ร้อยไหมยกหางตา แก้ปัญหาหางตาตก หางคิ้วตก โดยไม่ต้องผ่าตัด
ร้อยไหมยกหางตาดีอย่างไร? เมื่ออายุมากขึ้น ผิวหน้าที่เคยเต่งตึงก็กลับห้อยย้อยตกลงตามแรงโน้มถ่วงของโลก ซึ่งปัญหาหางตาตก หางคิ้วตกก็คือหนึ่งในสิ่งที่ฟ้องถึงปรากฏการณ์นี้ได้ชัดมาก ดังนั้นจึงเกิดหัตถการที่เรียกว่าการร้อยไหมยกหางตาขึ้นมาเพื่อช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างอยู่หมัด เพราะมันสามารถยกกระชับผิว ปรับหางตาที่ห้อยตกให้ดูเฉี่ยวขึ้นได้ ดวงตาจึงดูเปิดกว้าง ดูเฉี่ยวคมขึ้น เป็นการช่วยปรับใบหน้าให้ดูสดใส ดูมีชีวิตชีวามากขึ้นค่ะ

ร้อยไหมยกหางตา

ร้อยไหมยกหางตา คืออะไร

ร้อยไหมยกหางตาเป็นการใช้ไหมละลายร้อยเข้าไปใต้ผิวหนังบริเวณหางตา ซึ่งการทำแบบนี้มีจุดประสงค์เพื่อกระตุ้นให้เกิดอาการอักเสบบริเวณใต้ผิวหนัง เมื่อผิวหนังเกิดการอักเสบ ร่างกายก็จะกระตุ้นเซลล์ที่ทำหน้าที่สร้างเส้นใยคอลลาเจนให้สร้างเส้นใยคอลลาเจนขึ้นมาใหม่รอบ ๆ เส้นไหมที่ถูกร้อยอยู่ใต้ผิว ผิวบริเวณนั้นจึงดูกระชับ เต่งตึงขึ้น ทั้งยังช่วยลดเลือนริ้วรอยเล็ก ๆ ได้อีกด้วย

ร้อยไหมยกหางตา ช่วยอะไรได้บ้าง

หลังจากชั้นผิวมีการสร้างคอลลาเจนขึ้นใหม่ ปริมาณคอลลาเจนและอีลาสตินในชั้นผิวก็จะเพิ่มมากขึ้น หลังร้อยไหมยกหางตาจึงสามารถสังเกตได้ว่าผิวบริเวณหางตาดูกระชับขึ้น แน่นขึ้น รวมถึงรอยตีนกาเล็ก ๆ ก็ลดเลือนลงอีกด้วยค่ะ

นอกจากนี้ การร้อยไหมยกหางตายังเป็นการเปิดดวงตาให้ดูกลมโตขึ้น เนื่องจากเส้นไหมจะไปยึดกับเนื้อเยื่อรอบหางตา ดังนั้นใครที่มีปัญหาตาตก ตาดูเศร้า หัตถการนี้จึงตอบโจทย์ค่ะ

โดยหลัก ๆ คนนิยมมาร้อยไหมยกหางตาเพื่อจุดประสงค์ดังนี้

  • ต้องการยกหางตา ยกหางคิ้วให้ดูกระชับขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ
  • ต้องการยกกระชับผิวบริเวณรอบดวงตาให้เรียบเนียนและเต่งตึงขึ้น
  • ต้องการปรับรูปตาให้ดูเฉี่ยวคม หรือที่เรียกว่า Foxy eye
  • ต้องการปรับโหงวเฮ้งใบหน้าให้เปิดรับทรัพย์มากขึ้น (เป็นความเชื่อส่วนบุคคล)

ร้อยไหมยกหางตา เหมาะกับใครบ้าง?

การร้อยไหมยกหางตา เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาดังนี้...

