ทำคางผู้ชาย ปรับรูปคางให้หล่อคม เสริมเสน่ห์ให้ใบหน้าอย่างเป็นธรรมชาติ
ที่ผ่านมาเอาใจสาว ๆ มาเยอะแล้ว บทความนี้เราจึงจะมาพูดถึงการทำคางผู้ชายสำหรับหนุ่ม ๆ ที่กำลังสนใจอยากทำศัลยกรรมเสริมคาง ซึ่งพูดได้เลยว่าที่ For V clinic ของเรา ก็มีคุณผู้ชายหลายท่านที่เข้ามาปรึกษาคุณหมอนรากรให้ช่วยปรับรูปคาง เสริมหล่อให้ใบหน้ามีเสน่ห์มากขึ้นไม่น้อยเลย และสำหรับคุณผู้ชายท่านไหนที่กำลังเล็งหัตถการนี้อยู่ วันนี้เรามีข้อควรรู้ดี ๆ ก่อนคิดทำคางมาฝากแล้วค่ะ

ทำคางผู้ชาย

ทำคางผู้ชายและผู้หญิง แตกต่างกันอย่างไร

การผ่าตัดเสริมคางด้วยซิลิโคน ค่อนข้างได้รับความนิยมสูงในกลุ่มคนที่ต้องการแก้ไขปัญหาคางสั้น คางตัด คางถอย หรือปรับรูปคางให้ได้ทรงสวย รับกับใบหน้ามากขึ้น โดยทรงคางที่นิยมสำหรับคุณผู้ชาย ก็มีทั้งการเสริมคางเพื่อเพิ่มความเรียว ทำให้หน้าเป็นรูปไข่มากขึ้น หรือบางคนก็เน้นเสริมให้ใบหน้าดูคม เสริมลุคหล่อเข้มแบบมีเสน่ห์ไปอีกแบบ

โดยพื้นฐานแล้ว โครงสร้างคางของผู้ชายและผู้หญิงจะมีความแตกต่างกัน ซึ่งลักษณะคางเดิมของผู้ชายมักจะมีความทู่ ความเหลี่ยมมากกว่า ส่วนคางผู้หญิงจะมีลักษณะที่กลมและแคบกว่า โดยการทำคางผู้ชาย หากเสริมจนแหลมเกินไปก็อาจทำให้ใบหน้าดูหวานซอฟต์จนเกินไป ดังนั้นจึงต่างจากผู้หญิงตรงที่ลักษณะคางจะต้องมีความโค้งมนมากกว่า จะได้ทำให้ใบหน้าเป็นรูปไข่แบบยังคมความมาดแมนไว้อยู่ หรือบางคนก็นิยมทำคางให้ป้านขึ้น เหลี่ยมขึ้น เพื่อให้ใบหน้าดูหล่อคม แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบด้วย หากคุณผู้ชายท่านไหนอยากทำคางแบบวีเชฟเรียว ๆ ก็สามารถบอกความต้องการกับคุณหมอก่อนผ่าตัดได้เลยค่ะ

ทำคางผู้ชาย มีกี่แบบ

สำหรับการทำคางผู้ชาย สามารถแบ่งได้เป็น 2 แบบเช่นเดียวกับการทำคางผู้หญิง ได้แก่

  • การทำคางผู้ชายแบบแผลนอก

เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมสูง โดยแพทย์จะทำการผ่าตัดเปิดแผลเล็ก ๆ บริเวณใต้คาง ขนาดบาดแผลประมาณ 1 ซม. วิธีนี้มีข้อดีตรงที่ทำให้การวางซิลิโคนมีความแม่นยำ ไม่ห้อยย้อย ทั้งยังมีรอยต่อน้อยมาก หลังใส่ซิลิโคนเสร็จ แพทย์จะเย็บใต้เนื้อเยื่อหุ้มกระดูกก่อนเย็บปิดแผลเพื่อป้องกันการเบี้ยวเอียง และที่สำคัญคือวิธีนี้จะไม่เสี่ยงต่อการบาดแผลติดเชื้อ ทั้งยังดูแลแผลง่ายอีกด้วย 

  • การทำคางผู้ชายแบบแผลใน

วิธีนี้แพทย์จะเปิดแผลข้างในปาก ตรงบริเวณซอกเหงือกแถวริมฝีปากล่าง ขณะผ่าตัด แพทย์จะเปิดแผลประมาณ 1.5 – 2 ซม. หลังจากนั้นก็จะแยกเนื้อเยื่อหุ้มกระดูกตรงบริเวณขอบล่างแล้วทำการใส่ซิลิโคนเข้าไปก่อนจะเย็บปิดแผล ซึ่งการทำคางผู้ชายแบบแผลภายในมีข้อควรระวังคือต้องดูแลบาดแผลให้สะอาดอยู่เสมอ ระวังพวกเศษอาหารไปติดบาดแผล และภายในปากต้องสะอาด เพื่อป้องกันการติดเชื้อหรืออาการอักเสบที่อาจเกิดขึ้นค่ะ 

ก่อนทำคางผู้ชาย ควรเตรียมตัวอย่างไรบ้าง?

