ลิฟกรอบหน้าด้วยโบท็อก ตัวช่วยหน้าเรียว ผิวยกกระชับ แบบไม่ต้องผ่าตัดศัลยกรรม
สำหรับใครที่อยากหน้าเรียว ยกกระชับ วีเชฟ เชื่อได้เลยว่าโบท็อกลิฟกรอบหน้าต้องเป็นหนึ่งในตัวช่วยที่ใครหลาย ๆ คนนึกถึง เนื่องจากเป็นวิธีที่สะดวก เห็นผลเร็ว เจ็บน้อย และไม่มีผลข้างเคียงที่เป็นอันตราย และสำหรับใครที่กำลังสนใจหัตถการนี้ แต่ไม่รู้ว่าโบท็อกลิฟกรอบหน้าเหมาะกับใครบ้าง? ฉีดแล้วช่วยเรื่องอะไร? ฉีดแล้วกี่วันเห็นผล? วันนี้ For V clinic ได้รวบรวมคำตอบมาฝากทุกคนแล้วค่ะ

ลิฟกรอบหน้า

โบท็อกลิฟกรอบหน้า คืออะไร?

ก่อนอื่นเราต้องทำความเข้าใจก่อนว่าคำว่า ลิฟ มีที่มาจากคำว่า Lifting หมายถึงการยกขึ้นไป ดังนั้นโบท็อกลิฟกรอบหน้าจึงหมายถึงการฉีดโบท็อกเพื่อยกกระชับใบหน้าขึ้น โดยการฉีดโบท็อกลิฟกรอบหน้าจะเป็นการฉีดสารโบทูลินั่มท็อกซินบริเวณกรอบหน้าเพื่อยกกระชับผิวให้เห็นแนวกรามและทำให้หน้าเรียวมากขึ้น โดยสามารถฉีดได้ด้วย 2 เทคนิค ได้แก่

  • Dermolift จะฉีดบริเวณแนวกรอบหน้าขึ้นไปด้านบนให้ผิวกระชับขึ้น วิธีนี้จะให้ผลลัพธ์รวดเร็วมาก เหมาะสำหรับคนที่ต้องการผลลัพธ์แบบเร่งด่วน แต่ไม่ควรฉีดด้วยวิธีนี้บ่อย ๆ เพราะจะเพิ่มโอกาสในการดื้อโบท็อกได้ค่ะ ซึ่งหากฉีดด้วยวิธีนี้ ผลลัพธ์จะสามารถอยู่ได้นานประมาณ 1-2 เดือนค่ะ
  • Nefertiti lift เป็นการฉีดโบท็อกไปที่กล้ามเนื้อ Platysma บริเวณลำคอ ซึ่งเป็นกล้ามเนื้อส่วนที่ดึงผิวลงจนทำให้ใบหน้าหย่อนคล้อย หลังฉีดจะทำให้กล้ามเนื้อส่วนที่ดึงผิวขึ้นมีแรงมากกว่า ใบหน้าจึงดูยกกระชับอย่างชัดเจน หากฉีดด้วยวิธีนี้ ผลลัพธ์จะสามารถอยู่ได้นานประมาณ 3-4 เดือนค่ะ

แต่การฉีดโบท็อกลิฟกรอบหน้าใช่ว่าใครจะฉีดก็ได้นะคะ เพราะการฉีดโบท็อกลิฟกรอบหน้าจะเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหากรามใหญ่ หน้าบาน จากกล้ามเนื้อกรามเท่านั้นค่ะ เนื่องจากโบท็อกจะออกฤทธิ์เฉพาะกับกล้ามเนื้อเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ หากใครมีปัญหาโครงสร้างใบหน้าจากกระดูกหรือชั้นไขมัน โบท็อกก็จะไม่สามารถช่วยได้ค่ะ

ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าการฉีดโบท็อกลิฟกรอบหน้าจะเหมาะสำหรับคนไข้ที่มีกล้ามเนื้อบริเวณกราม กรอบหน้า หรือใต้คางค่อนข้างหนา โดยแพทย์จะฉีดสารโบท็อกเข้าไปเพื่อให้กล้ามเนื้อส่วนนั้นคลายลงหรือทำงานได้ลดลงชั่วคราว ขนาดของกล้ามเนื้อจึงเล็กลงนั่นเองค่ะ

ฉีดลิฟกรอบหน้า กี่วันเห็นผล?