  • ปัญหารอยหมองคล้ำใต้ตาจากเหตุปัจจัยต่าง ๆ เช่น การพักผ่อนไม่เพียงพอ
  • ปัญหาตีนกา ริ้วรอยรอบดวงตา 
  • ปัญหาร่องน้ำตา ทำให้ใบหน้าดูโทรม ดูแก่กว่าวัย ทั้งยังเป็นอุปสรรคเวลาแต่งหน้า ซึ่งจะเห็นได้ชัดว่าผิวบริเวณรอบดวงตาไม่เรียบเนียน
  • ปัญหาถุงใต้ตาคล้ำ ใต้ตาหย่อนคล้อยจากอายุที่มากขึ้น

ข้อควรระวังในการร้อยไหมยกหางตา

การร้อยไหมยกหางตาเป็นหนึ่งในวิธีปรับรูปหน้าที่ได้รับความนิยมสูงมาก เนื่องจากเจ็บน้อย เห็นผลได้เร็ว ทั้งราคาก็ไม่ได้สูงมาก แต่ถึงอย่างนั้นก็มีผลข้างเคียงที่สามารถเกิดขึ้นได้ อันเกิดจากการใช้บริการกับคลินิกที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือรักษากับแพทย์ที่ขาดความเชี่ยวชาญ โดยสิ่งที่ควรระวังจากการร้อยไหมยกหางตา ได้แก่

  • ใบหน้าเกิดรอยคลื่น ผิวยับ อันเกิดจากเทคนิคของแพทย์ที่ไม่เชี่ยวชาญ ดังนั้นจึงควรอยู่ในความดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ด้านการร้อยไหมยกหางตาเท่านั้นนะคะ
  • อาการบวมแดงหรือปวดบวมบริเวณที่ร้อยไหม มีสาเหตุมาจากการติดเชื้อจากอุปกรณ์การรักษาที่ไม่สะอาด หรือดูแลตัวเองหลังทำไม่ดีพอ ทำให้ผิวเกิดอาการอักเสบ ควรรีบพบแพทย์เพื่อหาแนวทางแก้ไข
  • สำหรับใครที่กลัวเจ็บ ก่อนร้อยไหมแพทย์จะทำการแปะยาชาประมาณ 30-45 นาที ซึ่งในส่วนนี้สามารถช่วยบรรเทาอาการเจ็บได้ แต่หลังยาชาเริ่มหมดฤทธิ์อาจมีอาการเจ็บเล็กน้อย อาการช้ำ หรืออาการบวมแดงบริเวณที่ร้อยไหม ซึ่งสามารถหายได้เองภายใน 1 สัปดาห์
  • อาจมีอาการระบมเล็กน้อยหลังทำ สามารถหายได้เองภายใน 1-2 สัปดาห์

ร้อยไหมยกหางตา กี่วันเห็นผล

ร้อยไหมยกหางตา สามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงได้ทันทีหลังร้อยเสร็จ โดยหลังทำใบหน้าอาจมีอาการบวมเล็กน้อย แต่จะค่อย ๆ ยุบลงภายใน 3-7 วัน และเห็นผลเต็มที่ภายใน 4-6 สัปดาห์ค่ะ แต่หนึ่งสิ่งที่เราควรรู้คือมันไม่ใช่หัตถการที่ให้ผลลัพธ์ถาวรนะคะ โดยปกติผลลัพธ์จะอยู่ได้นาน 1-2 ปี ขึ้นอยู่กับชนิดของเส้นไหมที่ใช้ร้อยและการดูแลตัวเองหลังทำค่ะ

โดยสรุปแล้ว การร้อยไหมยกหางตาเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะปรับรูปตาของเราให้ดูเฉี่ยวสวยหรือเปิดกว้างขึ้น ทำให้ใบหน้าดูสดใส ดูมีชีวิตชีวา แต่ต้องอย่าลืมศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจใช้บริการนะคะ เพราะการร้อยไหมยกหางตาจะเห็นผลดีและปลอดภัยก็ต่อเมื่ออยู่ในความดูแลของเแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นค่ะ สนใจดูรายละเอียดบริการร้อยไหมของ For V Clinic ได้ที่เว็บไซต์ For V Clinic บริการร้อยไหม ค่ะ

โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.