โบท็อกลดริ้วรอย เคล็ด(ไม่)ลับ ปรับผิวหน้าให้อ่อนเยาว์
การฉีดโบท็อกลดริ้วรอยกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากเป็นวิธีที่สะดวก เห็นผลชัดเจน รวดเร็ว และมีความปลอดภัยสูง แต่หลายคนที่กำลังคิดอยากเข้าวงการก็คงสงสัยไม่น้อยว่าโบท็อกลดริ้วรอยสามารถลดริ้วรอยตรงส่วนไหนได้บ้าง ดังนั้นเราจึงจะพาทุกคนไปไขข้อข้องใจแบบหมดเปลือก สำหรับใครที่อยากใบหน้าดูอ่อนกว่าวัยอย่างเป็นธรรมชาติ เราไปทำความรู้จักกับโบท็อกลดริ้วรอยพร้อมกันเลยดีกว่าค่ะ

โบท็อกลดริ้วรอย คืออะไร?

ก่อนอื่นเราต้องทำความเข้าใจก่อนว่าโบท็อก (Botox) คือชื่อยี่ห้อทางการค้าของบริษัท Allergan จากประเทศอเมริกา โดยสารชนิดนี้ จริง ๆ แล้วคือสารโบทูลินั่มท็อกซินที่ใช้ฉีดเพื่อลดเลือนริ้วรอย แต่เนื่องจากยี่ห้อโบท็อกเป็นยี่ห้อแรกที่ผลิตตัวยานี้ขึ้นมา คนทั่วไปเลยติดปากเรียกตัวยาชนิดนี้เหมารวมทุกยี่ห้อว่าโบท็อกค่ะ

สารโบทูลินั่มท็อกซินมีคุณสมบัติเด่นคือจะออกฤทธิ์กับกล้ามเนื้อเท่านั้น จึงทำให้สามารถลดเลือนริ้วรอยต่าง ๆ บนใบหน้า ช่วยยกกระชับผิวหน้าและลำคอ และช่วยลดขนาดของกล้ามเนื้อบริเวณต่าง ๆ ได้ดี เช่น กล้ามเนื้อน่อง กล้ามเนื้อกราม เป็นต้น ยิ่งไปกว่านั้น การฉีดโบท็อกลดริ้วรอยยังสามารถช่วยป้องกันริ้วรอยที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตได้อีกด้วยค่ะ

โบท็อกลดริ้วรอย

โบท็อกลดริ้วรอย สามารถฉีดจุดไหนได้บ้าง

โบท็อกลดริ้วรอย มักนิยมฉีดเพื่อลดริ้วรอยตามจุดต่าง ๆ ของใบหน้า ได้แก่

  • โบท็อกลดริ้วรอยรอบดวงตา 

บริเวณนี้เป็นส่วนที่เกิดริ้วรอยได้ง่ายที่สุด เนื่องจากผิวรอบดวงตาจะค่อนข้างแห้งกว่าส่วนอื่น ๆ ทั้งยังมีความบอบบาง จึงมักเกิดริ้วรอยเร็วกว่าจุดอื่น ๆ บนใบหน้า โดยโบท็อกสามารถฉีดเพื่อลดริ้วรอยรอบดวงตา ริ้วรอยรอยตีนกา ริ้วรอยหางตาได้ ไม่ส่งผลเสียต่อดวงตาแต่อย่างใด หลังฉีดจะช่วยให้กล้ามเนื้อบริเวณนั้นคลายตัวชั่วคราว ริ้วรอยจึงจางลงค่ะ

  • โบท็อกลดริ้วรอยร่องแก้ม 

เมื่ออายุมากขึ้น สิ่งที่เลี่ยงไม่ได้เลยก็คือความหย่อนคล้อยของผิว ที่เห็นได้ชัดเลยคือผิวบริเวณแก้มที่อาจหย่อนคล้อยลงจนเป็นร่องแก้มชัดเจน ซึ่งการฉีดโบท็อกลดริ้วรอยร่องแก้มจะช่วยให้เกิดการคลายตัวของกล้ามเนื้อ ผิวบริเวณแก้มจึงกระชับ ริ้วรอยร่องแก้มดูจางลงได้ แต่การฉีดโบท็อกลดริ้วรอยร่องแก้มจะเหมาะสำหรับผู้ที่มีร่องแก้มไม่ลึกมากเท่านั้นนะคะ หากใครที่ต้องการแก้ร่องแก้มที่ลึกมาก ๆ การฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มก็จะตอบโจทย์มากกว่าค่ะ

