เสริมจมูกเนื้อน้อยเสี่ยงทะลุจริงหรือไม่
การศัลยกรรมจมูกนั้น เป็นนวัตรกรรมด้านการเสริมความงามที่เปิดโอกาสให้ทุกคน และทุกเพศได้มีโอกาสแก้ไขในส่วนต่าง ๆ ที่ตัวเองรู้สึกไม่พึงพอใจ แต่หนึ่งในปัญหาคือการศัลยกรรมบางรูปแบบนั้น มีข้อจำกัดสำหรับคนบางกลุ่มทำให้ไม่สามารถเข้าถึงได้ ยกตัวอย่างเช่น คนเนื้อจมูกน้อย ที่มักจะถูกบอกว่าเสี่ยง รวมถึงการเสริมจมูกเนื้อน้อยนั้นซิลิโคนจมูกอาจจะทะลุออกมา หรือต่อให้ทำได้จมูกก็อาจจะพุ่งได้ไม่มากเพราะเนื้อจมูกเดิมไม่มี หยุดก่อน อย่าพึ่งเชื่อทุกอย่างที่ได้ยิน ในบทความนี้ For V Clinic จะชี้แจงความจริง และชี้ทางสว่างให้กับคนเนื้อจมูกน้อยเอง

เสริมจมูกเนื้อน้อย

เทคนิคการทดสอบจมูกเนื้อน้อยเบื้องต้น

หากใครไม่มั่นใจว่าตนเองนั้นเนื้อจมูกน้อยหรือไม่ เบื้องต้นให้ดึงเนื้อบริเวณสันกลางจมูกขึ้นมาดู หากหยิบเนื้อติดมือมาและยืดได้เยอะ แสดงว่าคุณมีเนื้อจมูกที่ยังเยอะใช้ได้อยู่ แต่หากไม่มีเนื้อจมูกติดมือมา หรือดึงไม่ขึ้นเลย นั่นแปลว่าคุณคือหนึ่งในคนจมูกเนื้อน้อยล่ะ

เสริมจมูกเนื้อน้อยเสี่ยงทะลุจริงหรือไม่

อาจจะฟังดูน่าเศร้าเล็กน้อย แต่ว่าเป็นเรื่องจริง ทั้งนี้การเสริมจมูกเนื้อน้อยที่ไม่ได้ทำโดยแพทย์ผู้ชำนาญ ไม่ได้มีการ consult หรือแนะนำความใหญ่ของซิลิโคน อาจจะทำให้การใส่ซิลิโคนเบอร์ที่ใหญ่จนเกินไปและส่งผลให้ซิลิโคนทะลุออกมาจากจมูกได้ในที่สุด เพราะฉะนั้นในส่วนนี้เป็นเรืองที่สามารถเกิดขึ้นได้ แต่ก็สามารถป้องกันได้จากการเลือกไซส์ซิลิโคนให้เหมาะสมเช่นกัน

อยากเสริมจมูกเนื้อน้อย เทคนิคไหนที่ไหนช่วยได้

อย่างที่กล่าวไปเบื้องต้น สำหรับการเสริมจมูกเนื้อน้อยนั้น หากใส่ซิลิโคนที่ไซส์ใหญ่จนเกินไปอาจจะทำให้ทะลุได้ เพราะฉะนั้นเทคนิคการเสริมจมูกแบบที่ไม่พุ่ง หรือโด่งมาก จะเหมาะกับคนที่เนื้อจมูกน้อยเป็นที่สุด โดยเทคนิคที่เราแนะนำ มีดังนี้

  • การยืดผนังกั้นจมูก

เริ่มจากวิธีที่เน้นการปรับโครงสร้างจมูก อย่างการยืดผนังกั้นจมูก สำหรับวิธีการนี้ค่อนข้างที่จะเหมาะกับเสริมจมูกเนื้อน้อยมาก เพราะจะเป็นการเปิดแผลเพื่อปรับโครงสร้าง เน้นการนำกระดูกอ่อนในส่วนอื่น ๆ ของร่างกายมาใช้เพื่อยืดผนังกั้นจมูก วิธีการนี้จะช่วยให้ทรงจมูกดูมีมิติ และชัดขึ้น เหมาะที่จะทำควบคู่ไปกับการเสริมจมูกแบบซิลิโคนรองปลาย ก็จะได้ทั้งในส่วนของสันจมูกที่ชัดขึ้น และปลายจมูกที่พุ่งขึ้นนั่นเอง

  • การเสริมจมูกรองปลาย

อีกหนึ่งเทคนิคที่เหมาะสำหรับการเสริมจมูกเนื้อน้อยนั่นคือการเสริมจมูกแบบรองปลาย หลีกเลี่ยงการใส่ซิลิโคนบริเวณสันจมูก ด้วยการใส่บริเวณปลายจมูกเพื่อช่วยให้จมูกดูใหญ่ และยาวขึ้น ทำคู่กับการยืดผนังกั้นจมูกเห็นผลดีที่สุด แต่ทั้งนี้ ก็อาจจะยังคงต้องระมัดระวังไซส์ และความยาวของซิลิโคนที่เสริมเข้าไป จำเป็นจะต้องไปรับการดูแล และแนะนำขนาดซิลิโคนโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

  • การเย็บอินเตอร์โดม

เทคนิคการเย็บอินเตอร์โดมคือการเย็บกระดูกอ่อนปลายจมูกทั้งสองข้างเข้าหากัน เหมาะสำหรับคนจมูกสั้น จมูกบาน และเนื้อจมูกน้อย เพราะจะช่วยให้ช่วงสันจมูกดูเร็วสูงขึ้น และงัดปลายจมูกให้ดูโด่งขึ้นเล็กน้อยอีกด้วย ทั้งนี้ ก็อาจจะมีการนำซิลิโคนมารองปลาย หรือนำมาเสริมเข้าไปเพื่อความพุ่งที่เพิ่มมากขึ้นด้วย แต่ควรให้คุณหมอตรวจสอบว่าเนื้อจมูกยังสามารถรองรับซิลิโคนได้เพิ่มมากขึ้นหรือไม่ 

ทั้ง 3 เทคนิคนี้ คือเทคนิคที่เหมาะสำหรับการเสริมจมูกเนื้อน้อย โดยจะเป็นกลุ่มเทคนิคที่ค่อนข้างปลอดภัย และคลินิกส่วนใหญ่ใช้กัน แต่ยังไงก็ตาม แต่ละคลินิกก็มีวิธีการ และความถนัด หรือเทคนิคลับต่าง ๆ ที่แตกต่างกันออกไป เพราะฉะนั้น การเสริมจมูกเนื้อน้อยนั้นจะใช้วิธีการใด แนะนำให้ปรึกษาคุณหมอจากคลินิกที่คุณเลือกเป็นหลัก

หากคุณเป็นผู้ประสบปัญหาขาดความมั่นใจจากจมูกที่สั้น จมูกแบน จมูกเล็ก และไม่แน่ใจว่าการเสริมจมูกเนื้อน้อยรูปแบบใดที่จะช่วยคุณได้ ให้ For V Clinic ดูแลคุณ เราคือคลินิกเสริมความงามที่ขึ้นชื่อเรื่องศัลยกรรมเสริมจมูก และศัลยกรรม รวมทั้งหัตถการหลากหลายรูปแบบ ดูแลการผ่าตัดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ สนใจดูรายละเอียด หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ For V Clinic

โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.