โบท็อกริ้วรอยใต้ตา ใต้ตาเนียนสวย กระชับได้ด้วยโบท็อก
โบท็อกริ้วรอยใต้ตา มีดีอย่างไร? ใครกำลังประสบปัญหาริ้วรอยใต้ตาและตีนกาเชิญฟังทางนี้เลยค่ะ หลายคนอาจจะเคยได้ยินมาบ้างใช่ไหมคะว่าโบท็อกช่วยลดริ้วรอยและปรับหน้าเรียวได้ ซึ่งริ้วรอยใต้ตาก็เป็นอีกบริเวณที่เจ้าโบท็อกสามารถจัดการได้เช่นกันค่ะ ดังนั้นใครที่กำลังหาฮาวทูกำจัดริ้วรอยใต้ตาให้หมดไป วันนี้เราไปทำความรู้จักกับอีกหนึ่งทางเลือก นั่นก็คือการฉีดโบท็อกริ้วรอยใต้ตากันดีกว่าค่ะ!

โบท็อกริ้วรอยใต้ตา

ริ้วรอยใต้ตา ปัญหาที่แก้ได้ด้วยโบท็อก

ก่อนจะไปทำความรู้จักกับโบท็อกริ้วรอยใต้ตา เราจำเป็นต้องหาต้นเหตุก่อนว่าริ้วรอยใต้ตาเกิดได้จากอะไรบ้าง เพื่อจะได้หาทางแก้ไขได้อย่างตรงจุด โดยปัญหาริ้วรอยใต้ตาเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้กับทุกเพศ มักพบบ่อยในช่วงอายุ 25 ปีขึ้นไป และเกิดได้จากหลายปัจจัยอันมีผลให้ผิวใต้ตาเริ่มเสื่อมสภาพ เกิดรอยยับเป็นเส้นที่ใต้ตาขึ้น ทำให้ใบหน้าเศร้าโทรมไม่สดใส ใบหน้าดูแก่กว่าวัยอันควร  ซึ่งโดยหลัก ๆ ริ้วรอยใต้ตาสามารถเกิดได้จาก

  • อายุที่มากขึ้น

เมื่ออายุมากขึ้น ผิวของเราจะเริ่มสูญเสียคอลลาเจนและอีลาสติน มีผลให้ผิวขาดความยืดหยุ่นและเกิดริ้วรอยได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะผิวรอบดวงตาที่เดิมทีก็มีความบางมากอยู่แล้ว ริ้วรอยจึงเกิดได้ง่ายและเห็นได้ชัดกว่าส่วนอื่น ๆ ค่ะ 

นอกจากนี้ อายุก็มีผลต่อการทรุดตัวลงของกระดูกกะโหลกศีรษะ เมื่อร่างกายเริ่มเสื่อมสภาพ กระดูกใต้ตาจะค่อย ๆ ยุบตัวลง กล้ามเนื้อและชั้นไขมันก็จะฝ่อลง ทำให้เกิดผิวหย่อนคล้อยและเกิดเป็นริ้วรอยใต้ตา จะสังเกตได้ว่าผู้สูงอายุหลายคนมีปัญหาใต้ตาหย่อนคล้อยหนักมาก

  • ผิวขาดความชุ่มชื้น

เนื่องจากผิวบริเวณใต้ตามีชั้นไขมันน้อย ผิวจึงมีความแห้งเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ถ้ายิ่งเรามีอาการผิวขาดน้ำ ผิวบริเวณนี้ก็จะยิ่งแห้งกร้านยิ่งกว่าเดิม จนเกิดเป็นริ้วรอยใต้ตาได้ง่ายขึ้น 

  • พฤติกรรมในชีวิตประจำวัน

การถนอมผิวรอบดวงตาก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะพฤติกรรมในชีวิตประจำวันบางอย่างก็สามารถทำร้ายผิวบริเวณนี้ให้เหี่ยวย่นได้ง่ายขึ้น เช่น การขยี้ตาบ่อย ๆ เช็ดเครื่องสำอางรอบดวงตาไม่สะอาด การยิ้มตาหยีบ่อย ๆ หรือการพักผ่อนไม่เพียงพอ เป็นต้น

