ฟิลเลอร์ Restylane ดีไหม? มีกี่รุ่น ฉีดตรงไหนได้บ้าง
สำหรับใครที่กำลังสนใจอยากฉีดฟิลเลอร์ คงจะคุ้นชื่อฟิลเลอร์ Restylane อยู่ไม่น้อยเลยใช่ไหมล่ะคะ นั่นเพราะฟิลเลอร์ Restylane คือยี่ห้อฟิลเลอร์ที่อยู่มาอย่างยาวนานที่สุด ทั้งยังได้รับความนิยมต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน แต่แน่นอนว่าอยู่มาได้นานขนาดนี้ นั่นแปลว่าฟิลเลอร์ Restylane ต้องมีดีอย่างแน่นอน วันนี้เราจึงจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับฟิลเลอร์ Restylane สำหรับใครที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะฉีดฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ก็ลองใช้บทความนี้เป็นหนึ่งในตัวช่วยประกอบการตัดสินใจได้นะคะ

ฟิลเลอร์ restylane

ฟิลเลอร์ Restylane คืออะไร ใช้ดีหรือไม่?

ฟิลเลอร์ Restylane คือชื่อยี่ห้อของสารเติมเต็มไฮยาลูรอนิก แอซิด ที่ผลิตโดยบริษัท Galderma จากประเทศสวีเดน โดดเด่นในเรื่องของโมเลกุลมาก เนื่องจากมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างทางโมเลกุลน้อยที่สุด ทำให้เนื้อฟิลเลอร์มีความใกล้เคียงกับสารไฮยาลูรอนิก แอซิดในร่างกายของมนุษย์มาก จึงช่วยลดโอกาสการเกิดอาการแพ้ได้ 

ในปัจจุบัน ฟิลเลอร์ Restylane ถูกผลิตด้วยสองเทคโนโลยีเฉพาะอย่าง NASHA techology และ OBT technology ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้คุณสมบัติของฟิลเลอร์สามารถใช้งานได้หลากหลาย ตอบโจทย์ทุกปัญหา ครอบคลุมทุกความต้องการของคนไข้ค่ะ โดยคุณสมบัติของเทคโนโลยีเหล่านี้ ได้แก่

  • NASHA Technology หรือ Non-Animal Stabilized Hyaluronic Acid Technology 

เทคโนโลยีนี้ทำให้เนื้อฟิลเลอร์มีความคงตัวสูง ทั้งยังลดโอกาสเกิดอาการแพ้ ถูกนำมาใช้ตั้งแต่ปี 1996 อย่างแพร่หลาย ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยจาก US FDA และ CE marks จากยุโรป เนื้อเจลจะมีโมเลกุลขนาดเล็ก ปานกลาง และใหญ่ ไม่เท่ากันในฟิลเลอร์แต่ละรุ่น หลังฉีดจึงช่วยลดปัญหาฟิลเลอร์ไหลย้อยไปตามบริเวณต่างๆ โดยฟิลเลอร์ Restylane รุ่นที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีนี้จะคงสภาพอยู่ในร่างกายของเราได้นานประมาณ 6 เดือน – 1 ปีค่ะ

  • OBT Technology หรือ Optimal Balance Technology 

เทคโนโลยีนี้ถูกพัฒนาขึ้นทีหลัง NASHA techology แต่ก็เป็นที่ยอมรับไม่แพ้กัน ฟิลเลอร์ Restylane รุ่นที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีนี้จะเน้นความยืดหยุ่น สามารถปรับรูปทรงได้หลากหลาย เหมาะสำหรับใช้แก้ไขปัญหาในจุดต่าง ๆ อย่างได้ผลดี

ฟิลเลอร์ Restylane มีกี่รุ่น?

ในปัจจุบัน ฟิลเลอร์ Restylane ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากสํานักงานคณะกรรมการอาหารและยาของไทยว่ามีความปลอดภัยมีอยู่ 7 รุ่นด้วยกัน ได้แก่

