เสริมจมูกเย็บอินเตอร์โดมคืออะไร รู้ไว้ไม่มีเสี่ยง
สาว ๆ หนุ่ม ๆ คนไหนอยากจมูกพุ่ง จมูกเชิ่ดเร่เข้ามา วันนี้ For V Clinic จะพามารู้จักกับการเสริมจมูกเย็บอินเตอร์โดม ตัวช่วยกระชากปลายจมูกให้พุ่งสมใจอยาก แต่ก่อนอื่นต้องมาทำความรู้จักกันก่อนว่าการศัลยกรรมประเภทนี้มีกระบวนการอย่างไร มีข้อดี และปัจจัยใดบ้างที่ถึงจะเสริมจมูกเย็บอินเตอร์โดมได้ ไปดูกัน
เสริมจมูกเย็บอินเตอร์โดม

เสริมจมูกเย็บอินเตอร์โดมคืออะไร

เสริมจมูกเย็บอินเตอร์โดม เป็นการศัลยกรรมเสริมจมูกแบบเปิดแผลรูปแบบหนึ่ง ผ่านการกรีดปลายจมูกจนมองเห็นกระดูกอ่อนปลายจมูกอย่างชัดเจนทั้ง 3 ส่วน คือส่วนด้านใน ส่วนกลาง และส่วนข้าง หลังจากนั้นจะทำการงัดจมูกส่วนปลายขึ้น และบีบเข้าเล็กน้อยให้ปีกจมูกเล็กลงได้นิดหน่อย เพื่อให้จมูกดูพุ่ง และมีส่วนช่วยให้ปีกจมูกเล็กลงอย่างเป็นธรรมชาติ 

เสริมจมูกเย็บอินเตอร์โดมเหมาะกับใคร

เนื่องจากเป็นการผ่าตัดศัลยกรรมจมูกแบบเน้นปลาย เพราะฉะนั้นแม้ว่าคุณจะมีดั้ง แต่หากปลายจมูกงองุ้ม ปลายจมูกใหญ่ หรือคนที่อยากแก้จมูกก็สามารถทำได้เช่นกัน หรือหากคุณไม่มีดั้งมาเลย การเย็บอินเตอร์ก็สามารถช่วยได้เช่นกัน แต่อาจจะต้องศัลยกรรมประเภทเสริมซิลิโคนช่วยด้วยอีกที เพื่อให้ดั้งและปลายจมูกดูไปด้วยกันได้

ข้อดีของการเสริมจมูกเย็บอินเตอร์โดม

  • เชิดปลายจมูกให้พุ่งสูงขึ้นเสริมมิติให้แก่ใบหน้า
  • ป้องกันปัญหาซิลิโคนจมูกจากทรงจมูกที่งองุ้มได้
  • แก้ปัญหาจมูกเบี้ยวเอียงได้

ทดแทนการตัดปีกจมูกได้หรือไม่?

นี่เป็นคำถามที่หลายคนสงสัย เพราะการเสริมจมูกเย็บอินเตอร์โดมนั้น มีส่วนช่วยให้ปลายจมูกดูเล็กลงได้ และอาจจะทำให้จมูกรวม ๆ ดูเล็กลงได้ด้วยเช่นกัน แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่สามารถที่จะมาทนแทนการตัดปีกจมูกได้ อย่างที่กล่าวไปว่าการเสริมจมูกเย็บอินเตอร์โดมนั้น จะเน้นไปที่การทำปลายจมูกพุ่งเสียมากกว่า ในส่วนของปีกจมูกอาจช่วยได้เล็กน้อย แต่หากเป็นคนที่ปีกจมูกใหญ๋มาก ๆ ก็ยังคงต้องพึ่งพาการตัดปีกจมูกอยู่ดี หรือจะตัดปีกจมูกร่วมกับการเสริมจมูกเย็บอินเตอร์โดมเลยก็ทำได้เช่นกัน และประสิทธิภาพช่วยให้จมูกเป็นทรง เข้ารูป เล็กเรียวสวยมากขึ้นอีกด้วย

ข้อจำกัดในการเสริมจมูกเย็บอินเตอร์โดม

เป็นหนึ่งในกระบวนการศัลยกรรมจมูกที่ดี และน่าสนใจมาก ๆ หากอยู่ในการควบคุมดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพราะต้องเปิดแผลที่ค่อนข้างลึก แต่ถึงกระนั้น ข้อจำกัดของผู้ที่ไม่สามารถ หรืออาจจะยังไม่เหมาะที่จะเสริมจมูกย็บอินเตอร์โดมนั้นคือ ผู้ที่มีกระดูกอ่อนที่ไม่แข็งแรง เพราะเสี่ยงต่อการเบี้ยว หรือการแตกหักได้ เพราะฉะนั้นคุณหมอจึงอาจจะไม่แนะนำให้ผู้ที่มีกระดูกปลายจมูกไม่แข็งแรงเสริมจมูกประเภทนี้ อีกทั้งผู้ที่ต้องการแก้ทรงจมูก แต่ไม่ต้องการถอดซิลิโคนเก่า จะไม่สามารถทำได้ด้วยเช่นกัน เนื่องจากการเสริมจมูกเย็บอินเตอร์โดมนั้น จำเป็นจะต้องนำซิลิโคนเก่าออก เพื่อลอกพังผืดบริเวณกระดูกอ่อนปลายจมูก จึงจะสามารถแก้ไขทรงปลายจมูกได้ หากท่านใดที่ชอบทรงซิลิโคน และไม่ยินดีให้ถอดออก ก็จะไม่สามารถเย็บจมูกแบบอินเตอร์โดมนั่นเอง

ข้อแนะนำก่อนใช้ไปใช้บริการเสริมจมูกแบบเย็บอินเตอร์โดม

อย่างที่กล่าวไปว่าเป็นวิธีการเปิดแผลที่ค่อนข้างกว้าง และไม่เหมาะสำหรับคนที่มีกระดูกอ่อนปลายจมูกไม่แข็งแรง และหากกล่าวกันตามจริงนั้น โดยส่วนใหญ่แล้วปลายกระดูกของคนฝั่งเอเชียเรานั้นโดยส่วนใหญ่มักจะไม่แข็งแรงเท่าพวกฝรั่งฝั่งยุโรปตาฟ้า ข้อแนะนำที่สำคัญมาก ๆ ข้อหนึ่งจึงเป็นการปรึกษา และเข้าพบแพทย์เพื่อ consult อย่างจริงจัง จากแพทย์ที่มีความรู้ และเชี่ยวชาญจริง หลีกเลี่ยงการผ่าตัดกับหมอกระเป๋า เพราะเสี่ยงต่อการติดเชื้อ อักเสบ และแผลเน่า สำหรับใครที่สนใจการเสริมจมูกเย็บอินเตอร์โดม สามารถเข้ามาพูดคุยปรึกษากับคุณหมอของ For V Clinic เพื่อให้ช่วยตรวจจมูก และออกแบบการผ่าตัดศัลยกรรมจมูกที่เข้ากับคุณ สนใจดูรายละเอียดเกี่ยวกับ For V และบริการศัลยกรรมจมูกจากเราได้ที่ For V Clinic บริการศัลยกรรมจมูก
โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.