  • แสงแดดและมลภาวะ

รังสีอัลตราไวโอเลตในแสงแดดคือศัตรูตัวฉกาจของคอลลาเจนและอีลาสตินในชั้นผิว คนที่ออกแดดมาก ๆ ผิวจะเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ง่ายกว่า รวมถึงมลภาวะต่าง ๆ ที่สามารถรบกวนผิวจนก่อให้เกิดปัญหาผิวในภายหลัง เช่น ฝุ่น ควัน เป็นต้น

โบท็อกริ้วรอยใต้ตา ช่วยแก้ไขปัญหาริ้วรอยใต้ตาได้อย่างไร?

โบท็อกริ้วรอยใต้ตา คือการฉีดตัวยาโบท็อกไปยังบริเวณใต้ดวงตาหรือหางตาเพื่อลบเลือนรอยตีนกาให้ใบหน้าแลดูอ่อนเยาว์ลง โดยการฉีดโบท็อกริ้วรอยใต้ตาจะทำให้กล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดคลายตัวชั่วคราว ผิวจึงไม่เกิดการพับ ริ้วรอยเล็ก ๆ ใต้ตารวมถึงรอยตีนกาจึงลดเลือนลง (แต่สำหรับใครที่มีปัญหาถุงใต้ตา ในส่วนนี้โบท็อกจะไม่สามารถช่วยได้ เนื่องจากมันเป็นปัญหาจากถุงไขมัน)

โบท็อกริ้วรอยใต้ตา กี่วันเห็นผล

หลังฉีดโบท็อกริ้วรอยใต้ตา ฤทธิ์ของตัวยาโบท็อกจะเริ่มเห็นผลในช่วง 3-4 วันหลังฉีด โดยจะเริ่มรู้สึกตึง ๆ ที่กล้ามเนื้อบริเวณนั้น และจะรู้สึกตึงอย่างเต็มที่ที่สุดภายใน 1-2 สัปดาห์ ฉะนั้นช่วงเวลานี้คือช่วงเวลาที่เห็นผลลัพธ์ของการฉีดโบท็อกริ้วรอยใต้ตาได้ชัดเจนที่สุดค่ะ และผลลัพธ์นี้จะคงอยู่ได้ประมาณ 3-4 เดือน ขึ้นอยู่กับยี่ห้อโบท็อกที่ใช้และการดูแลตัวเองหลังทำค่ะ

หลังโบท็อกสลาย ใต้ตาจะยิ่งเหี่ยวกว่าเดิมไหม? คำถามนี้ก็นับเป็นคำถามที่พบได้บ่อสำหรับหัตถการโบท็อกริ้วรอยใต้ตา ซึ่งเราต้องขอตอบไว้ตรงนี้เลยว่าไม่ค่ะ ใต้ตาของเราจะไม่เหี่ยวย่นกว่าเดิม แต่จะค่อย ๆ กลับคืนสู่สภาพเหมือนตอนก่อนฉีด นั่นเพราะเมื่อโบท็อกสลายออกจากร่างกาย กล้ามเนื้อบริเวณที่หยุดทำงานชั่วคราวก็จะกลับมาทำงานปกติ ใต้ตาจึงกลับมามีสภาพเดิมค่ะ 

โดยสรุปแล้ว หากใครที่มีปัญหาริ้วรอยเล็ก ๆ บริเวณใต้ตาและหางตา โบท็อกริ้วรอยใต้ตาก็สามารถช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้ค่ะ ทั้งยังมีความปลอดภัยสูง แต่ด้วยความที่ดวงตาของเราเป็นจุดเซนซิทีฟ ดังนั้นต้องอย่าลืมเลือกใช้บริการโบท็อกริ้วรอยใต้ตากับคลินิกที่ได้มาตรฐาน ฉีดกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และเลือกใช้โบท็อกแท้ที่ได้มาตรฐานเท่านั้นนะคะ หากสนใจดูรายละเอียดบริการฉีดโบท็อกซ์กับ For V ดูรายละเอียดบริการได้ผ่านหน้าเว็บไซต์ บริการฉีดโบท็อกซ์ For V Clinic

โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.