  • โบท็อกลดริ้วรอยหน้าผาก 

เคยไหมคะกับความรู้สึกไม่อยากแสดงสีหน้าเยอะเพราะจะเห็นรอยย่นบริเวณหน้าผากชัดเจนจนทำให้ใบหน้าดูแก่ ดูเครียดขรึม เสียความมั่นใจ และยิ่งเวลาผ่านไป ริ้วรอยเหล่านี้ก็จะยิ่งลึกขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งการฉีดโบท็อกหน้าผากสามารถช่วยลดเลือนริ้วรอยเหี่ยวย่นเหล่านี้ได้ค่ะ 

  • การฉีดโบท็อกริ้วรอยระหว่างคิ้ว 

การฉีดโบท็อกลดริ้วรอยบริเวณนี้จะช่วยยับยั้งการหดตัวและทำให้ผิวหนังส่วนบนเรียบขึ้น แต่สิ่งที่ควรระวังคือบริเวณระหว่างคิ้วมีเส้นประสาทจำนวนมาก จึงนับเป็นจุดที่ยากและมีความเสี่ยงมาก ดังนั้นควรเลือกแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ทำหัตถการนะคะ

ฉีดโบท็อกลดริ้วรอย กี่วันเห็นผล?

โบท็อกลดริ้วรอย จะเริ่มออกฤทธิ์หลังฉีดประมาณ 3-4 วัน โดยในช่วงนี้จะรู้สึกได้ถึงความตึง ๆ บนใบหน้า ซึ่งหากฉีดโบท็อกแท้ กล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดจะตึงเต็มที่ประมาณ 1-2 อาทิตย์ ดังนั้นจึงเริ่มเห็นผลชัดเจนในช่วงเวลานี้ และผลลัพธ์จะคงอยู่ได้นาน 4-5 เดือน ขึ้นอยู่กับยี่ห้อโบท็อกที่เลือกใช้และการดูแลตัวเองหลังฉีดค่ะ

โบท็อกลดริ้วรอยเป็นหัตถการที่ไม่ได้ให้ผลลัพธ์ถาวร แต่สามารถฉีดซ้ำเพื่อคงผลลัพธ์ไว้โดยไม่เป็นอันตราย แต่ทั้งนี้ ควรเว้นระยะอย่างน้อย 3 เดือนก่อนฉีดซ้ำ และไม่ควรเว้นนานเกินไป (ไม่ควรเกิน 5-6 เดือน) เพราะในช่วงเวลานี้ กล้ามเนื้อจะกลับมาทำงานปกติแล้ว ทำให้หากฉีดซ้ำก็จำเป็นต้องฉีดด้วยโบท็อกจำนวนยูนิตเยอะขึ้น จึงจะเห็นผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจนค่ะ

โดยสรุปแล้ว โบท็อกลดริ้วรอยคือหัตถการที่จะช่วยลดเลือนริ้วรอยรอบดวงตา ริ้วรอยร่องแก้ม ริ้วรอยหน้าผาก หรือริ้วรอยระหว่างคิ้วอย่างได้ผลดี ทั้งยังช่วยให้ใบหน้ายกกระชับ ดูอ่อนกว่าวัยด้วยวิธีที่มีความยุ่งยากน้อย เห็นผลลัพธ์เร็ว และมีความปลอดภัยสูงมาก แต่ทั้งนี้ก็ยังมีข้อควรระวังคือต้องเลือกใช้บริการกับคลินิกที่ได้มาตรฐาน รักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ด้านการฉีดโบท็อก และต้องใช้ผลิตภัณฑ์โบท็อกของแท้เท่านั้น เพื่อป้องกันปัญหาฉีดแล้วหน้าตึงเกินไป หน้าแข็งไม่เป็นธรรมชาติ และช่วยลดโอกาสของอาการดื้อโบท็อกด้วยค่ะ

For V clinic คลินิกเสริมความงามที่ให้บริการคุณด้วยโบท็อกอังกฤษ และเกาหลีแท้ มาตรฐานสากล ปลอดภัย และเป็นที่นิยมไม่แพ้โบท็อกอเมริกา ประสิทธิภาพสูง เห็นผลหลังฉีดแน่นอน หากสนใจรายละเอียดการฉีดโบท็อกเพื่อปรับรูปหน้า หรือส่วนอื่น ๆ ที่ต้องการ สามารถดูรายละเอียดบริการของเราได้ที่เว็บไซต์ For V Clinic มีบริการเสริมความงามดี ๆ มากมายเพื่อเติมความสวยให้กับคุณ

โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.