ฟิลเลอร์หลุมสิว กู้คืนใบหน้าให้กลับมาเรียบเนียน ปราศจากรอยหลุมสิวอย่างได้ผลดี
ฟิลเลอร์หลุมสิวคืออะไร? ช่วยอะไรได้บ้าง? เชื่อเลยว่าหลังเป็นสิว หนึ่งในปัญหากวนใจของใครหลายคนก็คือร่องรอยที่ทิ้งเอาไว้ให้เราเจ็บปวดใจเล่น ๆ ทั้งรอยดำ รอยแดง หรือรอยแผลเป็น ซึ่งหนึ่งในร่องรอยที่แก้ไขได้ยากที่สุด ก็คงต้องขอยกให้ปัญหาหลุมสิวเลย เพราะมันไม่สามารถหายได้เองด้วยกาลเวลา หรือรักษาwfhง่าย ๆ อย่างการทาครีม แต่ก็ใช่ว่าเราจะหมดหวังนะคะ เนื่องด้วยนวัตกรรมการแพทย์ในปัจจุบัน ปัญหาหลุมสิวสามารถรักษาได้อย่างเห็นผลทันทีแล้ว ซึ่งวิธีนั้นก็คือ “การฉีดฟิลเลอร์หลุมสิว” นั่นเองค่ะ

ฟิลเลอร์หลุมสิว

ฟิลเลอร์หลุมสิวคืออะไร

ฟิลเลอร์หลุมสิว คือการฉีดสารเติมเต็มที่เรียกว่าไฮยาลูรอนิก แอซิดเข้าไปเติมเต็มบริเวณหลุมสิว  ทำให้หลุมสิวบนใบหน้าตื้นขึ้นมาจนเสมอกับผิวบริเวณอื่น ๆ แต่การฉีดฟิลเลอร์หลุมสิวจะแตกต่างจากการฉีดฟิลเลอร์ทั่วไปตรงที่จำเป็นต้องตัดพังผืดที่ดึงรั้งผิวหนังจนทำให้เกิดหลุมสิวออกไปก่อน ซึ่งแพทย์จะเป็นผู้ตัดให้ก่อนฉีดฟิลเลอร์ โดยการเลาะพังผืดนี้จะช่วยให้ใต้ชั้นผิวมีช่องว่างสำหรับฉีดฟิลเลอร์ เมื่อแพทย์ฉีดตัวยาเข้าไปบริเวณช่องว่างนั้น ผิวที่เคยเป็นหลุมก็จะดูเต็มตื้นขึ้นนั่นเองค่ะ 

นอกจากนี้ การฉีดฟิลเลอร์หลุมสิวยังมีคุณสมบัติที่น่าสนใจคือมันสามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวได้ ทำให้ผิวกลับมาอิ่มฟู ดูสุขภาพดีขึ้นอีกครั้ง เรียกได้ว่านอกจากหน้าจะเนียนไร้หลุมสิวแล้ว ผิวยังเปล่งปลั่งสดใสขึ้นอีกด้วยค่ะ

หลุมสิวแบบไหนที่รักษาได้ด้วยฟิลเลอร์

ข้อควรรู้อย่างแรกเลยคือฟิลเลอร์หลุมสิวไม่สามารถรักษาหลุมสิวได้ทุกประเภทนะคะ โดยหลัก ๆ แล้ว หลุมสิวบนใบหน้าของคนเราจะแบ่งออกเป็น 3 แบบ ได้แก่

  • หลุมสิวชนิด Ice Pick Scar (ระดับรุนแรงที่สุด)

หลุมสิวชนิดนี้มีความรุนแรงมากที่สุด หลุมจะมีขนาดเล็กไม่เกิน 0.5 มม. แต่กลับมีความลึกที่มาก จนทำให้ยากต่อการรักษา หลุมสิวชนิดนี้มักเกิดจากการกดหรือบีบสิวอุดตัน เป็นประเภทหลุมสิวที่รักษาได้ยากที่สุด 

  • หลุมสิวชนิด Box Car Scar  (ระดับรุนแรงปานกลาง)

หลุมสิวชนิดนี้ดูเผิน ๆ จะมีลักษณะคล้ายบ่อ เนื่องจากมีความกว้างมาก ขนาดประมาณ 3-4 มม. โดยที่ขอบและฐานหลุมจะมีขนาดเท่ากัน และจะเกิดขึ้นพร้อมพังผืดที่เกาะติดในชั้นหนังแท้ โดยหลุมสิวประเภทนี้จะเกิดจากการอักเสบของสิวเม็ดใหญ่ รวมถึงรอยแผลเป็นจากโรคอีสุกอีใสด้วยค่ะ

