พาเจาะลึกเกี่ยวกับฟิลเลอร์คาง ควรรู้อะไรบ้างก่อนตัดสินใจฉีด
ฟิลเลอร์คาง คือหนึ่งในวิธีปรับรูปหน้าให้สมส่วนง่าย ๆ โดยไม่ต้องผ่าตัด เหมาะอย่างมากสำหรับคนที่กลัวมีดหมอแต่ต้องการปรับรูปหน้าให้ดูดีขึ้น โดยฟิลเลอร์คางสามารถแก้ปัญหาได้ทั้งคางสั้น คางตัด คางถอย คางเบี้ยว หรือคางไม่เท่ากัน เป็นการปรับรูปหน้า เสริมให้รูปคางดูสมดุลรับกับใบหน้าโดยรวมมากขึ้น ว่าแต่ฟิลเลอร์คางมีดีอย่างไร? ควรรู้อะไรบ้างก่อนตัดสินใจฉีด วันนี้ For V clinic มีคำตอบมาฝากแล้วค่ะ

ฟิลเลอร์คาง

ฟิลเลอร์คาง คืออะไร

ฟิลเลอร์คาง คือ การฉีดสารเติมเต็มชนิดไฮยาลูรอนิก แอซิดเข้าไปยังบริเวณคางเพื่อแก้ไขปัญหาคางสั้น คางตัด คางถอย คางเบี้ยว หรือคางไม่เท่ากัน โดยสารไฮยาลูรอนิก แอซิดที่ใช้ฉีดเป็นสารที่สร้างขึ้นเพื่อเลียนแบบสารประกอบคอลลาเจนที่มีอยู่แล้วในร่างกายมนุษย์ สกัดจากธรรมชาติ ทำให้มีความปลอดภัยสูง และเสี่ยงต่ออาการแพ้น้อยมาก จนถึงขั้นไม่จำเป็นต้องทำการทดสอบการแพ้ก่อนรับการฉีด

การฉีดฟิลเลอร์คาง มีจุดเด่นที่เห็นได้ชัดคือช่วยปรับใบหน้าให้ดูมีมิติมากขึ้น ทำให้ใบหน้าที่เคยสั้นดูเรียวสวย ฉีดเติมในส่วนที่ขาดเพื่อแก้ไขปัญหาคางไม่เท่ากัน หรือแม้แต่คุณผู้ชายที่ต้องการฉีดปรับแต่งให้ส่วนล่างของใบหน้าดูหล่อคมขึ้น ฟิลเลอร์คางก็สามารถช่วยในส่วนนี้ได้ค่ะ เพียงแต่ต้องเลือกแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ทำหัตถการ เนื่องจากการฉีดฟิลเลอร์นับเป็นหัตถการที่ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับฝีมือและความชำนาญของแพทย์เป็นหลักค่ะ

ฟิลเลอร์คางช่วยแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง

ปัญหาที่สามารถแก้ไขได้ด้วยการฉีดฟิลเลอร์คาง ได้แก่

  • ปัญหาคางสั้น คือลักษณะรูปคางที่สั้นมากจนมองเห็นคางได้ไม่ชัดเจน เกิดจากการที่บุคคลนั้น ๆ มีโครงสร้างกระดูกหรือขากรรไกรที่สั้นมาก ทำให้ส่วนเว้าส่วนโค้งของรูปหน้าไม่ชัดเจนเท่าที่ควร ใบหน้าโดยรวมจึงดูขาดมิติและไม่สมมาตร
  • ปัญหาคางตัด ใครที่มีปัญหาหน้าเหลี่ยม หนึ่งในเหตุผลคือการมีลักษณะกระดูกหรือกล้ามเนื้อบริเวณปลายคางเป็นองศาระนาบไปกับพื้น ดูเผิน ๆ คล้ายกับคางถูกตัดเป็นเส้นตรงแนวนอน ทำให้คางดูทื่อ ใบหน้าโดยรวมจึงดูเหลี่ยม ดูขึงขัง ส่งผลให้ความละมุนของใบหน้าหายไป
  • ปัญหาคางบุ๋ม คางบุ๋มคือลักษณะคางที่คล้ายกับก้นของผลแอปเปิ้ล โดยปลายคางจะยุบเข้าไปจนทำให้เกิดร่องตรงกลาง อาจเป็นปัญหาที่เกิดจากโครงสร้างของกระดูกหรือกล้ามเนื้อบริเวณคางมีการดึงรั้งอย่างผิดปกติ ทำให้คางบุ๋มเข้าไป ใบหน้าจึงดูไม่สมูท ไม่อ่อนโยน
  • ปัญหาคางยื่น คือลักษณะคางที่ยื่นออกมาด้านหน้า เกิดจากกระดูกปลายคางหรือขากรรไกรมีความยาวผิดปกติ โดยกระดูกนั้นมีลักษณะดันยาวไปข้างหน้า ส่งผลให้รูปคางยื่นเลยสัดส่วนของใบหน้าไป โดยบางคนอาจมีอาการรุนแรงจนถึงขั้นกระทบกับการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น การเคี้ยวอาหารหรือการสบฟัน เป็นต้น

