ปัญหาหน้าเหลี่ยม เสริมคางปรับรูปหน้าช่วยคุณได้
ปัญหาหน้าเหลี่ยม เสริมคางแล้วช่วยปรับรูปหน้าให้ดีขึ้นได้จริงหรือ? สำหรับผู้ที่มีปัญหาคางสั้น คางตัด คางเหลี่ยม จะรู้ดีเลยว่ารูปคางลักษณะนี้มักส่งผลให้ภาพรวมของใบหน้าดูเหลี่ยม ดูสั้นกลม ทั้งยังทำให้ส่วนกลางของใบหน้าดูกว้างกว่าปกติ ทำให้ใบหน้าของเราดูขึงขัง แข็งทื่อ ขาดมิติ ด้วยเหตุนี้ ใครหลายคนจึงเริ่มมองหาวิธีปรับรูปหน้าเพื่อกำจัดปัญหานี้ให้หมดไป และวิธีที่ดีที่สุดที่เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักในวันนี้ สำหรับคนหน้าเหลี่ยม เสริมคางช่วยคุณได้ค่ะ

หน้าเหลี่ยม เสริมคาง

หน้าเหลี่ยม มีที่มาจากสาเหตุอะไร? 

หากคุณมีปัญหาหน้าเหลี่ยม เสริมคางช่วยคุณได้แน่นอนค่ะ แต่ก่อนอื่น วิธีแก้ไขปัญหาให้ผลลัพธ์ออกมามีประสิทธิภาพมากที่สุด นั่นก็คือการแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องรู้ก่อนว่าปัญหาหน้าเหลี่ยมของเรามีที่มาจากอะไร ซึ่งโดยส่วนมากแล้ว การที่ใบหน้าของเราดูเหลี่ยมหรือรูปคางดูสั้นกว่าปกติ มักเป็นผลมาจากรูปทรงของกระดูก เช่น กระดูกกรามหรือกระดูกขากรรไกรอาจมีลักษณะสั้นกว่าคนทั่วไป ทำให้ระดับคางอยู่ใกล้กับริมฝีปาก โดยปัญหานี้จะเป็นปัญหาที่พบได้ตั้งแต่กำเนิด เป็นลักษณะโครงสร้างใบหน้าที่ถ่ายทอดทางพันธุกรรม ทำให้ส่วนเว้าส่วนโค้งของรูปหน้าดูแข็งทื่อและไม่สมส่วน ใบหน้าจึงดูใหญ่ ดูเหลี่ยม 

ปัญหาหน้าเหลี่ยม เสริมคางช่วยได้จริงหรือ?

หากคุณมีช่วงคางไม่าสวยงาม จากรูปการที่มีหน้าเหลี่ยม เสริมคาง หรือศัลยกคางปรับรูปหน้าเป็น เป็นวิธีแรก ๆ ที่คนจะนึกถึงเมื่อต้องการหาวิธีศัลยกรรมปรับหน้าเรียว นั่นเพราะการมีคางที่ยาวขึ้น จะช่วยปรับให้ใบหน้าโดยรวมดูมีมิติ มีรูปหน้าที่เป็น Golden Ratio ได้สัดส่วนมากขึ้นนั่นเอง ดังนั้นปัญหาหน้าเหลี่ยมจ เสริมคางจึงเป็นวิธีที่ช่วยให้เห็นผลได้จริง โดยหลังทำ รูปคางที่เคยเหลี่ยมตัดไร้มิติก็จะเข้ารูปมากขึ้น ส่งผลให้ความเหลี่ยมของใบหน้าหายไปค่ะ

วิธีเสริมคางแก้ไขปัญหาหน้าเหลี่ยมที่ได้รับความนิยม มีอยู่ 2 แบบด้วยกัน ได้แก่

รูปหน้าเหลี่ยม เสริมคางแก้ไขด้วยซิลิโคน

แก้ไขปัญหารูปหน้าเหลี่ยม เสริมคางด้วยซิลิโคนสามารถทำได้ 2 วิธี นั้นคือการเปิดแผลภายในช่องปากและเปิดแผลภายนอกบริเวณใต้คาง วิธีนี้ได้รับความนิยมสูง เนื่องจากง่ายและสะดวก ใช้เวลาพักฟื้นเพียง 3-7 วันเท่านั้น

รูปหน้าเหลี่ยม เสริมคางแก้ไขด้วยกระดูกตนเอง หรือวิธีเลื่อนตัดปลายคาง

วิธีนี้จะเป็นการตัดกระดูกคางแล้วเลื่อนกระดูกให้ขยับมาชิดกัน หลังทำรูปคางจึงเรียวสวย ความกว้างของคางน้อยลง โดยส่วนมากคนไข้ที่เลือกวิธีนี้จะนิยมผ่าตัดเลื่อนตัดปลายคางควบคู่ไปกับการศัลยกรรมตัดคาง  เพื่อให้กรอบหน้าทั้งสองส่วนสมดุลกัน แต่วิธีนี้นับเป็นผ่าตัดใหญ่ จำเป็นต้องใช้เวลาพักฟื้นนาน

