในช่วงกลาง เป็นปัญหาที่ทำให้สาว ๆ หรือหนุ่ม ๆ หลายคนไม่มั่นใจในการหันข้างถ่ายรูปกันไปเลยทีเดียว แต่ปัญหาเหล่านี้ สามารถแก้ได้ด้วยการตอกฐานจมูกนั่นเอง รวมไปถึงการตอกฐานจมูก ยังตอกจากด้านข้างได้ สร้างจมูกสวยดูเรียวเล็กมากขึ้นได้อีกด้วย

  • ฮัมพ์จมูกคืออะไร

ก่อนจะเข้าเรื่องตอกฐานจมูกไปมากกว่านี้ จากที่เกริ่นไปด้านบนว่าการตอกฐานจมูกนั้นช่วยแก้ปัญหาเรื่องฮัมพ์จมูกใหญ่ด้วย หลาย ๆ คนอาจจะไม่รู้ว่าฮัมพ์จมูกคืออะไร 

ฮัมพ์จมูก คือกระดูกบริเวณสันจมูกที่จะอยู่ช่วงกลางของจมูกพอดี หากมีฮัมพ์ใหญ๋อาจจะทำให้จมูกช่วงกลางดูนูน ปูดออกมา ทำให้ทรงจมูกดูหักลง มีคลื่น ไม่เรียบเรียนสบายตานั่นเอง ที่สำคัญคือการมีฮัมพ์จมูกใหญ่จะทำให้ใบหน้าดูดุ ใครที่วาดฝันอยากหน้าหวาน ก็ไปอ่านกันต่อเรื่องการตอกฐานจมูกเลย

ข้อดี และผลลัพธ์ของการตอกฐานจมูก

  • ช่วยให้ฐานจมูกเล็กลง ส่งผลให้จมูกดูเรียวสวยได้รูป
  • ช่วยปรับเค้าโครงหน้าให้ดูอ่อนเยาว์ ลดความดุ เสริมความหวาน
  • สันจมูกดูตรงสวย ง่ายต่อการเสริมซิลิโคน และเสริมซิลิโคนได้สวยมากขึ้น

ตอกฐานจมูกเหมาะกับใคร

  • ฮัมพ์จมูกใหญ่ - ฮัมพ์จมูกใหญ่จำเป็นต้องตอก เพื่อให้เล็กลง แต่หากไม่ได้ใหญ่มาก และผ่านการประเมินจากคุณหมอในบางกรณีการตะไบกระดูกช่วงฮัมพ์เพียงพอต่อการแก้ฮัมพ์จมูกใหญ่
  • ปรับฐานรองซิลิโคนจมูก - โดยส่วนใหญ่แล้ว การทำศัลยกรรมจมูกที่มีการเสริมซิลิโคนนั้น จะวางซิลิโคนไว้บนกระดูกจากจมูก อาจวางเป็นแนวยางตั้งแต่สันถึงปลาย ซึ่งการที่มีฮัมพ์จมูกใหญ๋ หรือฐานจมูกใหญ๋นั้นจะทำให้ซิลิโคนเบี้ยว หรือเอียงได้ ส่งผลอาจจะทำให้รูปจมูกเอียง การตอกฐานจมูกเพื่อปรับฐานกระดูกจึงจะเข้ามาช่วยในเรื่องนี้ได้ดี
  • ลดฐานขนาดจมูกด้านข้าง - สำหรับใครที่จมูกบาน หรือจมูกกว้าง การตอกฐานจมูกจากด้านข้างก็ช่วยได้เช่นกัน แต่เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดหากมีปีกจมูกกว้างควรผ่าตัดปีกจมูกเสริมเข้าด้วย

การดูแลตัวเองหลังตอกฐานจมูก

เนื่องจากการตอกฐานจมูกนั้น อาจจะมีวิธีการทำที่หลากหลายแล้วแต่เทคนิคของแต่ละคลินิก แต่เราจะแนะนำกันในรูปแบบทั่วไป คือจะมีแผลเปิด และแผลปิด ซึ่งอาจจะมีอาการบวมช้ำเล็กน้อยทั้งคู่ มีวิธีสำหรับการดูแลเบื้องต้นดังนี้

  1. ประคบเย็น และสลับประคบอุ่นบริเวณรอบ ๆ ใบหน้า “ยกเว้นจมูก” เพื่อลดอาการบวมช้ำในช่วง 3-5 วันแรก
  2. เตรียมผ้าสะอาดสำหรับเช็ดแผลได้มาไว้ข้าง ๆ กายเพื่อซับเลือดที่อาจไหลออกมาทางข้างจมูกซึ่งเป็นเรื่องปกติ
  3. ใช้น้ำเกลือซับบริเวณจมูกเช้า-เย็น เมื่อแผลตกสะเก็ดหรือมีเลือดออกบ่อย (ซับน้ำเกลือให้แห้งด้วย)
  4. หลีกเลี่ยงการโดนน้ำบริเวณใบหน้าหากแผลยังไม่หายสนิท
  5. นอนหมอนสูง และใช้หมอนรองคอป้องกันการพลิกของหน้าระหว่างนอน 
  6. ทานยาแก้ปวด และยาแก้อักเสบเมื่อมีอาการปวด

เป็นยังไงกันบ้าง กับรายละเอียดของการตอกฐานจมูกที่ For V Clinic นำแชร์ให้ทุกคนได้ทราบกัน โดยการตอกฐานจมูกนั้นก็เป็นอีกหนึ่งหัตถการเสริมจมูกที่เห็นผลลัพธ์ดีเช่นกัน แต่การเสริม หรือศัลยกรรมจมูกก็มีวิธีที่ค่อนข้างหลากหลาย หากคุณมีปัญหาไม่พึงพอใจในรูปจมูกตัวเอง สามารถเข้ามาปรึกษากับคุณหมอของทาง For V Clinic เพื่อให้ช่วยดูโครงหน้า และออกแบบหัตถการหรือศัลยกรรมที่เหมาะกับคุณ สนใจดูรายละเอียดการศัลยกรรมจมูก หรือสอบถามการเสริมความงามในส่วนจมูกเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ For V Clinic

โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.