  • หลุมสิวชนิด Rolling Scar (ระดับทั่วไป)

หลุมสิวชนิดนี้พบได้บ่อย เป็นหลุมสิวที่มีลักษณะเป็นแอ่งเว้าตื้น ๆ ไม่ลึกมาก ด้วยเหตุนี้จึงทำให้รักษาได้ง่ายกว่าหลุมสิวชนิดอื่น เกิดได้จากการแกะสิวเม็ดไม่ใหญ่มาก หรือเกิดจากการแกะสิวที่หัวสิวไม่ได้กินผิวจนลึกเกินไป

โดยจากหลุมสิวทั้งสามประเภท การฉีดฟิลเลอร์หลุมสิวสามารถใช้ได้ผลกับหลุมสิวประเภท Rolling scar และ  Box scar ค่ะ ดังนั้น ก่อนตัดสินใจทำหัตถการจึงจำเป็นอย่างมากที่ต้องเข้าพบแพทย์เพื่อประเมินปัญหาก่อน ให้แพทย์ช่วยวิเคราะห์ว่าหลุมสิวของเราอยู่ในระดับไหน เพื่อให้การรักษาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดค่ะ

ฟิลเลอร์หลุมสิวอยู่ได้นานแค่ไหน

การฉีดฟิลเลอร์หลุมสิวสามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงได้ทันทีหลังทำ โดยจะสังเกตได้ว่าบริเวณหลุมสิวดูตื้นขึ้น และหลังจากนั้น 1-2 สัปดาห์ ผลลัพธ์จึงจะแสดงผลอย่างเต็มที่ที่สุด ซึ่งหลังฉีด ผลลัพธ์จะสามารถคงอยู่ได้นานประมาณ 9-12 เดือน ขึ้นอยู่กับยี่ห้อฟิลเลอร์ที่เลือกใช้และการดูแลผิวหน้าหลังฉีดของแต่ละคน แต่ทั้งนี้ก็ไม่ต้องกังวลไปนะคะ แม้ผลลัพธ์จะไม่ถาวร แต่ฟิลเลอร์หลุมสิวสามารถฉีดเติมได้เรื่อย ๆ โดยไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายค่ะ

และสำหรับใครที่กังวลว่าหลังฟิลเลอร์สลาย หลุมสิวจะกลับมาลึกกว่าเดิมไหม? สำหรับคำถามนี้ก็สามารถตอบได้เลยว่าไม่จริงค่ะ หลังฟิลเลอร์สลาย ผิวหน้าของเราจะค่อย ๆ กลับคืนสู่สภาพเดิม แต่ไม่มีทางแย่ลงกว่าเดิมแน่นอน ซ้ำบางคนยังมีสภาพผิวที่ดีกว่าตอนก่อนฉีดด้วยซ้ำ เนื่องด้วยระหว่างที่เนื้อฟิลเลอร์ยังคงอยู่ มันจะทำหน้าที่กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว ทำให้แม้ฟิลเลอร์สลาย คอลลาเจนส่วนที่สร้างใหม่เหล่านั้นก็จะยังคงอยู่ จึงเป็นการชะลอให้ผิวเสื่อมสภาพช้าลงกว่าปกติค่ะ 

สำหรับใครที่มีปัญหาหลุมสิว วิธีแก้ไขง่าย ๆ ที่ได้ผลดีที่สุดก็คือการฉีดฟิลเลอร์หลุมสิวค่ะ เนื่องจากสามารถเห็นผลได้ทันที ไม่มีผลข้างเคียงที่เป็นอันตราย แต่ที่สำคัญคือต้องเข้าพบแพทย์เพื่อประเมินปัญหาก่อนเสมอ เพื่อให้ผลลัพธ์การรักษาออกมามีประสิทธิภาพมากที่สุดนะคะ

หากคุณมีปัญหาหลุมสิว ทำให้หมดความมั่นใจ  เพื่อแก้ปัญหาอย่างถูกจุด ปรึกษากับเรา For V Clinic เราคือคลินิกเสริมความงามที่จะช่วยแก้ปัญผิว และปรับหน้าหน้า พร้อมเสริมความมั่นใจให้กับทุกคนค่ะ

โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.