แน่นอนว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการทำคางผู้ชายอย่างละเอียด พิจารณาเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน รวมทั้งเลือกแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการผ่าตัดศัลยกรรม หลังจากตัดสินใจได้แล้ว ขั้นตอนการเตรียมตัวก่อนพบแพทย์เพื่อผ่าตัด ได้แก่

  • ควรงดยาแอสไพรินและยาละลายลิ่มเลือดอย่างน้อย 2 สัปดาห์ก่อนผ่าตัด
  • ควรงดสมุนไพร วิตามิน และอาหารเสริมที่มีส่วนผสมของวิตามินอีอย่างน้อย 3-5 วัน เช่น น้ำมันพริมโรส เป็นต้น เพราะจะมีผลให้เลือดออกมากกว่าปกติ
  • งดน้ำงดอาหารทุกชนิดก่อนการผ่าตัดเป็นเวลา 6 – 8 ชั่วโมง
  • หากมีโรคประจำตัว ประวัติแพ้ยา หรือยาที่ทานเป็นประจำ ควรแจ้งให้แพทย์ทราบก่อน
  • ควรงดบุหรี่และแอลกอฮอล์ก่อนผ่าตัดอย่างน้อย 1 สัปดาห์ เพราะจะมีผลต่ออาการบวมหลังทำ
  • หากมีเครา แนะนำให้โกนเคราออกก่อนเข้ารับการผ่าตัด 

วิธีดูแลตัวเองหลังทำคางสำหรับคุณผู้ชาย

  • ช่วง 1-3 วันแรกควรประคบเย็นบ่อย ๆ เพื่อลดอาการบวมช้ำ แล้วค่อยเปลี่ยนเป็นประคบอุ่นในช่วงวันที่ 4 เป็นต้นไป
  • ระวังอย่าให้แผลโดนน้ำเป็นเวลา 7 วัน
  • ควรนอนหมอนสูงและห้ามนอนตะแคงเพื่อป้องกันการเบี้ยวเอียงเป็นเวลา 1 เดือน
  • งดทานอาหารแสลงอย่างน้อย 1 เดือน ได้แก่ อาหารสุก ๆ ดิบ ๆ, อาหารหมักดอง, อาหารทะเล, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงงดสูบบุหรี่
  • ระวังอย่าออกกำลังกายที่ต้องก้ม ๆ เงย ๆ และระวังอย่าให้คางถูกกระแทกในช่วง 1 เดือนแรก

การทำคางผู้ชายเป็นหัตถการที่จะช่วยเสริมเสน่ห์ความหล่อได้อย่างเป็นธรรมชาติ สามารถช่วยปรับรูปหน้าให้ดูหล่อเข้ม หรือหากต้องการลุคแบบหล่อละมุนก็สามารถทำได้ และที่สำคัญคือขั้นตอนไม่ได้ยุ่งยากหรือแตกต่างไปจากการทำคางผู้หญิงเลย ดังนั้นหากคุณผู้ชายท่านไหนที่อยากปรับลุคให้ดูดีขึ้น การทำคางผู้ชายก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่เราแนะนำมาก ๆ เลยค่ะ

การปรับรูปหน้า ศัลยกรรม หรือทำหัตถการเสริมความงามสำหรับผู้ชายนั้นไม่ใช่เรื่องไกลตัว และไม่ใช่เรื่องหน้าอายอีกต่อไป เพื่อเสริมความมั่นใจ และทำให้ตัวเองมีรูปลักษณ์ที่ดีเข้ากับยุคสมัย For V Clinic สนับสนุนให้ผู้ชายทุกคนดูแลตัวเองค่ะ สนใจบริการทำคางผู้ชาย หรือหัตถการ และศัลยกรรมเสริมความงามรูปแบบอื่น ๆ ดูรายละเอียดบริการเสริมความเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ For V Clinic

โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.