เลือกฉีดโบท็อก ยี่ห้อไหนดี? พาไปทำความรู้จักโบท็อกทุกยี่ห้อ
โบท็อก ยี่ห้อไหนดี? การฉีดโบท็อก คือหัตถการที่จะเข้ามาช่วยลดเลือนริ้วรอย กระชับผิว ปรับรูปหน้า ไปจนถึงการลดขนาดกล้ามเนื้อ ซึ่งก่อนอื่นเราต้องทำความเข้าใจก่อนว่า โบท็อก หรือ Botox คือชื่อทางการค้าของโบทูลินั่ม ท็อกซิน เอ (Botulinum toxin type A) และปัจจุบันก็มีหลายยี่ห้อด้วยกัน แต่คนนิยมเรียกทุกยี่ห้อรวม ๆ ว่าโบท็อก เพราะ Botox เป็นแบรนด์แรก ๆ ที่ผลิตสารโบทูลินั่ม ท็อกซิน เอ ออกมาใช้ทางการแพทย์ แล้วปัจจุบันโบท็อกมีกี่ยี่ห้อ? ควรเลือกฉีดโบท็อก ยี่ห้อไหนดี? เราไปทำความรู้จักกับโบท็อกแต่ละยี่ห้อกันเลยดี

โบท็อกยี่ห้อไหนดี

โบท็อก คืออะไร?

ก่อนจะไปหาคำตอบว่าควรฉีดโบท็อก ยี่ห้อไหนดี เราจำเป็นต้องทำความเข้าใจก่อนว่าสารโบท็อก คือสารที่ออกฤทธิ์ต่อระบบประสาทที่เชื่อมต่อกับกล้ามเนื้อ หลังฉีดเข้าไปจึงมีผลให้มัดกล้ามเนื้อบริเวณนั้นหยุดทำงานชั่วคราว กล้ามเนื้อจึงมีขนาดเล็กลง นิยมฉีดเพื่อลดน่อง ลดกราม หรืออีกประโยชน์หนึ่งก็คือฉีดเพื่อลดเลือนริ้วรอย เพราะหลังจากกล้ามเนื้อหยุดขยับ โอกาสในการเกิดรอยพับหรือริ้วรอยก็จะน้อยลงตามไปด้วย

โบท็อก ยี่ห้อไหนดี?

โบท็อกแต่ละยี่ห้อจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีการผลิตที่ทำให้ตัวยามีคุณสมบัติทางเคมีแตกต่างกัน ก่อนที่จะไขคำตอบที่ว่าฉีดโบท็อก ยี่ห้อไหนดี เรามาดูยี่ห้อโบท็อกที่ได้รับความนิยมในประเทศไทยและผ่านการรับรองมาตรฐานว่าปลอดภัย ได้แก่

- โบท็อก ยี่ห้อ Botox Allergan

เป็นโบท็อกจากอเมริกา และเป็นที่มาของชื่อคุ้นหูว่า Botox นับว่าเป็นบริษัทดั้งเดิมที่ผลิตสารโบท็อกเลยก็ว่าได้ โดยมีงานวิจัยรับรองยาวนานที่สุดมากกว่า 3,500 งานวิจัย นับตั้งแต่ปี 1989 เป็นยี่ห้อที่ถูกพัฒนามาเพื่อลดโอกาสเกิดอาการดื้อโบท็อก และเป็นโบท็อกยี่ห้อที่ผลการรักษาดีที่สุดเมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่น ๆ

Botox Allergan มีจุดเด่น คือ ให้ผลการรักษาที่แม่นยำที่สุด ยากระจายตัวแคบที่สุด ทำให้ผลลัพธ์ค่อนข้างแม่นยำ หลังฉีดจะเริ่มเห็นผลภายใน 2-3 วัน ผลลัพธ์สามารถอยู่ได้นาน 6-8 เดือนค่ะ ซึ่งสามารถอยู่ได้นานกว่าโบท็อกเกาหลีประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ แต่ราคาก็สูงกว่าเช่นกัน

-โบท็อก ยี่ห้อ Dysport

เป็นโบท็อกอังกฤษ จุดเด่นของยี่ห้อนี้ คือ ตัวยามีโมเลกุลเล็กกว่าโบท็อกอเมริการและโบท็อกเกาหลี ทำให้กระจายตัวได้ดีกว่า ไม่กระจุกเป็นจุดแคบ ๆ เหมาะสำหรับการฉีดเพื่อยกกระชับหน้า ลดเหงื่อ ลดน่อง ลดต้นแขน เป็นต้น

