ทำความรู้จักซิลิโคนคาง ครบ จบ ในที่เดียว
สำหรับคนที่มีปัญหารูปคางไม่สมส่วน ไม่รับกับรูปหน้า จนส่งผลให้ใบหน้าขาดมิติ หนึ่งในวิธีแก้ไขที่ดีที่สุดคือการศัลยกรรมเสริมซิลิโคนคาง เพราะมันสามารถปั้นคางเรียวสวยให้อยู่กับเราได้อย่างถาวร ทั้งในปัจจุบันยังมีความปลอดภัยสูงด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ไม่เคยหยุดพัฒนาเลย และสำหรับใครที่เล็ง ๆ ไว้ว่าอยากเสริมคาง แต่ยังไม่มีความเข้าใจเกี่ยวกับหัตถการนี้มากพอ วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับซิลิโคนคางกันค่ะ ก่อนคิดเสริมคางควรรู้อะไรบ้าง? ไปดูกันเลย!
ซิลิโคนคาง

ซิลิโคนคาง มีกี่แบบ

การศัลยกรรมเสริมคาง คือการเสริมซิลิโคนเข้าไปบริเวณคางเพื่อเสริมให้ใบหน้าของเราได้สัดส่วนและมีมิติมากขึ้น โดยการเลือกซิลิโคนคางก็จะขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ในการเสริมคาง เริ่มจากการเลือกความยาวของขาซิลิโคนที่เหมาะสมกับความกว้างของกระดูกคางของเราร่วมกับการประเมินความหนาของเนื้อเยื่ออ่อนปลายคาง ทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้ผลลัพธ์หลังทำออกมาเป็นธรรมชาติ ไม่เห็นรอยต่อระหว่างซิลิโคน และเข้ากับใบหน้าโดยรวมของเรามากที่สุด หลัก ๆ แล้ว ซิลิโคนคางจะแบ่งออกเป็น 2 แบบด้วยกัน ได้แก่
  • ซิลิโคนขาสั้น
ซิลิโคนคางแบบขาสั้นจะเหมาะสำหรับคนที่มีพื้นฐานคางเดิมอยู่แล้ว แต่ต้องการแต่งเสริมให้ปลายคางยาวขึ้น ซิลิโคนคางชนิดนี้จะมีขนาดเล็กเพื่อเน้นปลายคางโดยเฉพาะ แต่ข้อเสียคือจะไม่เหมาะสำหรับคนที่มีโครงหน้าใหญ่ มีกรามใหญ่ มีแก้มเยอะ อีกทั้งด้วยความที่ซิลิโคนมีเนื้อนิ่มและมีความยืดหยุ่นสูง จึงเสี่ยงต่อรูปทรงคางคลาดเคลื่อนได้ง่ายกว่า
  • ซิลิโคนขายาว
ซิลิโคนคางชนิดนี้จะมีความยืดหยุ่นกว่าตรงที่มันถูกออกแบบมาให้รับได้กับทุกโครงหน้า สามารถเก็บแก้มได้ ผลลัพธ์หลังทำจะมีความกลืนไปกับผิว ดูเป็นธรรมชาติ ไม่เป็นก้อน มีการล็อกติดกับกระดูกคางทำให้ลดโอกาสเกิดปัญหาเบี้ยวเอียง แต่ด้วยความที่ซิลิโคนมีความยาว ดังนั้นอาจจะไม่ค่อยเหมาะสำหรับคนที่พื้นฐานเดิมพอจะมีคางอยู่แล้วค่ะ สำหรับใครที่พอหาข้อมูลมาบ้างแล้ว ก็อาจจะคิดว่าซิลิโคนขายาวดีที่สุด เนื่องจากช่วยเสริมให้คางดูเรียวได้มาก เหมาะกับทุกโครงหน้า แต่ในความเป็นจริงการเลือกซิลิโคนให้เหมาะสมกับเราต่างหากค่ะ ผลลัพธ์ถึงจะออกมาดูดีที่สุด เพราะมันจำเป็นต้องพิจารณาจากหลาย ๆ องค์ประกอบเข้าด้วยกัน โดยในส่วนนี้แพทย์จะเป็นผู้ประเมินให้ก่อนตัดสินใจศัลยกรรมค่ะ

ซิลิโคนคางมีกี่เกรด?

