ร้อยไหมที่ไหนดี? เลือกคลินิกร้อยไหมอย่างไรให้ปลอดภัย
การตัดสินใจที่จะกับตัวเองว่าจะเลือกใช้บริการคลินิกร้อยไหมที่ไหนดี คือตัวแปรสำคัญที่จะช่วยกำหนดว่าผลลัพธ์หลังทำจะออกมาดูดีและจะมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน ดังนั้นการพิจารณาเลือกร้อยไหมที่ไหนดีจึงเป็นข้อควรรู้อันดับต้น ๆ ก่อนคิดร้อยไหมที่เราควรศึกษาเอาไว้ ในวันนี้ For V clinic จึงนำเคล็ดลับง่าย ๆ ในการเลือกคลินิกร้อยไหมดี ๆ มาฝาก สำหรับใครที่กำลังคิดอยากทำแต่ไม่รู้ว่าจะไปร้อยไหมที่ไหนดี และไม่รู้ว่าต้องเลือกอย่างไรให้ปลอดภัย บทความนี้มีคำตอบแน่นอนค่ะ
ร้อยไหมที่ไหนดี

ร้อยไหมที่ไหนดี?

ก่อนจะไปพิจารณาเลือกคลินิกร้อยไหมที่ไหนดี เราจำเป็นต้องทำความรู้จักกับหัตถการนี้ให้ดีเสียก่อน ซึ่งการร้อยไหมก็คือการใช้เข็มนำเส้นไหมละลายที่มีเงี่ยงสอดลงในชั้นผิวหนัง ซึ่งหลังจากสอดเข็มเข้าไป ผิวของเราก็จะถูกเงี่ยงเกี่ยวขึ้นมาตามเส้นไหมคล้าย ๆ โดนตะขอเกี่ยวจนเกิดการยกกระชับขึ้น หัตถการนี้นิยมใช้เพื่อปรับใบหน้าให้เรียวสวย ยกกระชับ แก้ไขปัญหาผิวหย่อนคล้อย ทั้งยังสามารถลดเลือนริ้วรอย กระตุ้นคอลลาเจนใต้ชั้นผิวได้อีกด้วย แล้วควรเลือกร้อยไหมที่ไหนดี? สำหรับใครที่อยากยกกระชับปรับหน้าเรียว สามารถใช้หลักเกณฑ์เหล่านี้ในการพิจารณาเลือกคลินิกได้เลยค่ะ
  • เลือกใช้บริการกับคลินิกนี้ได้มาตรฐาน

การเลือกร้อยไหมที่ไหนดี สถานพยาบาลคือสิ่งแรก ๆ ที่ควรให้ความสำคัญ ซึ่งคลินิกที่ได้มาตรฐานในที่นี้ก็หมายถึงคลินิกที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากกระทรวงสาธารณสุข มีเลขที่ใบอนุญาต 11 หลักที่สามารถตรวจสอบได้ ป้ายชื่อคลินิกต้องแสดงชัดเจน และที่สำคัญคือต้องไม่มีชื่อเสียงในทางเสื่อมเสีย นอกจากนี้ การพิจารณาจากสภาพแวดล้อมของคลินิกก็สำคัญ ต้องดูว่ามีการรักษาความสะอาดอย่างต่อเนื่องหรือไม่ อุปกรณ์ทางการแพทย์ต้องเก็บรักษาอย่างถูกต้องตามหลักสุขอนามัย มีห้องทำหัตถการและเครื่องมือครบครัน และเครื่องมือทุกชิ้นต้องผ่านการรับรองมาตรฐานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยนะคะ
  • เลือกร้อยไหมกับแพทย์ที่มีประสบการณ์

การร้อยไหมเป็นหัตถการที่ต้องใช้ความละเอียดและความชำนาญสูงในการทำ ดังนั้นก่อนเลือกร้อยไหมที่ไหนดี จึงจำเป็นต้องเลือกรักษากับแพทย์ที่มีประสบการณ์ด้านการร้อยไหมโดยเฉพาะ เพื่อลดโอกาสเกิดความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้ เนื่องจากแพทย์ที่มีประสบการณ์จะมีความชำนาญในเรื่องของเทคนิคการร้อยเป็นอย่างดี จะสังเกตได้ว่าแพทย์บางท่านร้อยไหมแล้วบวมน้อย ช้ำน้อย หรือที่เรียกกันว่าหมอมือเบา นั่นเพราะแพทย์ท่านนั้นมีความเชี่ยวชาญด้านการร้อยไหมสูง รู้เทคนิคว่าต้องร้อยยังไงให้ผลลัพธ์ออกมาดูดีที่สุด นอกจากนี้ การตรวจสอบใบประกอบวิชาชีพแพทย์ก็เป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้มั่นใจว่าเราไม่ได้กำลังใช้บริการกับหมอเถื่อนค่ะ
  • ศึกษาข้อมูลว่าจะใช้เส้นไหมชนิดไหนดี