แต่ด้วยความที่ตัวยามีความสามารถในการกระจายตัวกว้าง ดังนั้นแพทย์ที่ทำการฉีดจึงต้องมีความเชี่ยวชาญสูง เพื่อป้องกันตัวยาปลิวไปยังตำแหน่งที่ไม่ต้องการ โดยผลลัพธ์หลังฉีด Dysport สามารถอยู่ได้นานประมาณ 5 เดือนค่ะ

-โบท็อก ยี่ห้อ Xeomin

เป็นโบท็อกจากเยอรมัน จุดเด่นคือเขามีการพัฒนาโดยนำข้อดีจาก Allergan และ Dysport มารวมกัน ทำให้โบท็อกยี่ห้อ Xeomin มีคุณสมบัติที่อยู่กึ่งกลางระหว่างสองยี่ห้อนี้ นั่นคือตัวยามีความบริสุทธิ์สูงและไม่กระจุกตัวเป็นจุดแคบ ๆ

โบท็อก Xeomin นิยมฉีดบริเวณกล้ามแขน น่อง หรือฉีดเพื่อลดกราม จะเริ่มออกฤทธิ์หลังฉีดประมาณ 2-3 วัน และผลลัพธ์สามารถอยู่ได้นาน 4-6 เดือนค่ะ

-โบท็อก ยี่ห้อ Nabota

Nabota เป็นโบท็อกสัญชาติเกาหลี และเป็นยี่ห้อเดียวที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจาก US FDA จุดเด่นของยี่ห้อนี้คือเขาถูกพัฒนามาให้ออกฤทธิ์ไวโดยเฉพาะ จึงเหมาะสำหรับคนที่ต้องการผลลัพธ์เร่งด่วน

หลังฉีด Nabota จะสามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนในช่วง 7-14 วันหลังฉีด (ในขณะที่ยี่ห้ออื่นจะเปลี่ยนแปลงชัดเจนในช่วง 3-4 สัปดาห์)  และสามารถออกฤทธิ์ได้นาน 4-5 เดือน เหมาะสำหรับคนที่ต้องการฉีดเพื่อปรับรูปหน้าและแก้ไขปัญหาริ้วรอย

-โบท็อก ยี่ห้อ Botulax

Botulax เป็นโบท็อกเกาหลีที่พยายามพัฒนาให้เทียบเท่าโบท็อกอเมริกา แต่ออกฤทธิ์ไวกว่าและผลลัพธ์อยู่ได้สั้นกว่าเล็กน้อย นิยมใช้เพื่อลดริ้วรอย ปรับหน้าเรียว และมีราคาถูกกว่าโบท็อกอเมริกามาก

หลังฉีด Botulax จะเริ่มเห็นผลชัดเจนใน 7-30 วัน และผลลัพธ์สามารถคงอยู่ได้นานประมาณ 3-5 เดือนค่ะ

-โบท็อก ยี่ห้อ Aestox

Aestox เป็นโบท็อกเกาหลีที่มีความบริสุทธิ์ของตัวยาสูงมาก จึงช่วยลดโอกาสในการดื้อยา จุดเด่นของยี่ห้อนี้คือเห็นผลไว ฉีดแล้วหน้าไม่แข็ง นิยมฉีดเพื่อลดริ้วรอยและปรับหน้าเรียว โดยหลังฉีดสามารถเห็นผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจนภายใน 2 สัปดาห์ และผลลัพธ์สามารถอยู่ได้นานประมาณ 3-6 เดือน

บทสรุป ฉีดโบท็อก ยี่ห้อไหนดี?

หากต้องการคำตอบที่ตายตัวว่าควรฉีดโบท็อก ยี่ห้อไหนดี? เราก็ต้องตอบตามตรงว่าไม่มีโบท็อก ยี่ห้อไหนดีที่สุดค่ะ เพราะโบท็อกแต่ละยี่ห้อก็ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการที่ต่างกัน แต่ถ้าให้แนะนำ คนที่อยากให้ผลลัพธ์อยู่ได้นานหน่อย โบท็อกอเมริกาก็จะตอบโจทย์มากกว่าค่ะ แต่ถ้าต้องการฉีดแบบราคาประหยัด โบท็อกเกาหลีก็จะตอบโจทย์กว่า โดยในส่วนนี้สามารถปรึกษาคุณหมอให้ช่วยแนะนำก่อนตัดสินใจใช้บริการ

ฉีดโบท็อก ยี่ห้อไหนดีกับ For V Clinic คลินิกเสริมความงามคุณภาพ การันตีผลลัพธ์ออกมาสวยเป๊ะ ตามใจต้องการแน่นอน สามารถติดต่อสอบถาม เพื่อไขข้อข้องใจว่าจะใช้บริการคลินิกยี่ห้อไหนดีกับคลินิกเรา สนใจสอบถามเพื่อเติมได้ที่เว็บไซต์ For V Clinic 

โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.