ฟิลเลอร์คางอยู่ได้นานแค่ไหน

โดยเฉลี่ย ผลลัพธ์หลังฉีดฟิลเลอร์คางจะอยู่ได้นานประมาณ 6-24 เดือนขึ้นอยู่กับยี่ห้อ/รุ่นของฟิลเลอร์ที่ใช้ เทคนิคการฉีดของแพทย์ และการดูแลตัวเองหลังทำของผู้เข้ารับบริการ หลังครบกำหนดเวลา ฟิลเลอร์ก็จะค่อย ๆ สลายออกจากร่างกาย ส่งผลให้รูปคางกลับคืนสู่สภาพเดิม แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เนื่องจากฟิลเลอร์คางสามารถฉีดซ้ำได้เพื่อคงผลลัพธ์ไว้โดยไม่เป็นอันตราย ทั้งยังไม่มีผลข้างเคียงในระยะยาวอีกด้วย 

ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์คาง

  • สามารถช่วยปรับรูปหน้าโดยไม่ต้องผ่าตัดศัลยกรรม
  • เห็นความเปลี่ยนแปลงได้ทันทีหลังฉีด
  • ไม่ทิ้งรอยแผลหลังทำ ไม่จำเป็นต้องพักฟื้น
  • มีความปลอดภัยสูง ไม่ทิ้งสารตกค้างในร่างกาย
  • เป็นวิธีที่สะดวกและยืดหยุ่น สามารถฉีดเติมหรือฉีดสลายได้หาไม่พึงใจในผลลัพธ์
  • ใช้เวลาในการฉีดไม่นาน เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบความยุ่งยาก
  • ช่วยเสริมโหงวเฮ้งให้ใบหน้า

ส่วนข้อเสียของการฉีดฟิลเลอร์คางก็อย่างที่เราทราบกันดี ผลลัพธ์หลังการฉีดจะไม่สามารถคงอยู่ได้ถาวร และอาจพบอาการบวมเล็กน้อยหลังทำ แต่สามารถยุบหายได้เองภายใน 1-2 สัปดาห์ค่ะ

ฉีดฟิลเลอร์คางใช้กี่ cc

หนึ่งสิ่งที่เราควรทราบคือการฉีดฟิลเลอร์คางไม่สามารถเสริมคางได้ยาวเกิน 1 เซนติเมตร ดังนั้นในการฉีดแต่ละครั้ง ใช้ปริมาณเพียง 1-2 cc ก็สามารถเห็นผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจนแล้วค่ะ โดยในส่วนนี้แพทย์ผู้ทำหัตถการจะเป็นผู้ประเมินแบบ case by case เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมามีประสิทธิภาพมากที่สุด

แต่ถ้าใครต้องการเสริมคางให้ยาวเกิน 1 เซนติเมตร การผ่าตัดศัลยกรรมคางจะตอบโจทย์มากกว่าค่ะ เนื่องจากซิลิโคนจะช่วยเสริมให้คางเรียวยาวได้มากกว่า

สรุปแล้ว การฉีดฟิลเลอร์คางเป็นหนึ่งในวิธีปรับรูปหน้าที่ได้ผลไวและเห็นผลชัดเจน ช่วยแก้ไขได้ทั้งปัญหาคางสั้น คางตัด คางถอย คางเบี้ยว หรือคางไม่เท่ากัน เพื่อปรับให้ภาพรวมของใบหน้าดูดีขึ้น ดังนั้นหากใครที่กำลังมีปัญหาเหล่านี้ เราก็ขอแนะนำการฉีดฟิลเลอร์คางเป็นหนึ่งในวิธีแก้ปัญหาค่ะ For V Clinic เรามีบริการฉีดฟิลเลอร์คางที่ได้มาตรฐาน และปลอดภัยโดยคุณหมอผู้เชี่ยวชาญ สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม สอบถามได้ที่เว็บไซต์เว็บไซต์ For V Clinic

โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.