เผยความลับ โบท็อกยกกระชับหน้ามีดีอย่างไร
หลาย ๆ คนคงรู้กันมาบ้างแล้วว่าผลลัพธ์ที่แสนสุดยอดของโบท็อกนั่นก็คือการยกกระชับหน้าและลดเลือนริ้วรอย แต่ก็อาจจะยังไม่ได้หาข้อมูลเชิงลึกว่าโบท็อกยกกระชับหน้ามีดีอย่างไร ในวันนี้เราจึงจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับหัตถการนี้ ไปดูกันค่ะว่าเราควรรู้อะไรบ้างก่อนฉีดโบท็อกยกกระชับหน้า ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลยค่ะ!

โบท็อกยกกระชับหน้า

โบท็อกยกกระชับหน้า คืออะไร

โบท็อกยกกระชับหน้า ก็คือการฉีดสารสกัดจากโปรตีนที่มีชื่อว่า โบทูลินั่ม ท็อกซิน เอ (Botulinum toxin A) ไปยังบริเวณกรอบหน้า ลำคอ หรือบริเวณที่ต้องการยกกระชับเพื่อให้ผิวหน้าที่หย่อนคล้อยเกิดการยกกระชับ นับเป็นหัตถการที่ขึ้นชื่อในเรื่องการช่วยยกกระชับใบหน้าและจัดกรอบหน้าให้สวยมีมิติมากขึ้น 

นอกจากโบท็อกยกกระชับหน้าจะช่วยให้ผิวหน้าของเรากลับมาเต่งตึง ยกกระชับอีกครั้งแล้ว มันยังช่วยปรับรูปหน้าของเราให้เรียวสวยมากขึ้นอีกด้วย เพราะตัวยาที่ฉีดเข้าไปจะทำหน้าที่ลดการทำงานของกล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีด กล้ามเนื้อบริเวณนั้นจึงกระชับและมีขนาดเล็กลงนั่นเองค่ะ

หลังฉีดโบท็อกยกกระชับใบหน้า ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร

หลังฉีดโบท็อกยกกระชับใบหน้า จะเริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงในช่วง 1-2 สัปดาห์หลังฉีดว่าผิวหน้ายกกระชับ กรอบหน้าชัดขึ้น รวมถึงผิวบริเวณลำคอที่หย่อนคล้อยก็จะไม่หย่อนยานเหมือนเก่า เหนียงน้อยลง ใบหน้าดูเรียวขึ้น แม้แต่ริ้วรอยบริเวณมุมปากก็จะจางลง และจะเห็นผลลัพธ์เต็มที่ที่สุดในช่วง 1-2 เดือนค่ะ 

ปริมาณยูนิตที่ใช้ในการฉีดโบท็อกยกกระชับหน้าจะอยู่ที่ 30-50 ยูนิต ซึ่งโดยส่วนใหญ่แพทย์จะไม่แนะนำให้ฉีดเกินข้างละ 50 ยูนิตค่ะ เพราะอาจมีปัญหาข้างเคียงอื่น ๆ ในภายหลังได้ เช่น แก้มตอบเกินไปจนทำให้ภาพรวมของใบหน้าดูไม่ละมุน เป็นต้น ในการฉีดหนึ่งครั้งผลลัพธ์จะอยู่ได้นาน 4-6 เดือนขึ้นอยู่กับยี่ห้อโบท็อกที่เลือกใช้ เทคนิคการฉีดของแพทย์ และการดูแลตัวเองหลังทำ ดังนั้นถ้าอยากให้ผลลัพธ์คงอยู่ได้นาน ๆ ก็ต้องเลือกปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัดนะคะ

หลังฉีดโบท็อกยกกระชับหน้า จะทำให้หน้าแข็งตึงไหม?