ซิลิโคนเสริมคาง แก้ไขปัญหาหน้าเหลี่ยม มีกี่แบบ

ปัจจุบัน ชนิดของซิลิโคนที่ใช้เสริมคางมีอยู่ด้วยกัน 2 แบบ ได้แก่

  • ซิลิโคนแบบขายาว ซิลิโคนลักษณะนี้จะเหมาะสำหรับคนที่มีแนวกรามใหญ่ ทำให้หน้าดูเหลี่ยม ดูบาน โดยหลังทำจะช่วยเก็บกรอบหน้า ทำให้แก้มเรียวขึ้นได้ค่ะ
  • ซิลิโคนแบบขาสั้น ซิลิโคนลักษณะนี้จะใช้เสริมคางได้ทุกรูปแบบ จุดเด่นคือผลลัพธ์จะมีความเป็นธรรมชาติสูง โดยจะใช้ซิลิโคนแบบเดียวกับที่ใช้เสริมจมูกมาเหลาปรับทรงตามความเหมาะสม ก่อนจะนำมาเสริมบริเวณคาง เพิ่มความเรียวยาว ทำให้หน้าไม่เหลี่ยม ไม่ดูแข็งทื่อจนเกินไป

รูปหน้าเหลี่ยม เสริมคางเพื่อแก้ปัญหาต้องพักฟื้นนานไหม

สำหรับใครที่กำลังลังเล ยังไม่กล้าตัดสินใจเพราะกลัวเจ็บ กลัวไม่มีเวลาพักฟื้น ไม่มีเวลาดูแลตัวเอง เราอยากจะบอกว่าการพักฟื้นหลังเสริมคางไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิดเลยค่ะ เฉลี่ยจะอยู่ที่ 7 วันเท่านั้น โดยจะบวมมากในช่วง 3 วันแรกก่อนจะค่อย ๆ ดีขึ้น และระหว่างการพักฟื้นก็สามารถไปไหนมาไหนได้ตามปกติ เพียงแค่ต้องระมัดระวังบาดแผลเท่านั้นเอง

นอกจากนี้ วิธีดูแลตัวเองหลังเสริมคางสำหรับผู้ที่มีปัญหาหน้าเหลี่ยมก็ไม่ซับซ้อน สามารถทำได้ง่าย ๆ ดังนี้เลยค่ะ

  • ช่วงหลังผ่าตัดวันแรก ๆ ควรเน้นทานอาหารอ่อนและหลีกเลี่ยงอาหารจัดจ้าน
  • หลังเสริมคางแก้ไขปัญหาหน้าเหลี่ยม ควรระมัดระวังการนอนในช่วงแรก ๆ โดยแนะนำให้นอนหมอนสูงเพื่อลดอาการเลือดคั่ง อันเป็นผลให้บาดแผลหายบวมช้า
  • ห้ามแกะดามคางออกเองก่อนกำหนด
  • ห้ามเท้าคาง หรือห้ามกระทบกระแทกบริเวณคางเพราะจะมีผลให้ซิลิโคนเบี้ยวเอียง
  • ทานยาให้ครบตามที่แพทย์สั่ง และปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด หากพบอาการผิดปกติ ควรรีบพบแพทย์เพื่อประเมินอาการทันที

โดยสรุปแล้ว สำหรับผู้ที่มีปัญหาหน้าเหลี่ยม หน้าสั้น คางตัด สามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ด้วยการเสริมคางเพื่อปรับรูปคางให้เรียวสวย ได้รูปมากขึ้น ซึ่งนอกจากการเสริมคางจะช่วยแก้ไขใบหน้าที่ดูเหลี่ยมให้ดูดีขึ้นได้แล้ว มันยังเป็นการช่วยปรับบุคลิกให้ใบหน้าโดยรวมดูละมุน มีมิติมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นวิธีที่ปลอดภัย แต่ต้องอย่าลืมเลือกใช้บริการกับคลินิกที่ได้มาตรฐานเท่านั้นนะคะ

For V Clinic คลินิกเสริมความงามที่มีบริการเสริมคาง ปรับรูปหน้า ให้สวยได้ดั่งใจคุณต้องการ ดูแลโดยคุณหมอผู้ชำนาญด้านการผ่าตัดศัลยกรรม สนใจรายละเอียดบริการ หรือต้องการติดต่อสอบถามเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่เว็บไซต์ For V Clinic ค่ะ

โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.