โบท็อกเกาหลีมีกี่ยี่ห้อ? พาไปทำความรู้จักกับโบท็อกสัญชาติเกาหลีอย่างหมดเปลือก
ก่อนที่มาทำความรู้จักกับโบท็อกเกาหลี หากใครจะไม่ทราบว่าโบท็อกคืออะไร ช่วยให้เราหน้าเรียวได้อย่างไร เห็นผลจริงมั้ย ย้อนกลับไปอ่านที่บทความเก่าได้ที่ โบท็อกหน้าเรียวคืออะไร? กันก่อนค่ะ หากทราบข้อดีของการฉีดโบท็อกกันแล้ว ก็ไปดูกันเล้ยย ว่าโบท็อกเกาหลีนั้น มีกี่ยี่ห้อ และปังแค่ไหน โบท็อกเกาหลี นับเป็นโบท็อกอีกหนึ่งสัญชาติที่ได้รับการยอมรับว่าผลิตตัวยาออกมาได้มีคุณภาพ สามารถใช้แล้วเห็นผลลัพธ์ได้จริง โดยโบท็อกเกาหลีจะโดดเด่นในเรื่องผลลัพธ์ที่เห็นผลได้ไว มีโอกาสดื้อยาน้อย และที่สำคัญคือราคาจับต้องได้ แม้ผลลัพธ์จะไม่สามารถอยู่ได้ยาวนานเท่าโบท็อกจากอเมริกา แต่ถ้าเทียบระหว่างราคาและผลลัพธ์แล้ว นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คุ้มค่าและน่าสนใจมากเลยค่ะ โบท็อกเกาหลีที่ได้รับความนิยมในประเทศไทยมีอยู่ 3 ยี่ห้อด้วยกัน และเป็นยี่ห้อที่มียอดฉีดสูงมาก เนื่องจากให้ผลลัพธ์ชัดเจนไม่ต่างจากการฉีดโบท็อกจากอเมริกา แต่ราคากลับถูกกว่าเยอะมาก ซึ่งยี่ห้อโบท็อกที่เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักในวันนี้ ได้แก่ Botulax, Nabota และ Aestox นั่นเองค่ะ
โบท็อกเกาหลี

โบท็อกเกาหลีกับอเมริกา แตกต่างกันอย่างไร

เราต้องขออธิบายก่อนว่าโบท็อกเกาหลีและอเมริกาต่างก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกัน ทั้งในเรื่องคุณสมบัติและความบริสุทธิ์ของตัวยา ดังนั้นจึงขึ้นอยู่กับความต้องการของคนไข้เป็นหลักว่าคุณสมบัติของตัวยายี่ห้อไหนที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนไข้มากที่สุด

ถ้าหากเปรียบเทียบกันอย่างละเอียด โบท็อกอเมริกาจะดีกว่าเกาหลีเล็กน้อย นับเป็นเปอร์เซ็นต์ประมาณ 20-30 เปอร์เซ็นต์ แต่ราคาจะแพงกว่าโบท็อกเกาหลีเกือบเท่าตัว นั่นจึงเป็นเหตุผลที่หากพูดถึงเรื่องความคุ้มค่า หลายคนจะเทใจไปที่โบท็อกเกาหลีมากกว่า ด้วยเพราะราคาที่ถูกกว่าแต่คุณภาพไม่ได้ด้อยไปกว่ากันเลย ไม่ว่าจะใช้ปรับรูปหน้าหรือใช้ลดเลือนริ้วรอย โบท็อกเกาหลีก็สามารถทำได้เหมือนกันค่ะ

โบท็อกเกาหลีมีกี่ยี่ห้อ?

โบท็อกเกาหลีที่ผ่าน อย. ในไทยและใช้กันอย่างแพร่หลายในคลินิกชั้นนำ จะมีทั้งหมด 3 ยี่ห้อ ได้แก่ Botulax, Nabota และ Aestox โดยแต่ละยี่ห้อจะมีคุณสมบัติแตกต่างกันดังนี้

  • โบท็อกเกาหลี Botulax

Botulax นำเข้าโดยบริษัท คอสม่า เมดิคอล จำกัด มีคุณสมบัติโดดเด่นในเรื่องของความอ่อนโยนและความบริสุทธิ์ นิยมใช้เพื่อลดเลือนริ้วรอยที่มีระดับความรุนแรงปานกลาง ปรับหน้าเรียว ใช้ลดกราม ลดน่องได้ หลังฉีดไม่ทำให้ใบหน้าแข็งตึง และสามารถเห็นผลได้รวดเร็วค่ะ

