ซิลิโคนจมูก มีกี่แบบ? ควรเลือกซิลิโคนจมูกแบบไหนให้จมูกออกมาเป๊ะปังมากที่สุด
ซิลิโคนจมูก มีกี่แบบ? สำหรับใครที่สนใจอยากเสริมจมูกด้วยซิลิโคน คงจะพอเห็นผ่านตามาบ้างว่าซิลิโคนจมูกมีมากมายหลายแบบเต็มไปหมด ทั้งซิลิโคนไทย เกาหลี ญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน อเมริกา หรืออื่น ๆ อีกจำนวนมาก ในวันนี้เราจึงได้จะมาแถลงไขให้ทุกท่านได้ทรายว่าซิลิโคนจมูก มีกี่แบบ และรวบรวมซิลิโคนแบบที่กำลังได้รับความนิยมมาให้ทุกคนได้ทำความรู้จัก ใครกำลังเล็งแบบไหนอยู่ ไปหาข้อมูลพร้อมกันเลยดีกว่าค่ะ!

ซิลิโคนจมูก มีกี่แบบ

ก่อนจะทำความเข้าใจว่าซิลิโคนจมูก มีกี่แบบ เราจำเป็นต้องรู้ก่อนว่าซิลิโคนที่ได้มาตรฐาน เหมาะแก่การใช้เสริมจมูก ต้องเป็นซิลิโคนที่ผลิตขึ้นมาเพื่อใช้ทางการแพทย์เท่านั้น โดยสามารถแบ่งออกเป็น 2 แบบ ได้แก่

  • ซิลิโคนจมูกเกรดสำหรับปลูกฝังในร่างกาย (Implant Grade) เป็นเกรดที่เหมาะสำหรับเสริมจมูกมากที่สุดในปัจจุบัน มีความบริสุทธิ์สูง สามารถอยู่ในร่างกายได้ตลอดชีวิตโดยไม่เป็นอันตราย
  • ซิลิโคนจมูกเกรดทางการแพทย์ (Medical Grade) ซิลิโคนชนิดนี้จะมีความบริสุทธิ์น้อยกว่าเกรดแรก สามารถใช้เสริมจมูกได้เหมือนกัน แต่ยังไม่มีการทดสอบพิษสะสมในระยะยาว

ซิลิโคนจมูก มีกี่แบบ?

หากสงสัยว่าซิลิโคนจมูก มีกี่แบบ ในปัจจุบันซิลิโคนเสริมจมูกมีทั้งหมด 2 แบบ ดังนี้ค่ะ…

ซิลิโคนจมูกแบบสำเร็จรูป

ข้อดีของซิลิโคนแบบนี้คือคนไข้จะได้รูปทรงจมูกที่แน่นอน มีโอกาสเบี้ยวเอียงน้อย แต่ข้อเสียคืออาจไม่สามารถใช้ได้กับทุกคน เพราะแพทย์จะสามารถปรับแต่งรูปทรงนอกเหนือจากทรงสำเร็จรูปที่เขาผลิตขึ้นมาได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้นค่ะ โดยซิลิโคนสำเร็จรูปที่ได้รับความนิยมในไทย ได้แก่

  • ซิลิโคนแมนทิส หรือซิลิโคนทรงตั๊กแตน เป็นซิลิโคน Implant grade ที่ออกแบบให้มีปีกทั้งสองข้างสำหรับครอบสันจมูกไว้ จึงช่วยลดปัญหาจมูกเบี้ยวเอียงได้
  • ซิลิโคนบาร์บี้ ทรงนี้สันจะค่อนข้างกว้าง มีความสโลป และไม่ได้โด่งมาก เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเพิ่มความโด่งเพียงเล็กน้อย
  • ซิลิโคนบราว ทรงนี้จะคล้ายทรงแมนทิสกับบาร์บี้ผสมกัน นั่นคือมีความโด่งคล้ายแมนทิส แต่บริเวณสันจมูกจะสโลปลงคล้ายบาร์บี้ 
  • ซิลิโคนซินเดอเรลลา คล้ายรูปทรงบาร์บี้ แต่เนื้อซิลิโคนบริเวณสันจมูกจะหนากว่า จึงเหมาะสำหรับคนที่โครงสร้างจมูกเดิมค่อนข้างแบนราบซิลิโคนจมูกแบบแท่ง หรือซิลิโคนแบบเหลาเอง

ซิลิโคนจมูกแบบแท่ง หรือซิลิโคนแบบเหลาเอง

ซิลิโคนประเภทนี้แพทย์จะต้องนำมาเหลาขึ้นรูปเอง ทำให้รูปทรงค่อนข้างยืดหยุ่น เข้าได้กับทุกคน แต่จะใช้เวลานาน และจำเป็นต้องทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น โดยซิลิโคนแบบเหลาเองสามารถแบ่งออกได้เป็น 4 ชนิดตามลักษณะความนิ่มของเนื้อวัสดุ ได้แก่ ซิลิโคนแบบแข็ง ซิลิโคนแบบแข็งปานกลาง ซิลิโคนแบบนุ่ม และซิลิโคนแบบนุ่มมากค่ะ