โดยหลัก ๆ แล้ว เกรดของซิลิโคนคางจะแบ่งเป็น
  • ซิลิโคนคางอเมริกา
ซิลิโคนเกรดนี้จะมีความยืดหยุ่นสูง บิดงอได้ สามารถเหลาให้เข้ากับรูปหน้าของคนไข้แต่ละเคสได้อย่างยืดหยุ่น ค่อนข้างเป็นที่นิยมในปัจจุบันเนื่องจากมีค่าความบริสุทธิ์ของซิลิโคนสูง จึงมีความปลอดภัยในระยะยาว 
  • ซิลิโคนคางเกาหลี 
ซิลิโคนคางเกาหลีจะนิ่มกว่าของอเมริกา ช่วยให้ผลลัพธ์หลังทำดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น สามารถเสริมความงอนได้มากกว่าซิลิโคนชนิดอื่น คางจึงดูมีมิติ มนสวย
  • ซิลิโคนคางเกรดสำเร็จรูป 
ซิลิโคนชนิดนี้เนื้อจะมีความนิ่มน้อย ทำให้ค่อนข้างแข็งอยู่ทรง โดยซิลิโคนจะเป็นรูปร่างสำเร็จรูปมาเลย ข้อจำกัดในการใช้งานจึงมากกว่าซิลิโคนเกรดอื่น ๆ 

ศัลยกรรมเสริมซิลิโคนคาง มีกี่แบบ?

ในเมื่อทำความรู้จักกับซิลิโคนคางไปแล้ว ต่อไปก็มาทำความรู้จักกับการศัลยกรรมคางกันบ้างค่ะ โดยทั่วไปการศัลยกรรมเสริมซิลิโคนคางจะแบ่งเป็น 2 แบบ ได้แก่
  • เสริมซิลิโคนคางแผลนอก
วิธีนี้คือการผ่าตัดแบบเปิดแผลด้านนอกบริเวณใต้คาง แผลจะมีขนาดประมาณ 1 เซนติเมตรเพื่อให้สามารถวางซิลิโคนเข้าไปได้ ใช้เวลาผ่าตัดประมาณ 30-50 นาทีขึ้นอยู่กับความยากง่ายของเคส ข้อดีของวิธีนี้คือดูแลบาดแผลหลังทำได้ง่าย แพทย์สามารถวางซิลิโคนได้แม่นยำกว่า  แต่อาจจะไม่เหมาะสำหรับคนผิวบาง เป็นแผลเป็นได้ง่าย
  • เสริมซิลิโคนคางแผลใน
วิธีนี้แพทย์จะเปิดแผลด้านในช่องปากบริเวณเหงือกด้านในกับริมฝีปากล่าง ขนาดแผลจะยาวประมาณ 2 เซนติเมตรหรือแล้วแต่ขนาดของซิลิโคนคาง  ข้อดีของวิธีนี้คือไม่เห็นรอยแผลผ่าตัด ไม่ต้องระวังเรื่องแผลโดนน้ำ แต่จำเป็นต้องระมัดระวังเรื่องของเศษอาหารตกค้างในช่องปากจนทำให้เกิดอาการแผลอักเสบได้ และอาจมีอาการบวมนานกว่าการผ่าตัดเสริมคางแผลนอก เป็นยังไงบ้างคะ การทำความรู้จักกับซิลิโคนคางไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิดเลยใช่ไหมล่ะคะ โดยทั้งหมดนี้เราสามารถทำความเข้าใจในเบื้องต้นได้เพื่อเป็นการเตรียมตัวก่อนตัดสินใจ แต่จะให้ดีที่สุดคือการปรึกษาแพทย์ร่วมกับให้แพทย์ช่วยประเมินใบหน้าก่อน เพื่อจะได้เลือกซิลิโคนคางที่เหมาะสมกับเรามากที่สุด ผลลัพธ์จะได้ออกมาสวยงาม รับกับรูปหน้าของเรามากที่สุดนั่นเองค่ะ หากคุณสนใจเกี่ยวกับบริการศัลยกรรมคาง และอยากปรึกษาเกี่ยวกับซิลิโคนคาง หรือการปรับรูปหน้า For V Clinic ยินดีให้บริการค่ะ เพราะเราคือคลินิกเสริมความงาม ที่มีแพทย์ผู้ชำนาญ การันตีความปลอดภัย และความสวยหลังเสริมความงามกับเรา สามารถอ่านรายละเอียดบริการศัลยกรรมทางได้ที่เว็บไซต์ For V Clinic 
โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.