Botulax ผลิตจากสารโปรตีนบริสุทธิ์ที่สกัดมาจากแบคทีเรียชื่อ Clostridium Botulinum ผ่านการรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่ามีความปลอดภัย สามารถออกฤทธิ์ยับยั้งการทำงานของกล้ามเนื้อได้โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย เป็นยี่ห้อที่พยายามพัฒนาให้เหมือนโบท็อก Allergan แต่มีความบริสุทธิ์น้อยกว่าและอยู่ได้สั้นกว่าเล็กน้อยค่ะ

  • โบท็อกเกาหลี Nabota

Nabota ผลิตโดยบริษัท DAEWOONG เป็นเพียงยี่ห้อเดียวที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจาก US FDA จุดเด่นของยี่ห้อนี้คือเห็นผลลัพธ์ค่อนข้างไว จึงเหมาะสำหรับคนที่ต้องการผลลัพธ์แบบเร่งด่วน เพราะตัวยาถูกพัฒนามาให้ออกฤทธิ์ไว นิยมใช้ฉีดเพื่อลดเลือนริ้วรอยบนส่วนต่าง ๆ ของใบหน้า และสามารถใช้ฉีดเพื่อลดกราม กระชับหน้า ปรับหน้าเรียวได้ค่ะ

โบท็อก Nabota มีความบริสุทธิ์สูงถึง 98.7 เปอร์เซ็นต์ เป็นตัวยาที่ใช้สารสกัดจากแบคทีเรีย Clostridium botulinum ซึ่งเป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่ใช้ในทางการแพทย์ จึงสามารถมั่นใจได้เรื่องความปลอดภัย หลังฉีดใบหน้าจะดูเป็นธรรมชาติ ไม่มีอาการหน้าแข็ง เพราะตัวยาที่มีความบริสุทธิ์สูง ทั้งยังทำให้มีโอกาสดื้อโบท็อกได้น้อยกว่ายี่ห้ออื่นอีกด้วย

  • โบท็อกเกาหลี 

 Aestox เป็นตัวยาที่มีความบริสุทธิ์ถึง 99.5 เปอร์เซ็นต์ จึงแทบไม่ต้องกังวลเรื่องการดื้อยา หลังฉีดสามารถเห็นผลได้ไว ผลลัพธ์มีความเป็นธรรมชาติ นิยมฉีดเพื่อลดริ้วรอย รอยย่นตรงส่วนต่าง ๆ บนใบหน้า รวมถึงฉีดเพื่อปรับหน้าเรียวและลดเหงื่อได้ดีอีกด้วย

Aestox เป็นโปรตีนที่สกัดมาจากแบคทีเรีย Clostridium botulinum คุณภาพของตัวยาทุกขวดมีความเสถียร ทั้งยังมีราคาถูก จึงเหมาะสำหรับผู้ที่มีงบน้อยค่ะ

โบท็อกเกาหลีอยู่ได้นานเท่าไหร่

อายุการใช้งานโดยเฉลี่ยของโบท็อกเกาหลีแต่ละยี่ห้อจะอยู่ที่ 4-6 เดือน แตกต่างออกไปตามปัจจัยส่วนบุคคล เช่น สภาพผิว เทคนิคการฉีดของแพทย์ หรือการดูแลตัวเองหลังฉีด เป็นต้น

โดยสรุปแล้ว โบท็อกเกาหลีก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการใช้ของคุณภาพแต่มีงบประมาณที่จำกัด ทั้งยังผ่านการรับรองว่าปลอดภัยจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และที่สำคัญเลยคือจุดเด่นในเรื่องระยะเวลาการเห็นผลที่รวดเร็วมาก ใช้ได้ทั้งการฉีดเพื่อปรับรูปหน้าและลดเลือนริ้วรอย แม้ผลลัพธ์จะอยู่ได้สั้นกว่าโบท็อกจากอเมริกา แต่ถ้าเปรียบเทียบเรื่องความคุ้มค่าแล้ว โบท็อกเกาหลีนับว่าตอบโจทย์เป็นอย่างมากค่ะ

 

โปรโมชั่นที่เกี่ยวข้อง
Copyright © 2022 For V Clinic , All Rights Reserved.