โบท็อกรักแร้ ลดเหงื่อ ลดปัญหากลิ่นตัว ตัวช่วยเพิ่มความมั่นใจแบบได้ผลจริง
เชื่อหรือไม่ว่าโบท็อกรักแร้สามารถแก้ไขปัญหารักแร้เปียกชุ่ม รักแร้เหงื่อออกเยอะ ไปจนถึงปัญหากลิ่นเต่าได้…ใช่แล้วค่ะ คุณอ่านไม่ผิด เพราะนอกจากโบท็อกจะช่วยลดริ้วรอย ปรับหน้าเรียว โบท็อกยังสามารถใช้ฉีดรักแร้ได้ด้วย สำหรับใครที่มีปัญหารักแร้เปียก เหงื่อออกเยอะ เราแนะนำว่าให้ไปทำความรู้จักกับโบท็อกรักแร้กันดีกว่าค่ะ

โบท็อกรักแร้

ทำไมบางคนถึงมีปัญหารักแร้เปียก และโบท็อกรักแร้สามารถช่วยได้อย่างไร

ก่อนจะไปทำความรู้จักกับโบท็อกรักแร้ เราจำเป็นต้องรู้ก่อนว่าที่รักแร้ของเราเหงื่อออกเยอะขนาดนี้มีที่มาจากสาเหตุอะไร เพื่อจะได้หาทางแก้ไขได้อย่างตรงจุดที่สุด ซึ่งหากจะอธิบายให้เข้าใจง่าย เราจำเป็นต้องบอกก่อนว่าเหงื่อเป็นกลไกปกติของร่างกายที่เกิดขึ้นเพราะร่างกายกำลังพยายามปรับอุณหภูมิให้เย็นลง หรือเรียกง่าย ๆ ว่าร่างกายระบายความร้อนออกมาในรูปแบบของเหงื่อ แต่แต่ละคนจะมีเหงื่อออกมากน้อยแค่ไหนย่อมขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายที่แตกต่างกันออกไป เริ่มได้ตั้งแต่การเป็นคนขี้ร้อนธรรมดา ไปจนถึงผู้ที่อยู่ในภาวะ hyperhidrosis หรือต่อมเหงื่อสร้างเหงื่อออกมาเยอะผิดปกติ โดยคนกลุ่มนี้จะสังเกตได้ว่าแม้นั่งในห้องแอร์เย็นฉ่ำ รักแร้ก็ยังเปียกตลอดเวลา ร่วมกับการมีเหงื่อออกบริเวณส่วนอื่นของร่างกาย เช่น ข้อพับต่าง ๆ มือ หรือเท้า เป็นต้น นอกจากนี้ ปัญหาเหงื่อออกเยอะยังพบได้บ่อยในผู้ที่มีภาวะเหงื่อออกเยอะจากโรคบางอย่าง เช่น ไทรอยด์เป็นพิษ โรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคอ้วน โรคเครียด ผู้ที่อยู่ในวัยใกล้หมดประจำเดือน เป็นต้น

ถึงแม้จะกล่าวว่าเหงื่อคือกลไกปกติของร่างกาย แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าบางครั้งเหงื่อก็สร้างความลำบากใจให้เราไม่น้อย โดยเฉพาะเหงื่อใต้วงแขน ยกแขนแต่ละทีก็เห็นแขนเสื้อเปียกเป็นวงกว้าง และที่ตามมาก็คือปัญหากลิ่นตัวที่ยากจะรับมือ อันเป็นเหตุให้เสียความมั่นใจ เป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิตได้ค่ะ

แล้วโบท็อกรักแร้ช่วยลดเหงื่อได้อย่างไร? โบท็อกรักแร้คือการฉีดสารโบทูลินั่ม ท็อกซิน ชนิด A เข้าไปบริเวณรักแร้เพื่อยับยั้งการทำงานของต่อมเหงื่อ ทำให้กลิ่นกายบริเวณใต้วงแขนลดน้อยลงตามไปด้วย เนื่องจากเหงื่อคือตัวสะสมเชื้อแบคทีเรียชั้นดี ซึ่งในการฉีดโบท็อกรักแร้แต่ละครั้ง จะใช้ตัวยาประมาณ 50-100 ยูนิต โดยหลังทำจะส่งผลให้เหงื่อใต้วงแขนออกน้อยลงถึง 80% ค่ะ

