ฉีดโบท็อกหน้าผาก ตัวช่วยบอกลาหน้าผากเหี่ยวย่น กู้คืนใบหน้าให้กลับมาดูอ่อนเยาว์อีกครั้ง
ฉีดโบท็อกหน้าผากช่วยอะไรได้บ้าง? เมื่ออายุมากขึ้น ปัญหาหลัก ๆ ที่ยากจะหลีกเลี่ยงมักได้แก่ปัญหาร่องรอยแห่งวัยต่าง ๆ ทั้งรอยย่นบนหน้าผาก รอยย่นระหว่างคิ้ว แม้ขยับใบหน้านิดเดียวก็เผยร่องลึกเป็นชั้นจนขาดความมั่นใจ แต่ไม่ต้องห่วงไปค่ะ ด้วยนวัตกรรมการแพทย์ในปัจจุบัน การฉีดโบท็อกหน้าผากได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางแล้วว่าสามารถช่วยลดเลือนริ้วรอยเหล่านี้ได้จริง ว่าแต่การฉีดโบท็อกหน้าผากมีดีอย่างไรบ้าง? เราไปทำความรู้จักกับหัตถการนี้พร้อมกันเลยค่ะ

ฉีดโบท็อกหน้าผาก

ฉีดโบท็อกหน้าผาก คืออะไร?

โบท็อก คือชื่อเรียกของสารโบทูลินั่ม ท็อกซิน เอ (Botulinum toxin type A) การฉีดโบท็อกหน้าผากจึงหมายถึงการฉีดสารชนิดนี้เข้าไปบริเวณหน้าผากเพื่อทำให้มัดกล้ามเนื้อบริเวณนั้นทำงานได้ลดลงชั่วคราว และเนื่องจากสารโบท็อกมีคุณสมบัติออกฤทธิ์ต่อระบบประสาทที่เชื่อมต่อกับกล้ามเนื้อ ดังนั้นเมื่อโบท็อกออกฤทธิ์ กล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดก็จะขยับได้น้อยลง ทำให้เวลาแสดงสีหน้า รอยย่นหรือรอยพับต่าง ๆ บนหน้าผากก็จะไม่เกิดขึ้นอีกต่อไป หรือเรียกง่าย ๆ คือริ้วรอยแห่งวัยหายไปนั่นเองค่ะ

ยิ่งไปกว่านั้น ข้อดีของการฉีดโบท็อกหน้าผากคือเห็นผลได้ไวมาก หลังฉีดผิวจะเริ่มตึงขึ้นใน 3-4 วัน และเมื่อผ่านไป 7-14 วันจะเริ่มเห็นผลการเปลี่ยนแปลงชัดเจนขึ้น แต่ทั้งนี้ ระยะเวลาเห็นผลย่อมขึ้นอยู่กับยี่ห้อโบท็อกที่เลือกใช้เป็นหลักค่ะ และผลลัพธ์จะคงอยู่ได้นานประมาณ 4-6 เดือน ขึ้นอยู่กับปัจจัยส่วนบุคคล ซึ่งนั่นหมายความว่าโบท็อกไม่สามารถลดเลือนริ้วรอยอย่างถาวร แต่สามารถฉีดซ้ำได้เรื่อย ๆ เพื่อคงผลลัพธ์ไว้โดยไม่เป็นอันตรายค่ะ

ข้อดีของการฉีดโบท็อกที่หน้าผาก

สิ่งที่ทำให้การฉีดโบท็อกหน้าผากเป็นหัตถการที่ครองใจใครหลาย ๆ คน นั่นเพราะความรวดเร็วของผลลัพธ์ที่ได้ ทั้งยังไม่เสี่ยงต่อผลข้างเคียงที่เป็นอันตราย ดังนั้นแม้วิธีกำจัดริ้วรอยบนหน้าผากจะมีเยอะมาก เช่น การทาครีม หรือการทำทรีตเมนต์ แต่วิธีเหล่านี้ต่างให้ผลลัพธ์ได้ไม่รวดเร็วและชัดเจนเท่าการฉีดโบท็อกหน้าผากค่ะ 