พูดได้เลยว่าการร้อยไหมเป็นหัตถการยอดนิยมที่หลาย ๆ คลินิกเปิดให้บริการ ราคาก็มีหลากหลายตั้งแต่ถูกมากไปจนถึงแพง และที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือชนิดไหม หากใครเดินผ่านป้ายโฆษณาก็คงจะคุ้นบ้างกับเส้นไหมชื่อแปลก ๆ เต็มไปหมด ซึ่งส่วนใหญ่ชื่อเหล่านั้นจะเป็นชื่อที่แต่ละคลินิกตั้งขึ้นเองค่ะ เพราะถ้าหากอิงจากวัสดุที่ใช้ทำเส้นไหม ไหมแต่ละชนิดจะจำแนกได้ดังนี้ค่ะ -PCL (Polycaprolactone) ไหมชนิดนี้จะเป็นเส้นสีขาวขุ่น มีความยืดหยุ่นสูง และเป็นไหมที่เส้นใหญ่ที่สุด ผลลัพธ์สามารถอยู่ได้นาน 18-24 เดือน -PLLA (Polylactate) เป็นเส้นสีขาวใส ไม่มีความยืดหยุ่น ซึ่งการที่เส้นไหมขาดความยืดหยุ่นจะส่งผลให้เกิดปัญหาไหมขาดหรือไหมทะลุได้ง่าย โดยผลลัพธ์หลังร้อยไหมชนิดนี้สามารถอยู่ได้นาน 12-18 เดือน -PDO (Polydioxanone) เป็นเส้นสีน้ำเงิน มีความยืดหยุ่นสูง เป็นเส้นไหมที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ผลลัพธ์อยู่ได้นาน 4-6 เดือน
  • ศึกษารีวิวของคลินิกที่เราสนใจ

รีวิวคือสิ่งที่จะช่วยให้เราเห็นภาพรวมผลลัพธ์ที่ได้มากขึ้น โดยเลือกพิจารณาจากรีวิวของเคสที่มีปัญหาคล้าย ๆ ตัวเราเอง ดูว่าหลังทำออกมาแล้วผลลัพธ์น่าพึงพอใจไหม เพื่อเป็นตัวช่วยประกอบการตัดสินใจค่ะ

ร้อยไหมที่ไหนดี? | เราขอแนะนำ For V Clinic

ให้เราเป็นส่วนหนึ่ง ที่จะช่วยคุณในการคลายข้อสงสัยว่าจะร้อยไหมที่ไหนดีนะคะ For V clinic เป็นคลินิกเสริมความงามที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลประจำคลินิก นั่นคือนายแพทย์นรากร แสนศิลา แพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีใบรับรองการผ่าตัดเสริมความงามมากมาย การร้อยไหมของที่นี่จะใช้เทคนิคไหมล็อก 360 องศา ซึ่งช่วยยกกระชับและเก็บใบหน้าส่วนที่หย่อนคล้อยได้ดี เนื่องด้วยเทคนิคใหม่เฉพาะตัวของคุณหมอนรากร จึงทำให้ผลลัพธ์การร้อยไหมกับคุณหมอมีความล็อกแน่น อยู่ได้นาน ลดอาการบวมช้ำ และเห็นความเปลี่ยนแปลงได้ทันทีหลังทำค่ะ ปัจจุบัน For V clinic เปิดให้บริการทั้งสิ้น 2 สาขา คือในกรุงเทพมหานครและในจังหวัดมหาสารคาม สำหรับใครที่ยังไม่รู้จะไปร้อยไหมที่ไหนดี ก็สามารถทักเข้ามาปรึกษาให้คุณหมอนรากรของเราช่วยดูแลได้นะคะ สามารถดูรายละเอียดการบริการร้อยไหม และบริการอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่
โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.