 

โบท็อกรักแร้ ฉีดแล้วผลลัพธ์อยู่ได้นานแค่ไหน

โบท็อกรักแร้ หลังฉีดจะเริ่มเห็นผลภายใน 3-7 วันว่าปริมาณเหงื่อเริ่มลดน้อยลง และผลลัพธ์หลังฉีดจะอยู่ได้นานประมาณ 3-4 เดือนขึ้นอยู่กับยี่ห้อโบท็อกที่ใช้และการดูแลตัวเองหลังทำ แต่ทั้งนี้ หากใครอยากคงผลลัพธ์ให้อยู่ได้นาน ๆ ก็สามารถฉีดซ้ำได้โดยไม่เป็นอันตรายนะคะ สำหรับใครที่ไปฉีดมาแล้วแล้วรู้สึกว่าเหงื่อเริ่มกลับมาออกเหมือนเดิม ก็สามารถปรึกษาแพทย์เพื่อฉีดเติมได้ค่ะ 

สาเหตุที่โบท็อกรักแร้ไม่ได้ให้ผลลัพธ์ถาวร นั่นเพราะสารโบทูลินั่ม ท็อกซิน ชนิด A สามารถสลายออกจากร่างกายได้อย่างหมดจดเมื่อถึงระยะเวลาที่เหมาะสม ด้วยเหตุนี้การฉีดโบท็อกจึงเป็นหัตถการที่มีความปลอดภัยสูง ไม่ทิ้งสารตกค้างในร่างกายค่ะ

โบท็อกรักแร้ เหมาะกับใครบ้าง

คนไข้ส่วนใหญ่ที่มาปรึกษาคุณหมอเพื่อขอฉีดโบท็อกรักแร้ มักจะมีปัญหาดังนี้ค่ะ

  • ผู้ที่มีเหงื่อออกบริเวณรักแร้มากจนเป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ไปถึงขั้นหมดความมั่นใจในการใช้ชีวิต
  • ผู้ที่ต้องการจัดการปัญหากลิ่นกายไม่พึงประสงค์
  • ผู้ที่แพ้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายทุกรูปแบบ เช่น โรลออน ครีม หรือสเปรย์ดับกลิ่นกาย เป็นต้น
  • ผู้ที่ไม่ต้องการผ่าตัดลดต่อเหงื่อ 
  • ผู้ที่ต้องการลดเหงื่อใต้วงแขนด้วยวิธีที่ง่าย สะดวก ใช้เวลาทำไม่นาน และเห็นผลลัพธ์อย่างรวดเร็ว

ข้อดีและข้อเสียของการฉีดโบท็อกรักแร้

ข้อดีของการฉีดโบท็อกรักแร้

  • ช่วยลดเหงื่อ ลดกลิ่นกายอย่างได้ผลดี
  • เป็นหัตถการที่ไม่ต้องผ่าตัด จึงไม่เจ็บ ไม่ทิ้งรอยแผลเป็นหลังทำ ไม่ต้องพักฟื้น
  • เห็นผลลัพธ์ได้ไว ไม่ต้องรอนาน
  • ราคาย่อมเยา คุ้มค่ากับประสิทธิภาพ
  • เป็นหัตถการที่สะดวก มีความปลอดภัยสูง

ข้อเสียของการฉีดโบท็อกรักแร้

  • ผลลัพธ์ไม่ถาวร จำเป็นต้องฉีดซ้ำเพื่อคงผลลัพธ์ไว้
  • จำเป็นต้องฉีดโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์สูง เพื่อประสิทธิภาพที่ดีของผลลัพธ์
  • จำเป็นต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์โบท็อกของแท้ เพื่อความปลอดภัยสูงสุด

 

โดยสรุปแล้ว สำหรับใครที่กำลังประสบปัญหาเหงื่อออกบริเวณรักแร้เยอะ มีปัญหากลิ่นตัวไม่พึงประสงค์ ก็สามารถเข้าพบคุณหมอเพื่อประเมินปัญหาและฉีดโบท็อกรักแร้เพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ค่ะ และไม่ต้องกลัวว่าทำแล้วจะไม่เห็นผลเลยด้วย เพราะหากฉีดกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและใช้โบท็อกของแท้ ยังไงผลลัพธ์ก็ต้องออกมาดีแน่นอนค่ะ

โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.