หลายคนอาจเคยได้ยินมาบ้างว่าโบท็อกทำให้หน้าตึง หน้าแข็ง มีผลให้เวลาแสดงสีหน้าแล้วดูฝืน ๆ ซึ่งอาการเหล่านี้จะเกิดขึ้นเฉพาะกรณีเลือกใช้ปริมาณโบท็อกไม่เหมาะสมและแพทย์ผู้ทำหัตถการขาดความชำนาญจนฉีดผิดตำแหน่งค่ะ โดยอาการหน้าตึง หน้าแข็ง ยิ้มไม่สุดจะเกิดจากการฉีดผิดพลาดจนตัวยาแพร่ลามไปโดนกล้ามเนื้อที่ชื่อว่า risorius ซึ่งทำหน้าที่ดึงมุมปากเวลายิ้ม ทำให้กล้ามเนื้อนี้ไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ ใบหน้าจึงดูแข็งตึง ยิ้มได้ไม่สุดค่ะ

นอกจากนี้ การเลือกใช้ตัวยาโบท็อกของแท้ที่ได้มาตรฐานก็สำคัญไม่แพ้กัน เนื่องจากยาโบท็อกปลอม แม้จะมีราคาถูกกว่าก็จริง แต่คุณภาพเรียกได้ว่าไม่คุ้มเสี่ยงเลยค่ะ ปัญหาที่พบบ่อยคือหลังฉีดยาจะกระจายตัวไม่สม่ำเสมอ ไม่สามารถสลายได้ หรือร้ายแรงจนถึงขั้นทำให้ใบหน้าเบี้ยวผิดรูปได้ค่ะ 

โดยส่วนมาก หากเกิดปัญหาหน้าแข็งตึง ยิ้มไม่สุดหลังจากฉีดโบท็อกยกกระชับหน้า หากเราใช้ตัวยาของแท้ อาการนี้ก็จะเป็นเพียงอาการชั่วคราว สามารถหายเองได้ภายใน 1-2 เดือน โดยระหว่างนี้สามารถบรรเทาได้โดยการประคบร้อนบริเวณแก้มเพื่อช่วยให้อาการหายไวยิ่งขึ้นค่ะ

การดูแลตัวเองหลังฉีดโบท็อกยกกระชับหน้า

หากอยากให้ผลลัพธ์ออกมามีประสิทธิภาพและอยู่กับเราได้นาน ๆ ข้อปฏิบัติหลัก ๆ ที่ควรทำหลังฉีดโบท็อกยกกระชับหน้า มีดังนี้ค่ะ

  • งดนอนราบ 3-4 ชั่วโมง
  • งดการให้ใบหน้าโดนความร้อน เช่น การทำซาวน่า การโยคะร้อน การทำเลเซอร์ รวมไปถึงการทานอาหารหน้าเตาร้อน ๆ เป็นเวลา 2 สัปดาห์
  • ไม่ควรนวด กด เกา หรือสัมผัสบริเวณที่ฉีดโบท็อกแรง ๆ 
  • ควรงดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดเป็นเวลา 2 สัปดาห์ รวมถึงควรงดสูบบุหรี่ด้วย
  • หลีกเลี่ยงอาหารรสจัด หรืออาหารที่มีความแสบร้อนจนมีผลให้หน้าแดง 
  • งดการทานอาหารแสลงประเภทอาหารหมักดอง หรืออาหารสุก ๆ ดิบ ๆ 

โดยสรุปแล้วโบท็อกยกกระชับหน้าคือหัตถการที่จะช่วยกู้คืนผิวเรียบเนียน ยกกระชับ ไร้ริ้วรอยให้กับใบหน้าของเรา ช่วยให้เราได้ย้อนวัยหน้าเด็กอีกครั้ง จุดเด่นของวิธีนี้คือเป็นหัตถการที่สะดวกมาก ใช้เวลาในการฉีดเพียงไม่กี่นาที แต่ผลลัพธ์ที่ได้กลับดีเกินคาด ดังนั้นใครที่สนใจอยากฉีดโบท็อกยกกระชับหน้า ก็สามารถเข้ามาให้ For V clinic ของเราช่วยดูแลได้นะคะ ดูรายละเอียดการฉีดโบท็อกยกกระชับหน้าได้ที่หน้าเว็บไซต์ บริการโบท็อกซ์ For V Clinic ได้เลยค่ะ

โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.