เสริมจมูก semi open มีดีอย่างไร? ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจเสริมจมูก
เสริมจมูก semi open เป็นหนึ่งในเทคนิคผ่าตัดเสริมจมูกที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เนื่องจากเป็นเทคนิคที่ใช้แก้ไขโครงสร้างภายในจมูกได้โดยตรง ผลลัพธ์จึงออกมาสวยงามและมีความแม่นยำสูง ซึ่งหลายคนอาจจะได้ยินมาบ้างแล้วว่าหลัก ๆ เทคนิคการเสริมจมูกจะแบ่งออกเป็น 2 แบบ ได้แก่การเสริมจมูกแบบเปิด (open) และการเสริมจมูกแบบปิด (closed) ซึ่งทั้งสองเทคนิคนี้ต่างก็มีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันออกไป ด้วยเหตุนี้จึงเกิดเทคนิคใหม่ที่มีชื่อว่าการเสริมจมูกแบบ semi open (กึ่งเปิดกึ่งปิด) ขึ้นมาเพื่อให้ตอบโจทย์คนไข้ได้มากขึ้นค่ะ เสริมจมูก semi open มีดีอย่างไร? บทความนี้ For V clinic มีคำตอบค่ะ

เสริมจมูก semi open

เสริมจมูก semi open คืออะไร

เสริมจมูก semi open เป็นการผ่าตัดแบบเปิดแผลทั้งสองด้านของรูจมูก โดยการผ่าตัดด้วยเทคนิคนี้จะสามารถปรับเปลี่ยนโครงสร้างภายในจมูกของคนไข้ได้  เพราะมันช่วยให้แพทย์สามารถผ่าตัดสร้างช่องว่างสำหรับการเสริมจมูกได้อย่างแม่นยำ จึงช่วยลดโอกาสซิลิโคนเบี้ยวเอียงและลดโอกาสเกิดอาการบาดเจ็บของเนื้อเยื่อจมูกที่มากเกินความจำเป็น ด้วยเหตุนี้ การเสริมจมูก semi open จึงช่วยลดอาการบวมช้ำหลังทำได้ด้วย

เสริมจมูก semi open จะเหมาะสำหรับคนไข้ที่ต้องการปรับเปลี่ยนโครงสร้างจมูกในระดับเล็กน้อยถึงปานกลาง หลังทำจะใช้เวลาพักฟื้นน้อยกว่าเทคนิคอื่น ๆ ทั้งยังสามารถซ่อนรอยแผลผ่าตัดได้อย่างสวยงาม จึงไม่ต้องกังวลเรื่องรอยแผลเป็นหลังทำเลยค่ะ

ข้อดีของการเสริมจมูก semi open

สำหรับจุดเด่นของการเสริมจมูก semi open ได้แก่

  • ลดโอกาสเบี้ยวเอียงของซิลิโคนหลังผ่าตัด
  • สามารถปรับแก้ฐานจมูกที่เอียงให้สมมาตรมากขึ้นได้
  • สามารถทำให้รูจมูกสองข้างมีขนาดใกล้เคียงกันมากขึ้น
  • วิธีนี้สามารถใช้เพื่อปรับลดโครงสร้างของกระดูกจมูกทั้งสองข้างได้อย่างทั่วถึงและง่ายขึ้นกว่าเก่า
  • สามารถซ่อนรอยแผลหลังผ่าตัดได้ จึงเหมาะสำหรับคนที่กังวลเรื่องรอยแผลเป็น
  • สามารถเย็บกระดูกอ่อนปลายจมูกให้ปลายจมูกเชิดได้ง่ายขึ้น
  • ใช้เวลาในการผ่าตัดน้อยลง
  • ลดโอกาสการเกิดอาการติดเชื้อหลังผ่า รวมถึงลดอาการบวมช้ำให้น้อยลง
  • สามารถแต่งปลายด้วยเนื้อเยื่อเทียมได้
  • ใช้เทคนิคอินเตอร์โดม ทำให้ปลายเรียวสวย
  • ที่ For V clinic เราใช้ซิลิโคนเกรด Implant ผลลัพธ์จึงมีความเป็นธรรมชาติสูง มีความนิ่ม สามารถบิดงอได้