ความแตกต่างที่เห็นได้ชัดคือ ซิลิโคนแบบแข็งจะคงรูปได้ดี ไม่ยุบตัวง่าย ส่วนซิลิโคนนิ่มจะเหมาะสำหรับคนที่เนื้อจมูกไม่หนา ต้องการให้เสริมออกมาแล้วดูเป็นธรรมชาติ ดังนั้นจึงควรเลือกใช้งานตามโครงสร้างใบหน้าของเราเป็นหลักนะคะ

แหล่งผลิตซิลิโคน มีที่ไหนบ้าง

หลังจากที่ทราบกันไปแล้วว่าซิลิโคนจมูก มีกี่แบบ แหล่งผลิตที่ใช้ก็มีความสำคัญค่ะ โดยวัสดุซิลิโคนที่นิยมนำมาใช้ทางการแพทย์เพื่อเสริมจมูก ที่ได้รับความนิยมในไทยจะผลิตจาก 3 ประเทศหลัก ๆ ด้วยกัน นั่นคือ

  • ซิลิโคนอเมริกา

วัสดุนี้เป็นซิลิโคนแท่งมาตรฐานพิเศษ มีความบริสุทธิ์แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ จึงมีความปลอดภัยสูง เนื้อซิลิโคนเป็นสีขาวเนียนละเอียด มีความนุ่ม สามารถบิดได้

  • ซิลิโคนเกาหลี

เนื้อซิลิโคนจะมีความนิ่ม บิดได้ มีความปลอดภัยสูง โดยส่วนโคนและปลายจมูกจะค่อนข้างนิ่มมาก นุ่มมาก และมีความยืดหยุ่นสูง สีมีทั้งสีน้ำตาลแดงและสีเหลืองค่ะ

  • ซิลิโคนญี่ปุ่น

เป็นซิลิโคนแท่งมาตรฐานธรรมดา ผลิตในไทย แต่วัตถุดิบนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น เนื้อมีสีเหลืองและมีลักษณะแข็งปานกลาง ราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับซิลิโคนอเมริกาหรือเกาหลี

ซิลิโคนจมูกทำมาจากอะไร?

สิ่งที่ควรจะทราบไม่น้อยไปกว่าซิลิโคนจมูก มีกี่แบบ นั้นคือวัสดุที่ใช้ทำซิลิโคนค่ะ โดยซิลิโคนจมูกเกรดการแพทย์จะทำมาจากพลาสติกสงเคราะห์ สามารถนำไปใช้งานได้หลายประเภท หนึ่งในนั้นคือการศัลยกรรมค่ะ โดยซิลิโคนเกรดนี้จะมีกระบวนการผลิตที่แตกต่างออกไปในแต่ละบริษัท แต่มาตรฐานโดยทั่วไปคือวัสดุต้องมีความปลอดภัยและมีความยืดหยุ่นค่ะ

เทคนิคการเลือก ควรเลือกซิลิโคนจมูกแบบไหนดี

ถึงจุดนี้ทุกคนอาจจะทราบกันแล้วว่า ซิลิโคนจมูก มีกี่แบบ แต่ละแบบเป็นยังไงบ้างแล้วนั้น ก่อนเลือกซิลิโคน เราควรให้คุณหมอช่วยประเมินโครงสร้างใบหน้าและความแข็งแรงของผิวหนังก่อน เพื่อที่คุณหมอจะได้ออกแบบและเหลาซิลิโคนได้เหมาะสมกับโครงสร้างของคนไข้เป็นหลัก โดย For V clinic ของเราเลือกใช้ซิลิโคนเกรด Implant ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากอเมริกา จึงสามารถมั่นใจได้ในเรื่องความปลอดภัย นอกจากนี้ คุณหมอของเรายังเหลาซิลิโคนแบบเคสต่อเคส ทำให้ผลลัพธ์มีความเป็นธรรมชาติ ทั้งสวยงามและมีความปลอดภัยควบคู่กันไปค่ะ

ซิลิโคนจมูก มีกี่แบบ นั้น อาจจะไม่ใช่ประเด็นที่สำคัญเท่ากับการเลือกแพทย์หรือสถานพยาบาลก็ที่มีคุณภาพค่ะ เพราะมันเป็นปัจจัยหลักที่จะกำหนดว่าผลลัพธ์ของเราจะออกมาดูดีและมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน ดังนั้นก่อนทำจึงควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด ทั้งการหาข้อมูลว่าซิลิโคนมีกี่แบบ คลินิกที่เราสนใจเป็นคลินิกที่ได้มาตรฐานหรือไม่ และที่สำคัญคือควรดูรีวิวผลงานศัลยกรรมของแพทย์ที่เราสนใจ เพื่อใช้เป็นตัวช่วยสำหรับประกอบการตัดสินใจนะคะ สามารถดูรายละเอียด หรือปรึกษาบริการเสริมจมูกเพิ่มเติมได้ที่ For V Clinic คลินิกเสริมความงามที่มีการเสริมจมูกได้เป๊ะ ปัง ปลอดภัย ได้ดั่งใจคุณแน่นอน

โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.