  • Restylane Perlane Lyft รุ่นนี้เนื้อเจลจะมีความคงตัวสูง คงรูปได้ดี ไม่ฟู สามารถใช้ฉีดฟิลเลอร์แก้มส้มหรือฟิลเลอร์ใต้ตาได้ ผลลัพธ์อยู่ได้นานประมาณ 12 เดือน  
  • Restylane Defyne เป็นรุ่นที่ถูกผลิตขึ้นเพื่อเติมเต็มร่องลึกบนใบหน้า นับเป็นฟิลเลอร์เนื้อแข็ง เนื้อเจลมีความนิ่มปานกลาง มีความยืดหยุ่นสูง เหมาะสำหรับใช้ฉีดกระดูกที่ยุบตัวในผิวชั้นลึก เช่น ร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก เป็นต้น ผลลัพธ์สามารถอยู่ได้นานประมาณ 18 เดือน
  • Restylane Vital Light รุ่นนี้เนื้อเจลจะมีอนุภาคเล็ก ทั้งยังมีความนิ่มที่สุด เหมาะสำหรับใช้ฉีดผิวบริเวณพื้นที่ใหญ่ ๆ เพื่อแก้ไขจุดที่มีปัญหาเล็ก ๆ ด้วยความนิ่มของเนื้อเจลรุ่นนี้จึงเหมาะสำหรับใช้ฉีดใต้ตาและริมฝีปากมาก ผลลัพธ์สามารถอยู่ได้นานประมาณ  6-12 เดือน
  • Restylane Volyme รุ่นนี้จะเหมาะสำหรับใช้เติมเต็มผิวให้ดูอิ่มฟูขึ้น ใช้เติมเต็มส่วนที่โหลลึกได้ดี เช่น ฟิลเลอร์แก้มตอบ ฟิลเลอร์ขมับ เป็นต้น ผลลัพธ์สามารถอยู่ได้นานประมาณ 18 เดือน
  • Restylane Refyne เนื้อเจลมีความยืดหยุ่นสูง สามารถเติมเต็มริ้วรอยเล็ก ๆ อย่างได้ผลดี ทนต่อการขยับ ผลลัพธ์สามารถอยู่ได้นานประมาณ 12 เดือน
  • Restylane Classic รุ่นนี้เนื้อเจลจะมีอนุภาคใหญ่ เพราะถูกออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับแก้ปัญหาริ้วรอยระดับปานกลางถึงมาก เช่น ปัญหาร่องแก้มตื้น ๆ หรือปัญหารอยคิ้วขมวด เป็นต้น  ผลลัพธ์สามารถอยู่ได้นานประมาณ 12 เดือน
  • Restylane SubQ รุ่นนี้เป็นรุ่นที่มีเนื้อหนักและหนืดที่สุดของฟิลเลอร์ Restylane ด้วยคุณสมบัติเช่นนี้จึงเหมาะสำหรับใช้ฉีดยกพยุง แต่มีข้อเสียคือฉีดยากเพราะตัวยามีความแข็งมาก ทั้งยังต้องใช้เข็มใหญ่หรือเข็มทู่ใหญ่สำหรับฉีด คนไข้จึงจะรู้สึกเจ็บมากกว่ารุ่นอื่น ส่งผลให้รุ่นนี้ไม่ค่อยเป็นที่นิยม

โดยสรุปแล้ว ฟิลเลอร์ Restylane เป็นฟิลเลอร์สัญชาติสวีเดนที่ได้รับการยอมรับจากแพทย์ทั่วโลกว่าใช้ได้ผลดีในการฉีดเพื่อแก้ปัญหาจุดต่าง ๆ บนใบหน้า ทั้งยังมีความปลอดภัยสูงด้วยความโดดเด่นทางด้านโมเลกุลที่มีการปรับโครงสร้างน้อยที่สุด ดังนั้นใครที่กำลังตัดสินใจว่าจะฉีดฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ฟิลเลอร์ Restylane ก็เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่อยากแนะนำค่ะ แต่ทั้งนี้ เราก็แนะนำให้ลองปรึกษาคุณหมอก่อนตัดสินใจจะดีที่สุดนะคะ ให้คุณหมอช่วยวิเคราะห์ปัญหาและแนะนำชนิดของสารเติมเต็มที่เหมาะสมกับเรา ผลลัพธ์จะได้ออกมาดูดีและตรงกับความต้องการของเรามากที่สุดค่ะ

หากคุณกำลังสนใจโปรโมชั่นฟิลเลอร์ restylane ดี ๆ For V Clinic เรามีมาให้คุณแล้วค่ะ สามารถสอบถามรายละเอียด หรือติดต่อโปรโมชั่นได้ที่เว็บไซต์ For V Clinic - Promotion ได้เลยค่ะ หรือหากคุณสนใจบริการโบท็อกมาตรฐานสากลแบรนด์เกาหลี และอังกฤษ แบรนด์ยอดนิยมที่มีประสิทธิภาพสูง และการันตีความปลอดภัย เห็นผลลัพธ์แน่นอน For V Clinic ก็ยินดีให้บริการค่ะ

โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.