หมดห่วง หน้ากลมเสริมคางก็สวยได้เช่นกัน
รู้หรือไม่คะ ว่าปัญหาหน้ากลมเสริมคางนั้นก็ช่วยให้รูปหน้าดูเรียวสวยได้เช่นกัน หากใครกำลังเผชิญปัญหาหน้ากลม ต้องเข้าใจกันดีเลยค่ะว่ามันเป็นปัญหากวนใจหนักมากเวลาถ่ายรูปหรือส่องกระจก เพราะมันทำให้ใบหน้าดูบานดูใหญ่ไปหมดเลย ยิ่งถ่ายรูปหมู่ยิ่งไม่ต้องพูดถึง อยู่แถวหน้าไม่ได้เพราะใบหน้าจะบานเด่นกว่าคนอื่นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งปัญหาหน้ากลมนี้เราสามารถกำจัดได้ด้วยการเสริมคางค่ะ หากใครมีปัญหาหน้ากลมแล้วต้องการเสริมคาง ต้องห้ามพลาดบทความนี้เลย

หน้ากลมเสริมคาง

หน้ากลมเสริมคางอย่างไรให้ออกมาดูสวย

หลาย ๆ คนคงทราบดีว่าคางเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยกำหนดสัดส่วนของใบหน้า โดยสัดส่วนใบหน้าจะได้สวยงาม เริ่มจากการแบ่งส่วนดังนี้ค่ะ

  • จากหน้าผากถึงระหว่างคิ้ว 
  • จากระหว่างคิ้วถึงปลายจมูก 
  • จากปลายจมูกถึงคาง

โดยสามส่วนนี้ต้องมีอัตราส่วนเท่ากัน (1:1:1) ใบหน้าโดยรวมของเราถึงจะออกมาดูสมดุล หลังคำนวณด้วยวิธีนี้ ถ้าหากใครที่มีส่วนจากปลายจมูกถึงคางสั้นกว่าส่วนอื่น ๆ มากกว่า 1 เซนติเมตร ก็อาจหมายถึงเราถูกจัดอยู่ในกลุ่มที่มีปัญหาคางสั้น ทำให้ใบหน้าดูกลม ดูบานเกินจำเป็น

ปัญหาหน้ากลมคางสั้นมักเกิดจากลักษณะโครงสร้างของกระดูกคาง เกิดขึ้นตามลักษณะพันธุกรรมตั้งแต่กำเนิด ดังนั้นวิธีแก้ปัญหาหน้ากลมที่ได้ผลดีที่สุดก็คือการเสริมคางให้ใบหน้าส่วนที่ 3 ของเรามีอัตราส่วนเท่ากับส่วนอื่น ๆ ค่ะ

หน้ากลมเสริมคาง ตัวช่วยทำให้หน้าดูเรียวขึ้นได้จริงหรือ

อย่างที่เราได้อธิบายไปว่าสัดส่วนใบหน้าที่สวยงามจะต้องมีใบหน้าสามส่วนในอัตรา 1:1:1 แต่ถ้าใครที่มีปัญหาใบหน้าส่วนล่าง (จากปลายจมูกถึงคาง) สั้นกว่าส่วนอื่น ๆ มากกว่า 1 เซนติเมตร นั่นก็อาจหมายความว่าคุณมีปัญหาคางสั้น ทำให้ใบหน้าดูกลม ดูบานกว่าปกติ ดังนั้นการแก้ไขอย่างตรงจุดก็คือการเสริมส่วนที่สั้นให้ยาวขึ้น การเสริมคางจึงเป็นทางออกที่ได้ผลดีสำหรับคนที่กำลังเผชิญปัญหาหน้ากลมคางสั้น

แล้วการเสริมคางมีกี่วิธี? สำหรับในปัจจุบัน วิธีเสริมคางแก้ปัญหาหน้ากลมอย่างได้ผลดีมีอยู่สองวิธีด้วยกันค่ะ ได้แก่

การฉีดฟิลเลอร์คาง

วิธีนี้เป็นวิธีเสริมคางแก้หน้ากลมแบบชั่วคราว เนื่องจากการฉีดฟิลเลอร์ไม่ได้ให้ผลลัพธ์ถาวร แต่ก็สามารถเสริมคางให้ยาวขึ้นได้จริง ทั้งยังให้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติและมีความปลอดภัยสูง

การฉีดฟิลเลอร์คางสามารถทำได้โดยการฉีดสารเติมเต็มที่มีชื่อว่าไฮยาลูรอนิก แอซิดเข้าไปบริเวณคางเพื่อเสริมรูปทรงคางให้เรียวยาวขึ้น โดยตัวยาชนิดนี้จะมีลักษณะเป็นเนื้อเจลสีใส หลังฉีดมันจะเข้าไปเซตตัวและทำหน้าที่คงรูปแทนกระดูก คางของเราจึงเรียวสวยขึ้นนั่นเองค่ะ แต่ข้อจำกัดคือฟิลเลอร์ไม่สามารถเสริมคางได้ยาวเกินกว่า 1 เซนติเมตร ดังนั้นใครที่มีปัญหาคางสั้นมาก ๆ การฉีดฟิลเลอร์คางก็จะไม่ตอบโจทย์ค่ะ

จุดเด่นของการฉีดฟิลเลอร์คาง

  • เห็นความเปลี่ยนแปลงได้ทันที
  • ไม่ต้องพักฟื้นหลังทำ ไม่มีบาดแผลให้ต้องดูแล (ยกเว้นรอยเข็มเล็ก ๆ ที่สามารถหายได้เอง)
  • ผลลัพธ์สามารถอยู่ได้ใน 12-18 เดือนต่อการฉีดหนึ่งครั้ง
  • เป็นวิธีที่มีความยืดหยุ่นสูง สามารถฉีดเติมได้หากต้องการผลลัพธ์ที่ชัดเจนขึ้น และสามารถฉีดสลายได้หากต้องการแก้ไขผลลัพธ์ (ในกรณีใช้ฟิลเลอร์แท้เท่านั้น)
  • มีความปลอดภัยสูง เนื่องจากฟิลเลอร์สามารถสลายออกจากร่างกายได้เองโดยไม่ทิ้งสารตกค้าง

การผ่าตัดเสริมคาง

วิธีนี้จะเหมาะสำหรับคนที่ต้องการผลลัพธ์ถาวร ทั้งยังสามารถเสริมคางได้ยาวเท่าที่เราต้องการ ซึ่งการเสริมคางก็คือการผ่าตัดเสริมซิลิโคนเพื่อสร้างความเรียวสวยมีมิติให้กับคางของเรา โดยเทคนิคการผ่าตัดเสริมคางแก้หน้ากลมก็จะมีอยู่ด้วยกัน 2 แบบ ได้แก่ การเสริมคางหน้ากลมแผลนอกและการเสริมคางหน้ากลมแผลใน 

วิธีนี้จะให้ผลลัพธ์ที่ค่อนข้างชัดเจนและไม่ดูขัดกับใบหน้าโดยรวม เนื่องจากแพทย์สามารถเหลาซิลิโคนได้ตามรูปหน้าของเราเลย หลังเสริมคางใบหน้าจึงดูสมูท แก้ปัญหาหน้ากลมได้อย่างเป็นธรรมชาติ

จุดเด่นของการผ่าตัดเสริมคางแก้หน้ากลม

  • ให้ผลลัพธ์ถาวร
  • สามารถเหลาซิลิโคนได้ตามรูปทรงที่ต้องการ
  • ผลลัพธ์มีความเป็นธรรมชาติ ช่วยให้ใบหน้าโดยรวมมีมิติขึ้น
  • สามารถเสริมคางได้ยาวแค่ไหนก็ได้ ไม่ได้จำกัดแค่ 1 เซนติเมตรเหมือนฟิลเลอร์

โดยสรุปแล้ว หากใครต้องการเสริมคางเพื่อแก้ปัญหาหน้ากลม สองวิธีนี้คือวิธีที่เราแนะนำที่สุดค่ะ แต่ถ้าใครยังลังเลว่าจะเลือกทำวิธีไหนดี ก็แนะนำให้ดูความต้องการตัวเองเป็นหลัก ดูว่าวิธีไหนตอบโจทย์มากกว่า หรือจะปรึกษาแพทย์ร่วมด้วยก็ได้ เพียงเท่านี้เราก็จะบอกลาหน้ากลม ๆ ได้อย่างหายห่วงแล้วค่ะ

โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.