เสริมคางแผลใน เสริมคางสวยได้โดยไม่ต้องห่วงเรื่องแผลเป็นหลังทำ
เสริมคางแผลในคืออะไร? คำถามยอดฮิตที่คนอยากคิดเสริมคางจำเป็นต้องรู้ เนื่องจากการผ่าตัดเสริมคางด้วยซิลิโคน จะแบ่งวิธีผ่าตัดออกเป็นสองแบบด้วยกัน ได้แก่ เสริมคางแผลในและเสริมคางแผลนอก ซึ่งทั้งสองวิธีก็ล้วนมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันออกไป แล้วแบบไหนมันดีกว่ากันล่ะ? เราไปหาคำตอบพร้อมกันเลยดีกว่าค่ะ
เสริมคางแผลใน

เสริมคางแผลใน คืออะไร

เสริมคางแผลใน คือการผ่าตัดศัลยกรรมโดยเปิดแผลภายในช่องปาก ตรงบริเวณระหว่างซอกเหงือกกับริมฝีปากล่าง ความยาวของแผลประมาณ 2 เซนติเมตร ก่อนจะแยกเยื่อหุ้มกระดูกคางตรงขอบล่างขึ้นมา แล้ววางแท่งซิลิโคนเข้าไปยังตำแหน่งที่ต้องการ ปิดท้ายด้วยการเย็บปิดแผลด้วยไหมละลาย โดยวิธีนี้จะใช้เวลาผ่าตัดประมาณหนึ่งชั่วโมง  ในทางตรงกันข้าม หากเป็นการเสริมคางแผลนอก แพทย์จะผ่าตัดเปิดแผลบริเวณใต้คางประมาณ 2-3 เซนติเมตรก่อนจะใส่ซิลิโคนเข้าไปในตำแหน่งที่ต้องการ ซึ่งการเสริมคางแผลในจะแตกต่างจากการเสริมคางแผลนอกตรงที่ไม่เสี่ยงต่อการเกิดรอยแผลเป็น ไม่เห็นแผลจากภายนอก แต่ก็ทำความสะอาดบาดแผลได้ยากกว่าเช่นกัน เนื่องจากบาดแผลอยู่ภายในช่องปาก ดังนั้นต้องระวังเรื่องความสะอาดเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะหลังรับประทานอาหาร

วิธีดูแลแผลผ่าตัดหลังจากเสริมคางแผลใน

สำหรับใครที่กลัวใบหน้ามีรอยแผลเป็น ไม่อยากให้เห็นแผลผ่าตัด การเสริมคางแผลในก็นับว่าตอบโจทย์มาก แม้จะยุ่งยากในเรื่องการดูแลบาดแผลหลังทำ แต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถแน่นอนค่ะ โดยหลังเสริมคางแผลใน สามารถดูแลตัวเองได้ง่าย ๆ ดังนี้
  • ช่วง 1-3 วันแรกหลังผ่าตัด ควรประคบเย็นบริเวณบาดแผลเพื่อลดอาการปวดบวมหรืออักเสบ
  • ช่วง 3 วันแรกหลังผ่าตัดควรงดรับประทานอาหารที่มีความแข็งหรืออาหารที่จะต้องใช้แรงเคี้ยวมาก ควรเปลี่ยนเป็นอาหารเบา ๆ ที่สามารถทานได้ง่าย ๆ แทน
  • ตั้งแต่วันที่ 4 เป็นต้นไปสามารถเปลี่ยนเป็นประคบอุ่นได้ เพื่อให้ซิลิโคนหรือบาดแผลเข้าที่มากขึ้น
  • ช่วง 14 วันแรกควรงดรับประทานอาหารร้อนจัดหรือเย็นจัด
  • ควรดื่มน้ำด้วยหลอดในช่วง 2 สัปดาห์แรก
  • ควรเลือกใช้น้ำยาบ้วนปากชนิดอ่อนโยนต่อเหงือก หรือไม่ก็ใช้น้ำเปล่าสะอาดบ้วนปากแทนเพื่อกำจัดเศษอาหารหรือแบคทีเรียที่อาจเข้าสู่บาดแผลได้ และไม่ควรใช้ลิ้นหรือมือเข้าไปสัมผัสกับบาดแผล
  • ไม่ควรยิ้มเห็นฟันบ่อยครั้งในช่วง 2 สัปดาห์แรก เพราะอาจมีผลให้แผลปริแตกหรืออักเสบได้
  • งดรับประทานอาหารดิบ อาหารกึ่งสุกกึ่งดิบ อาหารหมักดอง หรืออาหารแสลงทุกประเภท เพื่อป้องกันบาดแผลติดเชื้อหรืออักเสบ
  • ควรงดดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่ในช่วงที่แผลยังไม่เข้าที่ดี เพราะจะมีผลต่อการยุบบวมช้าลง ทั้งแอลกอฮอล์ยังทำให้เลือดสูบฉีดไปที่ใบหน้ามากขึ้น จนอาจทำให้มีเลือดออกบริเวณบาดแผลได้