เสริมจมูก semi open แตกต่างจากการเสริมจมูกด้วยวิธีอื่นอย่างไร

หลังจากทำความเข้าใจกับจุดเด่นของการเสริมจมูก semi open แล้ว ต่อไปก็มาเปรียบเทียบกับเทคนิคการเสริมจมูกแบบอื่นกันดีกว่าค่ะ

  • การเสริมจมูกแบบเปิด

วิธีนี้แพทย์จะเปิดแผลบริเวณใต้ฐานจมูก จากนั้นก็จะกรีดเป็นแนวดิ่งจนเห็นแกนจมูกเพื่อแยกผิวหนังออกจากโครงสร้างของจมูก การผ่าเปิดแผลแบบนี้จะช่วยให้แพทย์สามารถเห็นโครงสร้างของจมูกทั้งหมด การผ่าตัดจึงค่อนข้างทำได้อย่างละเอียดกว่าเทคนิคอื่น สามารถแก้ไขปัญหาโครงสร้างจมูกได้มากกว่าวิธีอื่น แต่รอยแผลหลังผ่าก็จะมีขนาดใหญ่กว่าวิธีอื่น ๆ เช่นกัน ทั้งยังใช้เวลาพักฟื้นนานกว่าอีกด้วย

  • การเสริมจมูกแบบปิด

วิธีนี้แพทย์จะผ่าเปิดแผลบริเวณขอบรูจมูกเพื่อสร้างช่องว่างบริเวณสันจมูกใต้เยื่อหุ้มจมูกขึ้น ช่องว่างนี้จะใช้สำหรับใส่แท่งซิลิโคนเข้าไปตามรอยแผลผ่าตัด รวมทั้งใช้สำหรับตกแต่งโครงสร้างภายในจมูกและปลายจมูกร่วมด้วย แต่วิธีนี้จะเหมาะสำหรับเคสที่ต้องการปรับทรงจมูกเพียงเล็กน้อย เนื่องจากเป็นการผ่าตัดที่มีความละเอียดน้อยกว่าแบบเปิด แต่จุดเด่นของเทคนิคนี้คือรอยแผลหลังผ่ามีขนาดเล็ก ดังนั้นใครต้องการปรับโครงสร้างจมูกเพียงเล็กน้อย วิธีนี้ก็จะเหมาะสมค่ะ

หากเปรียบเทียบกับการเสริมจมูก semi open (กึ่งเปิดกึ่งปิด) ทั้งสามเทคนิคนี้ต่างก็มีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันออกไป ไม่มีวิธีไหนดีที่สุด ดังนั้นจึงแนะนำให้ดูโครงสร้างจมูกและความต้องการของเราเป็นหลัก พิจารณาว่าเคสของเราควรผ่าตัดด้วยวิธีไหนจึงจะได้ผลดีที่สุด ซึ่งในส่วนนี้แพทย์จะช่วยให้คำแนะนำในขั้นตอนการประเมินใบหน้าค่ะ

โดยสรุปแล้ว หากใครที่ต้องการเสริมจมูกหรือปรับโครงสร้างจมูกเล็กน้อยถึงปานกลาง ไม่ต้องการให้เห็นแผลผ่าตัดชัดเจน การเสริมจมูก semi open ก็นับว่าตอบโจทย์มาก โดยแนะนำว่าก่อนเข้ารับการผ่าตัดเสริมจมูกให้เราเตรียมเรฟฯ จมูกที่อยากได้ไปให้คุณหมอด้วย คุณหมอจะได้ใช้ประเมินว่าควรใช้เทคนิคไหนในการผ่าตัดให้ผลลัพธ์ออกมาดูดีที่สุดค่ะ สนใจบริการศัลยกรรม หรือออกแบบทรงจมูกให้เข้ากับรูปหน้า For V Clinic ยินดีให้บริการค่ะ สนใจดูรายละเอียด หรือติดต่อได้ที่เว็บไซต์ For V Clinic บริการศัลยกรรมจมูก

โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.