โบท็อกลิฟกรอบหน้าจะเริ่มเห็นผลประมาณ 3-4 วันหลังฉีด และจะเห็นผลอย่างเต็มที่ภายใน 1-2 สัปดาห์ ในช่วงระยะเวลานี้จะสังเกตได้ว่ากรอบหน้าของเราคมชัดขึ้นและผิวดูยกกระชับขึ้นค่ะ

ข้อดีและข้อเสียของการฉีดลิฟกรอบหน้า

สำหรับใครที่อยากเห็นภาพความคุ้มค่าของหัตถการนี้ให้มากขึ้น สามารถประเมินจากข้อดีและข้อเสียได้ดังนี้ค่ะ

ข้อดีของการฉีดลิฟกรอบหน้า

  • หลังฉีดสามารถช่วยยกผิวบริเวณรอบ ๆ กรอบหน้าให้กระชับขึ้น
  • ช่วยให้กรอบหน้าชัดขึ้น ใบหน้าจึงเรียวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ
  • ช่วยอำพรางให้ร่างกายดูผอมเพรียวลง เนื่องจากเมื่อกรอบหน้าชัดขึ้น ลำคอจะดูเรียวสวย 
  • เห็นผลลัพธ์ได้รวดเร็ว ใช้เวลาในการฉีดไม่นาน
  • เจ็บน้อยกว่าเมื่อเทียบกับการศัลยกรรมผ่าตัดกรามเพื่อให้หน้าเรียว
  • ไม่ต้องพักฟื้น ไม่มีผลข้างเคียงที่เป็นอันตราย

ข้อเสียของการฉีดลิฟกรอบหน้า

  • ผลลัพธ์ไม่ถาวร จำเป็นต้องฉีดซ้ำเพื่อคงผลลัพธ์ไว้
  • จำเป็นต้องรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพราะหากฉีดผิดจุดก็อาจส่งผลให้เกิดผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายได้
  • ควรระมัดระวังโบท็อกปลอมที่กำลังระบาด เพราะเสี่ยงต่ออาการแพ้ ฉีดไม่เห็นผล และทำให้เกิดอาการดื้อโบท็อกในอานาคต

ฉีดลิฟกรอบหน้า ใช้กี่ยูนิต?

สำหรับคนที่กำลังสนใจหัตถการนี้ การศึกษาจำนวนยูนิตก็เป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากจะได้กะเกณฑ์งบประมาณในกระเป๋าตังค์ได้ถูก โดยปกติแล้ว การฉีดลิฟกรอบหน้าจะใช้โบท็อกประมาณ 30-50 ยูนิต แต่ทั้งนี้จะต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์เป็นหลักนะคะ โดยแพทย์จำเป็นต้องประเมินโครงสร้างใบหน้าของคนไข้แบบรายบุคคล เพื่อให้การคำนวณปริมาณยูนิตออกมาแม่นยำ ฉีดแล้วผลลัพธ์ออกมาตรงกับความต้องการของคนไข้มากที่สุด

โบท็อกลิฟกรอบหน้าเป็นหัตถการที่เหมาะสำหรับคนทุกช่วงอายุ ทั้งยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนระยะยาวให้กับใบหน้าอีกด้วย ดังนั้นใครที่อยากหน้าเรียวผิวยกกระชับแบบไม่เป็นอันตราย การฉีดลิฟกรอบหน้าก็เป็นอีกหนึ่งหัตถการที่เราแนะนำอย่างมากเลยค่ะ

หากคุณสนใจบริการหรืออยากสอบถามเกี่ยวกับการลิฟกรอบหน้าอย่างปลอดภัย และประเมินโครงหน้าเพื่อทำหัตถการรูปแบบต่าง ๆ For V Clinic พวกเราคือคลินิกเสริมความงามชั้นนำ ที่พร้อมให้บริการในหัตถการ และศัลยกรรมเสริมความงามหลากหลายรูปแบบ สนใจดูรายละเอียด หรือติดต่อเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ For V Clinic

โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.