ก่อนผ่าตัดเสริมคางแผลใน ควรเตรียมตัวอย่างไร

อันดับแรก ไม่ว่าจะเป็นหัตถการอะไรก็ตามแต่ สิ่งแรกที่ควรทำคือการศึกษาข้อมูลของหัตถการนั้น ๆ อย่างถี่ถ้วน รวมถึงศึกษาคลินิกแต่ละแห่งที่เปิดให้บริการ พิจารณาดูว่าคลินิกที่เราสนใจได้มาตรฐานไหม เชื่อถือได้หรือไม่ เพื่อให้การผ่าตัดเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด และเมื่อตัดสินใจได้แล้ว การเตรียมพร้อมร่างกายก่อนผ่าตัดเสริมคางแผลใน ก็สามารถทำได้ดังนี้ค่ะ
  • เตรียมข้อมูลสุขภาพไว้ตอบคำถามแพทย์ในขั้นตอนซักประวัติ ได้แก่ โรคประจำตัว ประวัติแพ้ยา และยาที่ทานเป็นประจำ
  • ควรงดดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่อย่างน้อย 1 สัปดาห์ก่อนผ่าตัด  
  • งดรับประทานยาประเภทแอสไพริน วิตามิน และอาหารเสริมอย่างน้อย 1 สัปดาห์ เช่น วิตามินอี น้ำมันตับปลา น้ำมันพริมโรส เป็นต้น เพราะจะมีผลให้เลือดออกง่าย 
  • เตรียมรูปทรงคาง หรือตัวอย่างรูปทรงคางที่ต้องการเพื่อใช้ปรึกษาแพทย์ก่อนเข้ารับการผ่าตัดเสริมคางแผลใน โดยแพทย์จะทำการประเมินรูปหน้าของเรา และให้คำแนะนำที่เหมาะสมก่อนการผ่าตัด
  • ทำความสะอาดร่างกายก่อนเข้ารับการผ่าตัด เช่น ล้างหน้า แปรงฟัน และบ้วนปากให้เรียบร้อย
  • ไม่จำเป็นต้องงดน้ำและอาหารก่อนผ่าตัด แต่ควรทานแค่พออิ่ม
  • ไม่ควรใส่เสื้อผ้าหรือเครื่องประดับบนร่างกายที่มีโลหะนำไฟฟ้า และควรสวมเสื้อผ้าที่เป็นกระดุมหน้าเพื่อความสะดวกต่อการสวมหลังผ่าตัด
โดยสรุปแล้ว การผ่าตัดเสริมคางแผลในเป็นหนึ่งในวิธีศัลยกรรมเสริมคางที่ได้รับความนิยมสูงมาก เนื่องจากเป็นการผ่าโดยเปิดแผลภายในช่องปาก จึงไม่ทิ้งแผลเป็นไว้ภายนอกร่างกาย แต่ก็มีข้อจำกัดคือจำเป็นต้องดูแลบาดแผลหลังทำอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะพวกเศษอาหารที่ต้องระวังไม่ให้เข้าไปติดบริเวณบาดแผล ดังนั้นสำหรับใครที่ผิวบาง เป็นแผลเป็นง่าย แต่ต้องการเสริมคางแบบไม่ทิ้งรอยแผลเป็นไว้ การเสริมคางแผลในจึงตอบโจทย์มากค่ะ หากคุณกำลังมองหาคลินิกเสริมความงามที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัย มีบริการรับทำคางแผลใน พวกเรา For V Clinic คลินิกเสริมความงามมาตรฐานสากล มีคุณหมอผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลทุกขั้นตอน ปลอดภัยระหว่างทำศัลยกรรม และหัตถการเสริมความงามทุกรูปแบบอย่างแน่นอน
โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.