ร้อยไหมจมูกดีไหม? เมื่อเทียบกับการศัลยกรรมเสริมจมูก
ร้อยไหมจมูกดีไหม? หากจะพูดถึงหนทางในการเพิ่มความพุ่ง และความปังให้กับจมูกเราแล้วล่ะก็ วิธีการหลักที่ทุกคนจะนึกถึงคงหนีไม่พ้นการผ่าตัดศัลยกรรมจมูก ซึ่งแน่นอนว่าเป็นวิธีที่ดี และเป็นวิธีที่ทาง For V Clinic ของเราแนะนำ แต่กระนั้น ก็ยังมีกระแสเกี่ยวกับการร้อยไหมจมูก อีกหนึ่งวิธีการเสริมความสวยให้จมูกของเราเข้าหูมาให้ได้ยินอยู่เรื่อย ๆ ทั้งนี้ การร้อยไหมจมูกเป็นวิธีที่เราไม่แนะนำ แต่เพราะอะไรถึงไม่แนะนำ เราไปดูเหตุผลกัน

ร้อยไหมจมูกดีไหม?

หากสงสัยว่าการร้อยไหมจมูกดีไหม ช่วยให้ดูดีขึ้นจริงหรือเปล่า เราก็ต้องขออธิบายก่อนว่าในปัจจุบัน การร้อยไหมจมูกเป็นหัตถการที่แพทย์หลายท่านไม่แนะนำให้ทำค่ะ เนื่องด้วยผลข้างเคียงที่เป็นอันตราย ทั้งผลลัพธ์ที่ได้ยังไม่ถาวร อย่างที่เราบอกไปว่าการร้อยไหมเหมาะสำหรับคนที่มีฐานจมูกเดิมอยู่บ้างแล้ว นั่นจึงหมายความว่าถ้าเราเป็นคนที่ไม่มีฐานจมูกก็จะไม่สามารถใช้วิธีร้อยไหมเพื่อเสริมจมูกขึ้นมาได้ เพราะการร้อยไหมทั้ง ๆ ที่ไม่มีฐานจมูกจะทำให้เกิดการซ้อนทับของอีลาสตินจนเกิดเป็นพังผืดในชั้นผิวขึ้น จนส่งผลให้จมูกเบี้ยวผิดรูป อีกทั้งการร้อยไหมที่ใช้ไหมละลายนั้น เมื่อถึงช่วงเวลาหนึ่งไหมละลายไปจนหมด ก็จะทำให้รูปจมูกเปลี่ยนทรงไม่อยู่ตัวดังเดิม

ร้อยไหมจมูก ปลอดภัยไหม

หลังจากได้คำตอบคร่าว ๆ ในส่วนของคำถามที่ว่าร้อยไหมจมูกดีไหมกันไปแล้ว เรามาดูเรื่องความปลอดภัยกันบ้างดีกว่า 

ร้อยไหมจมูก เป็นการสอดเข็มเล็ก ๆ เข้าไปในเนื้อจมูก และมีการใช้ยาชาเพื่อลดความเจ็บ หลังทำอาจมีอาการบวมช้ำจากการร้อยไหม จำเป็นต้องใช้เวลาเล็กน้อยในการพักฟื้น

การร้อยไหมจมูกสามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงได้ทันทีหลังทำก็จริง แต่ผลลัพธ์สามารถอยู่ได้เพียงระยะสั้น ๆ เฉลี่ยเพียง 6-12 เดือน และนอกจากอาการบวมช้ำแล้ว ผลข้างเคียงที่สามารถพบได้คืออาจเกิดพังผืดใต้ผิวหนังจำนวนมากจากการร้อยไหม ด้วยความที่เนื้อจมูกเป็นส่วนที่บางมาก มันจึงไม่เหมาะสำหรับการร้อยเส้นไหม เราจึงไม่สามารถตอบได้อย่างเต็มปากว่าการร้อยไหมจมูกเป็นหัตถการที่ปลอดภัยค่ะ

เปรียบเทียบร้อยไหมจมูกดีไหม เมื่อเทียบกับการศัลยกรรมเสริมจมูก

  •  ผ่าตัดเสริมจมูก

การผ่าตัดเสริมจมูก สามารถทำได้โดยการเสริมซิลิโคนเพื่อปรับรูปทรงจมูกให้ดูดีขึ้น หรืออาจทำได้โดยการผ่าตัดตกแต่งเค้าโครงจมูกแค่บางส่วน เช่น การตกแต่งปีกจมูก เป็นต้น วิธีนี้ดีตรงที่ปั้นรูปทรงจมูกได้หลากหลายกว่า แม้ไม่มีฐานจมูกเดิมก็สามารถทำได้ และความแตกต่างที่สำคัญ ที่ทำให้เรา และใครหลาย ๆ คนสนับสนุนการทำศัลยกรรมจมูกมากกว่าร้อยไหมก็คือ การทำศัลยกรรมจมูกนั้นอยู่ได้ถาวรนั่นเอง

และอย่างที่ทุกคนทราบดีว่าการทำศัลยกรรมอาจจะต้องใช้เวลาพักฟื้นประมาณ 1-2 สัปดาห์ และถ้าหากต้องการแก้ไขรูปทรงจมูกก็ต้องผ่าตัดแก้ไขใหม่เท่านั้น ถึงกระนั้น ทางเราก็ยังแนะนำว่าเป็นวิธีที่ดี และคุ้มค่าในการลงทุนมากกว่าการทำร้อยไหมจมูกที่เสี่ยงต่อการเกิดพังผืด บวกอักเสบง่าย และผลลัพธ์ไม่ถาวรค่ะ

สรุป

โดยสรุปแล้ว คำถามที่ว่าร้อยไหมจมูกดีไหมนั้น อาจจะขึ้นอยู่กับว่า ทุกท่านจะยอมเสี่ยง และรับได้มากแค่ไหนหากผลลัพธ์ที่ได้ไม่เป็นดั่งหวัง เรียกได้ว่าจะสวยคุ้มเสี่ยงไหมอาจจะต้องมาลุ้นกัน แต่การศัลยกรรมเสริมจมูกนั้น สวยได้แบบไม่ต้องเสี่ยง วิทยาการในปัจจุบันทำการเสริมจมูกนั้นปลอดภัย ไร้ความเสี่ยงหากเลือกทำกับคลินิกที่มีไว้ใจได้ และมีแพทย์มืออาขีพคอยดูแลค่ะ

หวังว่าเกร็ดความรู้เล็ก ๆ ในหัวข้อร้อยไหมจมูกดีไหมที่เรานำมาฝาก จะสามารถเป็นตัวเลือกช่วยพิจารณาให้ใครหลายคนได้นะคะ และสำหรับใครที่มีแพลนอยากปรับรูปทรงจมูกให้ใบหน้าดูดีขึ้น ก็สามารถมาปรึกษาเราได้ที่ For V Clinic ค่ะ คลินิกคุณภาพ ดูแลโดยคุณหมอมืออาชีพ มือเบา แต่ให้ผลลัพธ์ที่สวยงาม ตรงใจคุณแน่นอน อีกทั้งเรายังมีบริการเสริมความงามอื่น ๆ อีกมากมาย สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ For V Clinic 

โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.