ยิ่งไปกว่านั้น การฉีดโบท็อกหน้าผากยังนับเป็นตัวช่วยชะลอริ้วรอยแห่งวัยอีกวิธีหนึ่ง เคยมีการทำวิจัยเปรียบเทียบผิวหน้าของฝาแฝดคู่หนึ่ง ทั้งคู่ใช้ชีวิตคล้าย ๆ กัน ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวคล้าย ๆ กัน ต่างแค่คนหนึ่งฉีดโบท็อกอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่อีกคนไม่ได้ฉีด เมื่อเปรียบเทียบใบหน้าของทั้งสองจึงพบว่าแฝดคนที่ฉีดโบท็อกอย่างสม่ำเสมอมีใบหน้าที่ดูอ่อนกว่าวัยมาก ริ้วรอยเหี่ยวย่นแทบไม่ปรากฏให้เห็นเลย ต่างจากอีกคนที่เริ่มมีริ้วรอยแห่งวัยปรากฏชัดบนใบหน้า ซึ่งการวิจัยนี้ไม่เพียงแต่ยืนยันว่าโบท็อกช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยได้ แต่มันยังหมายถึงการฉีดโบท็อกระยะยาวไม่มีผลเสียต่อร่างกายอีกด้วย

การฉีดโบท็อกหน้าผากเหมาะกับใครบ้าง

โดยส่วนมาก คนไข้ที่สนใจเข้ารับบริการฉีดโบท็อกหน้าผากมักจะมีปัญหาดังนี้ค่ะ

  • ผู้ที่มีลักษณะคิ้วขมวดเป็นปมตลอดเวลา ทำให้ใบหน้าดูเครียดขรึม ดูเหมือนทำหน้าบึ้งตลอดเวลา ทั้งที่จริง ๆ แล้วรอยย่นนั้นมันเกิดจากการที่กล้ามเนื้อบริเวณระหว่างคิ้วหดเกร็ง 
  • ผู้ที่มีริ้วรอยบริเวณหน้าผากชัดเจน ลักษณะคือจะเป็นเส้นขีด ๆ ตรงหน้าผาก เห็นได้ชัดแม้ไม่ได้กำลังแสดงสีหน้า และริ้วรอยจะยิ่งชัดขึ้นเมื่อเราแสดงอารมณ์ต่าง ๆ ผ่านสีหน้า
  • ผู้ที่มีริ้วรอยบนหน้าผากชัดเจนมากจนทำให้เหมือนกำลังเลิกคิ้วขึ้นตลอดเวลา  เกิดจากกล้ามเนื้อบริเวณหน้าผากทำงานมากเกินไป ซึ่งการฉีดโบท็อกสามารถช่วยให้กล้ามเนื้อหน้าผากคลายลงได้ ทั้งยังช่วยแก้ไขไม่ให้คิ้วเลิกขึ้นขณะพูดจนดูเสียบุคลิกอีกด้วย

ฉีดโบท็อกหน้าผากอันตรายไหม

บริเวณหน้าผากเป็นจุดที่มีเส้นเลือดเยอะ หลายคนจึงกังวลว่าจะเกิดอันตรายหรือไม่ ซึ่งในส่วนนี้เราสามารถคลายกังวลให้ได้ว่าหากฉีดกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและใช้ผลิตภัณฑ์ของแท้ อันตรายจากการฉีดโบท็อกก็จะลดลงจนแทบไม่มีเหลือเลยค่ะ ดังนั้นก่อนตัดสินใจจึงควรศึกษาข้อมูลอย่างถี่ถ้วน เลือกใช้บริการกับคลินิกที่ได้มาตรฐาน อยู่ในความดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และต้องใช้โบท็อกของแท้เท่านั้น ยาหิ้วใด ๆ ก็คือห้ามเด็ดขาด เพราะแม้จะมีราคาถูก แต่อันตรายที่แฝงไว้กับยาปลอมเหล่านี้รับรองว่าไม่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปแน่นอนค่ะ

ดังนั้น ใครที่มีความกังวลเรื่องริ้วรอยแห่งวัย ทั้งรอยย่นหน้าผาก ทั้งริ้วรอยระหว่างคิ้ว การฉีดโบท็อกหน้าผากนับเป็นทางออกที่แพทย์หลายท่านให้การแนะนำค่ะ เพราะหัตถการนี้มีความปลอดภัยสูงมาก ทั้งวิธีรักษายังสะดวก เห็นผลได้ไว และราคาไม่แพงเกินเอื้อมแน่นอนค่ะ

เพื่อยับยั้งรอยเหี่ยวย่นตามวัยที่ทำให้คุณหมดความมั่นใจ หรือต้องการดูแลตัวเองตั้งแต่เนิ่น For V Clinic มีบริการฉีดโบท็อกหน้าผาก และบริเวณอื่น ๆ ตามที่คุณต้องการ เบื้องต้นสามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ For V Clinic หรือติดต่อสอบถาม หรือปรึกษาเกี่ยวกับบริการโบท็อกเพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก For V Clinic ศัลยกรรมจมูก คาง ปลูกผม ปรับรูปหน้า ผิวขาวใส ฟิลเลอร์

โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.